Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Điều gì xảy ra khi bạn ngủ sớm và dậy sớm?

Điều gì xảy ra khi bạn ngủ sớm và dậy sớm?
Đối với hầu hết mọi người, thật không dễ để dậy sớm, nhất là khi trời vẫn còn tối.

/// ShutterStock  

Nhưng rất nhiều người thành công nói rằng, nếu bạn chiến thắng vào buổi sáng, bạn sẽ chiến thắng trong suốt cả ngày.

Nhiều nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng những người dậy sớm có xu hướng làm tốt hơn những người dậy trễ.

Tất nhiên, thức dậy sớm tăng thêm 1 giờ vào quỹ thời gian, khiến năng suất cao hơn.

Ngoài ra, những người dậy sớm thường có thói quen ngủ sớm: 100% có lợi cho sức khỏe. Giấc ngủ giúp tái tạo tất cả các mô của cơ thể, bao gồm cả tâm trí và làn da.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc dậy sớm, theo Boldsky.

Tăng hiệu suất làm việc.

Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ quan trọng mà không bị chi phối.

Hơn nữa, bộ não ở mức tối ưu nhất vào buổi sáng và giúp việc ra quyết định tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt nhất. Dậy sớm giúp bạn có đủ thời gian chuẩn bị và không phải vội vàng vào buổi sáng, theo Boldsky.

Những người dậy sớm thường sống tích cực hơn, lạc quan hơn và có nhiều khả năng trải nghiệm sự hài lòng trong cuộc sống hơn.

Thúc đẩy sự tập trung tốt hơn.

Dậy sớm giúp cải thiện mức độ tập trung. Vì không bị chi phối bộ não có thể tập trung tốt hơn và hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Đại học Texas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những sinh viên dậy sớm có điểm cao hơn và làm bài kiểm tra tốt hơn so với những sinh viên thức khuya và dậy trễ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Duy trì thói quen ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi cơ thể đã quen với thói quen ngủ lành mạnh, việc ngủ và thức dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các thói quen có lợi cho đồng hồ sinh học giúp bạn sảng khoái tràn đầy năng lượng khi thức dậy

Giúp duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Những người thức dậy sớm có xu hướng ăn sáng đầy đủ, trong khi những người dậy muộn thường vội vã đến công sở, đến trường và phải ăn đại thứ gì đó có thể không lành mạnh, hoặc bỏ bữa, theo Boldsky.

Có nhiều thời gian hơn để tập thể dục.

Dậy sớm cho phép bạn có thêm thời gian để tập thể dục. Mặc dù có thể tập thể dục vào buổi tối, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

Làm đẹp da.

Tương tự như thói quen tập thể dục và ăn sáng, thức dậy sớm có thể giúp cải thiện chất lượng làn da.

Tập thói quen dậy sớm, tập thể dục và ăn sáng hằng ngày, sẽ giúp cơ thể giữ nước tốt, ô xy hóa và cải thiện lưu lượng máu giúp cải thiện sức khỏe làn da một cách tự nhiên. Ngoài ra, những người dậy sớm có thêm thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và chăm sóc da.

Có thời gian tĩnh lặng.

Những người yêu thích sự tĩnh lặng của buổi sáng thậm chí có thể thiền bằng cách dậy sớm. Một tâm trí yên bình tạo sức mạnh để hoàn thành nhiều hơn. Sự tĩnh lặng và yên bình trong giờ thức dậy mỗi ngày không chỉ làm dịu tâm trí mà còn tốt cho cơ thể, theo Boldsky.

Nên dậy lúc mấy giờ là tốt nhất?

Rất nhiều người thành công và các bậc thầy khuyên nên dậy lúc 5 giờ sáng. Tuy nhiên, cộng đồng y tế cho rằng thời điểm tốt nhất để thức dậy là lúc mặt trời mọc.

Nên tập dậy sớm như thế nào?

Nên tập dần dần và đặt đồng hồ báo thức.

Nếu muốn chuyển từ dậy lúc 7 giờ sang 5 giờ, hãy thử thức dậy sớm hơn 15 phút mỗi ngày. Trong vòng một tuần, bạn đã có thể tập dậy sớm hơn được 2 giờ!

Hãy tập ngủ sớm để khi đồng hồ báo thức, bạn không còn ngái ngủ. Tập thói quen ra khỏi phòng ngủ ngay sau khi thức dậy để không bị cám dỗ trở lại giấc ngủ. Ăn ít hơn trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn, đủ giấc hơn, từ đó dễ dậy sớm hơn, theo Boldsky.

 

Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Nguồn tin: thanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây