Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Công dụng tuyệt vời của trà sả

Công dụng tuyệt vời của trà sả
Sả được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh nhờ nhiều dược tính của nó, bao gồm: chống viêm, khử trùng, kháng khuẩn, kháng nấm, thuốc tống hơi, lợi tiểu, thuốc an thần, chống ung thư…

 
Trà sả ít được nhiều người biết đến về công dụng /// Ảnh: Shutterstock
 
 
 
Bên cạnh những đặc tính chữa bệnh, sả cũng giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, vitamin B, folate, kẽm, magiê, sắt, kali, mangan và canxi.
 
 
Và trà sả là cách sử dụng sả phổ biến để đạt được lợi ích tối ưu cho sức khỏe. Công thức làm trà sả cũng đơn giản, chỉ cần thêm một muỗng cà phê sả khô hoặc tươi vào một cốc nước nóng, ngâm trong 10 phút, sau đó thêm mật ong nếu bạn muốn uống ngọt hoặc muốn tăng cường thêm công dụng từ mật ong.
Dưới đây là công dụng của trà sả với sức khỏe, theo naturalnews.
 
Hỗ trợ tiêu hóa
Hợp chất sát khuẩn trong sả giúp tiêu diệt các vi khuẩn xấu trong đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều vấn đề tiêu hóa, bao gồm đầy hơi, ợ chua, táo bón, nôn và khó tiêu.
Công dụng tuyệt vời của trà sả - ảnh 1
Vấn đề về tiêu hóa có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Thông thường nếu hệ tiêu hóa không xử lý thực phẩm hợp lý, bạn có cảm giác bị yếu đi.
 
Loại bỏ độc tố
Một tách trà sả sẽ giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể và cũng làm sạch thận, gan, tuyến tụy và bàng quang vốn rất cần thiết cho việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể.
 
Giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm
Sả giúp bạn đối phó với cảm lạnh và các triệu chứng cảm cúm như ho, đau họng, đau đầu và đau cơ bắp nhờ chứa lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các bệnh nhiễm trùng.
 
Giảm đau do viêm khớp
Các đặc tính kháng viêm làm cho sả trở thành loại thuốc giảm đau tốt. Uống một cốc trà sả mỗi ngày tốt cho bệnh viêm khớp, bệnh gút, thấp khớp và các loại đau khớp khác.
 
Giảm đau nửa đầu
Một nghiên cứu tìm thấy rằng sả hoạt động tương tự như thuốc aspirin giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu. Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu, uống một hoặc hai cốc trà sả mỗi ngày để làm giảm cơn đau đầu.
Công dụng tuyệt vời của trà sả - ảnh 2Đau đầu do căng thẳng được cho là do co thắt cơ bắp làm giảm lưu lượng máu gây ra cơn đau. Cơn đau này có mức độ từ nhẹ đến nặng và thường ảnh hưởng đến vùng lưng trên, cổ, da đầu và hàm.
 
Da khỏe
Nhờ giàu vitamin C nên trà sả là liệu pháp tốt cho vấn đề về da. Nó cũng giúp bạn đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể, uống nó thường xuyên, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và sáng.
 
Ngủ ngon
Một tách trà sả sẽ giúp cải thiện giấc ngủ trước khi đi ngủ vì nó có tác dụng làm dịu tốt.
 
Giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân, hãy uống trà sả. Trà sả giúp hòa tan chất béo trong cơ thể, nó viện trợ trong loại bỏ các độc tố và chất thải nhanh, do đó giúp giảm cân.
Ngọc Lam
 
 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây