Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bật mí một vài mánh khóe “móc túi” thực khách trong nhà hàng

Bật mí một vài mánh khóe “móc túi” thực khách trong nhà hàng
Dưới đây là những bí mật được giữ kín trong giới kinh doanh nhà hàng – ẩm thực, hiểu được điều này sẽ giúp bạn tiêu tiền một cách khôn ngoan hơn mà không bị nhà hàng “móc túi” một cách công khai thông qua những mánh khóe.

nha hang, móc túi, mánh khóe,

1. Tại sao các nhà hàng thường mở nhạc lớn?

Nghiên cứu từ Đại học Fairfield đã chứng minh rằng nhạc lớn làm bạn nhai nhanh hơn, điều đó giúp cho nhà hàng có thêm lượng khách hàng ra và vào nhanh nhất có thể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có thêm nhiều tiền hơn.

2. Sử dụng các thể loại âm nhạc

Một số nghiên cứu cho thấy rằng nhạc cổ điển làm bạn cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu nhiều tiền hơn cho thói quen ăn uống bình thường của mình.

3. Thời gian tốt nhất để đến một quán ăn nhanh

Là khoảng 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều và từ 6 đến 8 giờ tối, không dễ để lấy bàn, nhưng đây là thời gian bạn được phục vụ thức ăn tươi.

4. Âm thanh và mùi vị từ các món ăn phát ra từ trong bếp

Âm nhạc không phải là thứ duy nhất bạn nên lắng nghe đâu! Tiếng xèo xèo, hương thơm ngào ngạt của đồ ăn có vẻ rất là ngon miệng, giúp kích thích vị giác và giúp tâm hồn ăn uống của bạn tăng lên ở mức cao nhất.

 

 

5. Màu sắc cũng có tác động đến thói quen ăn uống

Bạn có bao giờ để ý rằng các cửa hàng thức ăn nhanh thường sử dụng màu vàng và màu đỏ trên logo của họ không? Những màu này được cho là sẽ khiến bạn chú ý và kích thích cảm giác ăn ngon miệng hơn!

6. Tên món ăn cũng có thể đánh lừa bạn

Bạn có biết rằng chúng ta thường có khuynh hướng chọn những món mà tên món có vẻ lạ lạ, nghe rất cổ điển, rất… Tây và sang trọng, Mọi người sẽ thường chọn món đó để “ăn thử” cho biết, dù chẳng hiểu nó là món gì.

7. “Nghệ thuật” sắp xếp đồ ăn: món rẻ tiền nhất phải ở cuối cùng

Và điều này dựa trên các nghiên cứu hẳn hoi. Theo đó, tâm lý chung của thực khách là nhìn vào góc trên bên phải trước tiên, sau đó mới dịch chuyển dần xuống khu vực góc dưới cùng bên trái.

Biết được điều này, tất nhiên các nhà hàng sẽ có chiến thuật phù hợp. Họ sẽ đặt những món ăn đắt tiền, ngon mắt nhất lên trên, còn những món rẻ nhất được giấu xuống cuối dòng. Đó chính là lý do bạn không bao giờ tìm được những món ăn có giá vừa phải trong 10 giây đầu tiên nhìn vào cuốn menu.

8. Tùy món ăn và thời điểm gọi món, bạn sẽ được phục vụ đồ tươi hay hỏng

nha hang, móc túi, mánh khóe,

Trong quyển sách Kitchen Confidential, tác giả Anthony Bourdain đã khuyên mọi người đừng bao giờ gọi món cá vào những ngày Thứ 2. Thực đơn món cá được phục vụ vào ngày này đa phần đều là những con cá để qua cả tuần, tương tự với món súp cá hay khai vị. Ngoài ra, những ai thường thích ăn chín cũng dễ bị mắc bẫy, đơn giản vì khi nấu kĩ bạn sẽ không phát hiện được món ăn có vấn đề.

Các đầu bếp được dạy cách làm thế nào để che giấu sự hư hỏng. Chẳng hạn, món hải sản bắt đầu có mùi thì họ sẽ rửa chúng bằng muối và nước chanh, do đó khách hàng sẽ không bao giờ biết sự thật”.

9. Menu không bao giờ được lau sạch

nha hang, móc túi, mánh khóe,

Âm nhạc không phải là thứ duy nhất bạn nên lắng nghe đâu! Tiếng xèo xèo, hương thơm ngào ngạt của đồ ăn có vẻ rất là ngon miệng, giúp kích thchs vị giác và giúp tâm hồn ăn uống của bạn tăng lên ở mức cao nhất.

Nói cách khác menu là thứ “mất vệ sinh” nhất trong quán ăn bởi chúng không bao giờ được nhân viên lau chùi. Chúng có thể dính muối, đường, hạt tiêu, nước sốt, mù tạt và những loại vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy. Tờ Good Morning America đã gửi một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu menu của 12 nhà hàng. Kết quả cho thấy đây là thứ mang nhiều mầm bệnh nhất với khoảng 185.000 vi khuẩn. Vì thế, thực khách được khuyên nên rửa tay sau khi xem menu và trước khi bắt đầu bữa ăn.


10. Giá cả trên thực đơn

Bạn có bao giờ nhìn thấy giá cao ngất ngưỡng trong thực đơn và nghĩ, “Ai mà lại đi trả nhiều tiền như vậy cho một món ăn?”. Vâng, đây gọi là “sự liên kết”. Khi bạn nhìn thấy những món ăn đắt tiền khác thường như vậy, điều này làm cho các món ăn khác trên thực đơn trông có vẻ rẻ hơn rất nhiều bằng việc bạn sẽ so sánh chúng với nhau.

11. Đối với tiệc buffet

Buffet thường đặt những món có chi phí thấp ở khu vực đầu tiên. Hầu hết mọi người đều chú ý vào khu vực này và không còn đủ khả năng ăn tiếp các món đắt tiền ở sau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã không thực sự tiêu hết số tiền mà bạn đã bỏ ra.

Trên đây là những bí mật có thể bạn chưa biết trong các nhà hàng, cửa hàng bán thức ăn mà nếu không tiết lộ chắc bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Nhưng bạn cũng đừng quá lo, vì những bí mật này hầu như chẳng ảnh hưởng gì quá lớn đến việc thưởng thức các món ngon của bạn và gia đình đâu, bởi mọi người xung quanh vẫn thưởng thức ngon lành đấy thôi!

 

Nguồn tin: Theo bestie.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây