Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


ĐÒN LY GIÁN CỰC CAO CỦA ÔNG TRUMP TRƯỚC KHI ĐẾN ĐỘNG QUỶ ĐỎ BA ĐÌNH

ĐÒN LY GIÁN CỰC CAO CỦA ÔNG TRUMP TRƯỚC KHI ĐẾN ĐỘNG QUỶ ĐỎ BA ĐÌNH
Muốn câu được cá trê to ở trong đìa thì trước tiên phải sục bùn cho nước vẩn đục rồi thả mồi ngay chổ đó là cứ thế mà giựt. Bởi việc sục bùn vừa tránh cho các loài cá khác phá mồi, vừa tạo mùi tanh của khí mê tan có trong bùn khi nó thoát ra mà loài cá trê thì rất khoái cái mùi này.
25/2/2019
 
Muốn đàm phán tốt với đối thủ họ nhà "cá trê" thì phải làm cho đối thủ mất phương hướng, mất tự chủ, nội bộ nghi kỵ lẫn nhau để rồi sau đó ném miếng mồi có móc lưỡi câu cho chúng đớp như cách sục bùn câu cá trê vậy. 
Thế giới vừa nghe thấy việc ông Trump phát ngôn sẽ có thể "gia hạn", kéo dài thêm hạn chót "ân hạn 90 ngày đình chiến thương mại" qua cái mốc trước đây đã ấn định là ngày 01/3/2019. Cùng lúc với tuyên bố này là việc ông Trump "cảm ơn" Tập Cận Bình vì đã "nói vô" với Kim Jong Un để đi đến cuộc hạnh ngộ Trump - Kim lần 02 tại Việt nam, đồng thời ông Trump cũng vẽ ra "khung trời mơ ước" cho Kim Jong Un thấy nếu Kim từ bỏ hạt nhân để tập trung phát triển kinh tế. 
Trước đòn "sục bùn - câu trê" trên của ông Trump, chắc chắn phe thiên tả, những kẻ ghét Trump, hội những cây bút Fake News,... sẽ có chủ đề để "báng bổ" ông Trump theo kiểu chê ông Trump "tiền hậu bất nhứt", chê ông Trump chỉ là thằng Bờm, quạt mo không đổi chín trâu ba bò mà lại đổi lấy cục xôi. Không trách được chim se sẻ, chả trách được đám cá lòng tong này vì vốn dĩ họ chỉ có vậy. 
Phải thừa nhận cách "sục bùn, thả thính" của ông Trump trước ngày diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Bắc Hàn là rất cao tay ấn, đến nổi bản thân Tập Cận Bình và Kim Jong Un đã "biết rõ nhưng khó né".
Ba đời họ Kim ở Bắc Hàn đều biết rõ nếu dựa hẳn vào Trung cộng thì "nghèo mạt - mất nước", nhưng nếu buông Trung cộng ra thì mất đảng, mất quyền, mất lợi. Vì vậy họ Kim ở Bắc Hàn không thể giống như họ Nguyễn ở Ba Đình là Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Phú Trọng là "dựa hẳn vào Trung cộng thà mất nước chứ không mất đảng" và không thể như Mông Cổ tiến tới một nền Cộng hòa nhanh chóng được. Đó là lý do tại sao họ Kim phải dốc cạn tiền để phát triển hạt nhân, chế tạo bom A, bom H, hỏa tiễn tầm xa ICBM. Mục đích của họ Kim là đến một ngày nào đó khi họ đạt được trình độ là một cường quốc hạt nhân và gặp được quý nhân biết cảm thông với họ thì họ sẽ "đổi vũ khí lấy kinh tế" ngay mà các thế lực bên ngoài bấy lâu nay đang uy hiếp, khống chế họ đành cay đắng đứng nhìn. 
Người cảm thông sâu sắc hay nói cách khác là "quý nhân" của họ Kim chính là Donald Trump và các mưu thần của ông. Bởi ông Trump là một doanh nhân thành đạt, một thuyết khách siêu đẳng, là tác giả của nhiều cuốn sách nằm trong nhóm "Best Seller-Bán chạy nhứt". Bản thân ông Trump cùng cộng sự của ông biết rằng muốn "diệt con rồng quái vật" Trung cộng theo định danh của ông Peter Navarro, tác giả của cuốn "Death by China" thì cùng lúc phải:
- Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại - Make America Great Again - MAGA;
- Phải nhổ nanh con rồng quái vật Trung cộng đang cắm ở Bắc Hàn, Iran, Venezuela, Việt Nam, Cambodia,...
- Phải tiêm thuốc độc vào con rồng quái vật Trung cộng bằng cách: đánh sập nền kinh tế, đánh rớt những thứ vũ khí lợi hại mà nó đang nắm giữ để làm mưa làm gió, hoành hành bá đạo. 
... 
Trình tự của các bước trên đã và đang được ông Trump và cộng sự của ông thực thi nhuần nhuyễn, hiệu quả trước sự bất lực hoàn toàn của con rồng quái vật Trung cộng. Trở lại những thông điệp mới toanh của ông Trump trước khi kinh lý đến Việt nam để gặp Kim Jong Un để thấy rõ đâu là một đệ nhứt cao thủ trong môn cờ vây. 
Trước khi diễn ra thượng đỉnh Trump - Kim là hàng loạt mũi kim tẩm thuốc độc đã được ông Trump chích vào tay Tập Cận Bình, đó là việc ân hạn 90 ngày, bắt trùm gián điệp Huawei Mạnh Vãn Chu, ủng hộ Guaido nhậm chức tổng thống lâm thời của Venezuela, ăn tối làm hòa với chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang (FED), tuyên bố áp thuế lên xe hơi EU,...
Sát ngày diễn ra thượng đỉnh Trump - Kim, kế hoạch định đoạt số phận độc tài Maduro, giũ sổ cnxh ở Venezuela được bày ra. Hịch hạch tội cnxh quái thai đã được ông Trump phát đi tại Miami vào ngày 18/02. Các vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung cộng cấp tập diễn ra,... 
Để rồi hôm qua ông Trump đăng trên twitter rằng "đàm phán thương mại Mỹ - Trung diễn ra tốt đẹp; sẽ kéo dài lịnh áp thuế qua tháng 3 sau khi Tập sang nhà riêng của ông Trump; ca ngợi Tập Cận Bình, Kim Jong Un; Vẽ ra bức tranh kinh tế đầy gam màu hồng cho Bắc Hàn nếu từ bỏ hạt nhân,...".
Điều mà Trung cộng đang kinh hãi nhứt là kinh tế sụp đổ, bởi kinh tế quyết định chính trị. Kinh tế của Trung cộng sụp đổ khi Trung cộng buộc phải "cọ xát" với slogan MAGA của ông Trump. Vì vậy bằng mọi giá có thể Trung cộng phải tránh va chạm, cọ xát với Mỹ dưới sự điều hành của tổng thống Trump mà trong đó có cả việc phải ly dị "trá hình" với Bắc Hàn, dứt lòng "trên danh nghĩa" với xhcn Venezuela (đây là lý do mà Việt cộng tuyên bố ba phải về Venezuela dù trước đây vẫn kẻ thức kẻ ngủ). Những mục đích này của Tập đều chỉ nhằm "chống sập nền kinh tế" để chờ thời khi ông Trump mãn nhiệm, khi phe Dân chủ phục quyền thì nó sẽ trỗi dậy trở lại và lợi hại hơn xưa. 
Trước trò ủ mưu của Tập, ông Trump thừa biết và bản thân Kim Jong Un cũng biết rõ ràng rằng Bắc Hàn đang ở lúc bị Tập mang ra mặc cả với ông Trump để chống sụp nền kinh tế. Với người túc trí đa mưu thì đôi lúc bị bất lợi, bị ép vào đường cùng lại là lúc rất thuận lợi, lúc chớp lấy thời cơ để mưu thành đại sự. 
Ngay trong lúc này Tập không thể lấy Iran, Venezuela để mặc cả với ông Trump trên chiến trường thương mại mà Tập chỉ có thể làm 03 điều này:
1. Hạt nhân của Bắc Hàn;
2. Chủ đề Biển Đông;
3. Độc lập của Đài Loan. 
Trong ba thứ bí kíp trên thì duy nhứt chỉ có "vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn" là khả dĩ nhứt, được ông Trump hài lòng nhứt vì với nhân loại đây cũng là điều được kỳ vọng, với nhân dân Bắc Hàn cũng là khát vọng và với nhân dân Trung quốc thì là chuyện của "hàng xóm". Riêng chuyện Biển Đông và Đài Loan thì không hề đơn giản với Tập chút nào bởi hai điểm nóng này Trung cộng luôn dốc sức tranh giành trong cái gọi là "chủ quyền" mà gần đây chính miệng Tập đã lặp lại "Trung cộng không từ bỏ một tấc đất nào thuộc chủ quyền của nó". Hơn nữa, cho dù Tập có lấy Biển Đông, Đài Loan ra mặc cả thì ông Trump nào chịu bởi bản thân ông Trump thừa biết Biển Đông là của Việt nam Cộng Hòa đã được Liên Hợp quốc tái khẳng định tại Hiệp định Geneva 1954 được Hiệp định Paris 1973 kế tục. Đài Loan thì trước ngày 25/10/1971 vẫn là một nhà nước độc lập, là một thành viên của LHQ kia mà, chẳng qua họ và cả VNCH đều là NẠN NHÂN của cặp "con buôn chính trị" là Nixxon và Kissinger lúc bấy giờ mà thôi. 
Biết thức thời mới là trang tuấn kiệt, biết biến khó khăn thành cơ hội mới là bậc nhân kiệt. Khát vọng phát triển kinh tế không ngoài khát vọng của gia tộc họ Kim và nhân dân Bắc Hàn, tuy nhiên họ luôn bị "bóng đè" mang tên Trung cộng nên họ không thể đường đột thoát ra khi thời cơ chưa đến, quý nhân chưa hiện ra với họ buộc lòng họ phải ăn cỏ thay cơm để rèn kiếm báu, để vệ quốc bằng việc phát triển hạt nhân. Giờ đây khi Trung cộng bị ông Trump đánh nhừ tử trên chiến trường thương mại buộc lòng phải "ly dị hình thức" với Bắc Hàn. Chớp lấy cơ hội ngàn năm có một này Kim Jong Un đã tát nước theo mưa, gật đầu đồng ý để đổi tên lửa hạt nhân lấy tên lửa kinh tế, đẩy họ Tập vào thế có họng ăn nhưng không có họng nói vì nói ngược sẽ bị thế giới phẫn nộ, nhân dân Bắc Hàn thù ghét và trên hết bị ông Trump đánh cho tét đít trên chiến trường thương mại thì sao.
Sẽ có nhiều người vẫn còn hoài nghi tại sao ông Trump không đánh tất tay ngay và luôn gói thuế hơn 500 tỷ USD và các lĩnh vực khác để hạ gục Trung cộng, xóa sổ cnxh quái thai luôn mà cứ "nhấp nhử" để có khi lại bị thất bại vì "đêm dài lắm mộng". Xin thưa muốn diệt sạch loài cỏ dại có rễ ngầm là cỏ cộng sản thì không thể xịt thuốc diệt cháy gốc hóa trị Paraquat mà phải diệt bằng thuốc lưu dẫn gốc hóa trị Glyphosate. Khi Bắc Hàn buông vũ khí, xhcn ở Venezuela bị xóa sổ, độc tài Iran bị dập mặt,... thì Việt - Cam - Trung cộng cũng sớm tiêu tùng. 
Có người thì hoài nghi thành ý của Kim Jong Un bởi thực tế Kim vẫn luôn răm rắp nghe Tập thì sao dám phản ? Đúng vậy Kim không dám phản Tập nếu không có tổng thống Trump chống đao đứng nhìn. Đặc biệt là 03 đời họ Kim không hoàn toàn thần phục Trung cộng như họ Nguyễn ở Ba Đình thời cộng sản. Trên hết là họ Kim vẫn thấm câu "khát máu tanh lòng", ngàn đời nay Hán tộc luôm xem Cao Ly là RỢ BẮC, xem Việt Nam là HẨU NHÂN, thân họ họ lo chưa xong huống hồ đùm bọc thêm RỢ NAM, RỢ BẮC. 
Donald Trump luôn là cao thủ thời nay, chủ nghĩa xã hội quái thai sẽ chết dưới tay ông trong những ngày sắp tới khi Maduro bị diệt và Kim Jong Un đổi đạn lấy gạo để tránh bị tru di, diệt tộc. Dù Nguyễn Phú Trọng và bè lũ cộng sản Ba Đình có ngoan cố quyết tâm "còn đảng còn mình", lũ cộng nô bưng bô cố bơi ngược dòng lịch sử khi ngụy biện Việt Nam đã từ bỏ cnxh từ 02 thập kỷ nay,... cũng không tránh khỏi bị tận diệt vì lòng dân Việt và sức cuốn phăng của xu thế thời đại.
 
 
 

 

-- 

Tác giả bài viết: Tran Hung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây