Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Con người thường ngửi tay mình sau khi bắt tay

Con người thường ngửi tay mình sau khi bắt tay
Các nhà khoa học Israel phát hiện con người có xu hướng ngửi mùi bàn tay họ sau khi bắt tay với người khác.

Các nhà khoa học ở Viện khoa học Weizmann ở Rihovot, Israel nghiên cứu xem liệu con người có dùng mùi cơ thể để giao tiếp như các loài động vật có vú khác hay không.

Kết quả ghiên cứu mới đây cho thấy con người cũng có cách giao tiếp tương tự như vậy. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp ngửi mùi trên cơ thể người khác, con người thực hiện điều này một cách kín đáo hơn.

Những tình nguyện viên tham gia cuộc nghiên cứu được quay hình bí mật khi họ chào hỏi người khác. Các nhà nghiên cứu đã ghi lại số lần và khoảng thời gian các tình nguyện viên đưa tay lên gần mũi trước và sau khi chào hỏi ai đó.

Sau khi bắt tay với người cùng giới tính, số lần các tình nguyện viên ngửi tay nhiều gấp đôi so với trước khi bắt tay.

Đối với người khác giới, sau khi bắt tay, họ ngửi mùi ở tay không dùng để bắt tay nhiều gấp đôi so với trước khi bắt tay. Điều thú vị là đa số các tình nguyện viên đều chờ cho đến khi người họ bắt tay rời khỏi căn phòng rồi mới ngửi tay mình.

"Họ liên tục để tay gần mặt mình. Họ đang ngửi nó và họ thường làm vậy sau khi bắt tay một ai đó. Điều này cho thấy bắt tay là một cách để họ tiếp nhận mùi trên cơ thể ai đó", New Scientist hôm nay dẫn lời Noam Sobel, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết. 

Nghiên cứu của nhóm Sobel cho thấy con người thường tỏa ra mùi mà người khác không chủ tâm để ý đến.

Năm 2011, nhóm của ông phát hiện mùi của nước mắt làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây