Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cho ngày hôm nay.

Cho ngày hôm nay.
Có hai ngày trong tuần chúng ta không nên lo lắng.
Một là ngày hôm qua, với những sai lầm, những âu lo, những tội lỗi, những thiếu sót ngớ ngẩn, sự nhức nhối và những nỗi đau. Ngày hôm qua đã đi qua. Mọi tiền bạc trên đời này cũng không thể đem ngày hôm qua quay trở lại. Chúng ta không thể hủy bỏ một hành động mà chúng ta đã làm, cũng như không thể xóa đi một ngôn từ, mà chúng ta đã thốt ra. Ngày hôm qua cũng đã đi xa rồi.
 
Còn một ngày nữa mà chúng ta không nên lo lắng, đó là ngày maivới những kẻ thù quá quắt, gánh nặng cuộc sống, những hứa hẹn tràn trề hi vọng. Mặt trời của ngày mai sẽ mọc lên, hoặc là chói lọi hoặc là khuất sau mây mù, nhưng dù gì, thì nó vẫn sẽ mọc. Và ngay trước khi nó mọc vào ngày mai, chúng ta vẫn chẳng có mối đe dọa nào, bởi lẽ nó vẫn chưa xảy ra.
 
Vì vậy, chỉ còn một ngày duy nhất là ngày hôm nay. Bất cứ ai cũng đều phải đấu tranh để sống, dù chỉ một ngày. Thật ra, không phải những gì trải qua ngày hôm nay khiến chúng ta lo lắng, mà đó là sựhối tiếc về những gì đã xảy ra ngày hôm qua, và những lo sợ về những gì ngày mai có thể đem đến. Hãy sống trọn vẹn ở đây, ngay lúc này, và bạn sẽ thấy mọi thứ khác đi rất nhiều.
 
 

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây