Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Đức Giáo hoàng đề cập sai sót của Giáo hội trong Thánh lễ Giáng sinh

Đức Giáo hoàng đề cập sai sót của Giáo hội trong Thánh lễ Giáng sinh
Giáo hoàng Francis kêu gọi tín đồ không để sai sót của Giáo hội ngăn họ tiếp nhận tình yêu của Chúa Jesus khi cử hành Thánh lễ Giáng sinh.

"Mọi sai trái trong cuộc đời của chúng ta, những điều chưa đúng trong Giáo hội hay các vấn đề tồn tại trên thế giới đều sẽ trở thành thứ yếu trước tình yêu thương cao cả của Chúa Jesus, một tình yêu hoàn toàn dịu dàng và gần gũi", Giáo hoàng Francis phát biểu đêm qua trong Thánh lễ Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường St. Peter ở Vatican. 

Giáo hoàng Francis phát biểu trong Thánh lễ tại Vương cung Thánh đường St. Peter, Vatican đêm qua. Ảnh: AFP.

Giáo hoàng Francis phát biểu trong Thánh lễ tại Vương cung Thánh đường St. Peter, Vatican đêm qua. Ảnh: AFP.

Dù không đề cập sự việc cụ thể, Giáo hoàng được cho là đang nhắc tới những rắc rối gần đây của Giáo hội, bao gồm các bê bối lạm dụng tình dục khắp thế giới và những bất thường về tài chính. 

Trong nỗ lực nhằm giải quyết các vụ bê bối, Giáo hoàng Francis tuần trước bãi bỏ bí mật tông tòa trong điều tra lạm dụng tình dục. Theo đó, việc báo cáo các vụ tình nghi lạm dụng tình dục cho chính quyền dân sự không còn bị hạn chế, đồng thời bỏ áp đặt nghĩa vụ im lặng với những người báo cáo sự việc hoặc nạn nhân. 

Như thông lệ đêm Giáng sinh, bài giảng của Giáo hoàng năm nay cũng tập trung vào ý nghĩa sự ra đời của Chúa Jesus tại Bethlehem. "Giáng sinh nhắc nhở chúng ta rằng Chúa tiếp tục yêu thương tất cả, ngay cả phần tồi tệ nhất trong chúng ta. Bạn có thể suy nghĩ sai lệch hoặc từng khiến mọi thứ hỗn loạn, nhưng Chúa sẽ vẫn yêu bạn", Giáo hoàng phát biểu trước hàng nghìn Kitô hữu. 

Giáo hoàng Francis hôm nay sẽ gửi thông điệp phước lành Giáng sinh Urbi et Orbi từ ban công của Vương cung Thánh đường St. Peter tới đám đông tập trung tại quảng trường bên dưới. Đây là lễ ban phép lành của Giáo hoàng cho thành phố Roma và toàn thế giới vào ba dịp đặc biệt là Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và sau khi được bầu làm lãnh đạo Giáo hội Công giáo toàn thế giới.

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây