Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Hãy mở rộng khả năng của bản thân và trái tim bằng lòng dũng cảm

Hãy mở rộng khả năng của bản thân và trái tim bằng lòng dũng cảm
Xã hội ngày càng phát triển, con người lại càng phải chịu rất nhiều áp lực trong cuộc sống. Điều này đã khiến chúng ta mệt mỏi và thu hẹp trái tim của mình, vì con người rất hay trốn tránh sự khó khăn và sợ hãi. Do vậy, nếu muốn mở rộng khả năng và trái tim mình, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ rất nhiều từ lòng dũng cảm.
ý chí, mạnh mẽ, can đảm, áp lực,

Làm thế nào để thúc đẩy và hoàn thành mục đích của bạn khi cuộc sống ngập tràn khó khăn.

Khả năng con người thường bị thu hẹp trước thử thách cuộc sống

Bạn hãy tưởng tưởng rằng một người phụ nữ đang nắm giữ một món quà tuyệt vời dành tặng cho cả thế giới. Đó là một bài hát có thể mang đến nhiều niềm vui và nâng đỡ con người đứng lên trước những khó khăn.

Bây giờ bạn hãy tưởng tượng rằng cô ấy sẽ chỉ dành tặng món quà đó khi mặt trời đang chiếu sáng rực rỡ và mặt trăng hòa hợp với sao Mộc, đấy là khi cô cảm thấy vui và hạnh phục.

Nhưng thế giới đã cướp mất đi bài hát của cô ấy. Những buồn bã, đau đớn mà cuộc sống mang đến cho cô gái đã ngăn cản cô tặng món quà đó. Đây chính là một sự mất mát có sức tàn phá với những người có thể trở nên tốt hơn từ món quà này.

Một ví dụ khác, bạn hãy tưởng tượng rằng một người đàn ông đang làm một công việc có thể phục vụ cho tất cả mọi người xung quanh mình. Anh ta có ý chí mạnh mẽ, cảm quan sâu sắc và anh ta tập trung tất cả những gì mình đang có để đạt được kết quả như mong đợi.

ý chí, mạnh mẽ, can đảm, áp lực,

Đừng tự thu hẹp bản thân lại khi gặp trở ngại trong cuộc sống.

Nhưng người đàn ông này chỉ làm công việc đó khi anh đang ở trong trạng thái thoải mái, khi anh không mệt mỏi và cô đơn, khi anh không bị những người xung quanh phớt lờ, cũng như khi căn nhà và văn phòng của anh hoàn toàn sạch sẽ. Nghĩa là anh ấy chỉ làm việc trong những điều kiện tốt nhất.

Nhưng những điều tốt đẹp dành cho anh lại ít đi. Hiệu suất công việc của anh đã bị giảm sút, bởi những khó khăn mà anh gặp phải khi điều kiện làm việc không được như ý muốn. Lúc này, anh ta sẵn sàng buông bỏ mọi thứ.

Đây chính là cách mà hầu hết chúng ta đang sống. Hay nói cách khác, con người trong xã hội hiện đại, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn bã, lo lắng, căng thẳng, bởi mỗi người đã để bản thân mình bị phân tâm theo ngàn hướng khác nhau và chúng ta đã tự thu hẹp mình khi gặp những trở ngại trong cuộc sống.

Đó chính là sự thất bại. Đồng thời cũng là cơ hội để chúng ta thử thách bản thân mình và làm cho nó phát triển hơn.

ý chí, mạnh mẽ, can đảm, áp lực,

Con người thu hẹp bản thân trước những khó khăn.

Làm thế nào để mở rộng trái tim mình?

Khi chúng ta không nhận biết được mục đích của mình, hoặc trì hoãn và không tập trung vào mục đích sống của bản thân, đó là lúc ý thức của chúng ta bị thu hẹp. Nếu bạn có thể bước ra khỏi thế giới bị bó hẹp đó, bạn sẽ nhận thấy được khả năng thực sự của mình. Lúc này, bạn có thể sẽ tạo ra bước đột phá trong chính bản thân.

Chúng ta có thể mở rộng khả năng của mình bằng hai cách như sau:

  • Thứ nhất, mở rộng trái tim trong lúc bạn đang trải qua những nỗi đau hoặc căng thẳng. Bạn hãy cho phép mình cảm nhận được tất cả những điều đó bằng sự can đảm vốn có của mình. Đừng trốn tránh nó.
  • Hãy cảm nhận những điều đó bằng tình yêu và xử lý nó bằng kinh nghiệm của bản thân. Không chối bỏ những đau đớn, căng thẳng mà mình gặp phải. Bạn hãy xem chúng như là một người thầy tuyệt vời, mang đến cho bạn nền tảng luyện tập một cách vững chắc.
  • Tống khứ tất cả những cảm giác khó khăn và không thoải mái khi tập trung vào mục đích mở rộng trái tim, ngay cả khi bạn cảm thấy buồn, đau khổ, thất vọng, hoặc bị phân tâm.
  • Tống khứ hết thảy sự khó chịu khi nói “không” với những sự phiền nhiễu và sự bận rộn của công việc. Lúc này, bạn chỉ cần làm những điều mình cần làm như thể bạn đang tặng một món quà cho bản thân.

Đây chính là thử thách của bạn trong cuộc sống. Mở rộng phạm vi và khả năng của bản thân bằng cách không cần các điều kiện hoàn hảo để tiến hành một công việc nào đó, không cần mọi thứ phải tuân theo thứ tự. Bạn cũng không cần thiết phải trả lời tất cả các tin nhắn nhận được, đọc tất cả các bài viết. Tất cả việc vụn vặt sẽ bị nước cuốn trôi khi bạn tập trung vào mục đích của mình.


Thứ hai, bạn hãy mở rộng khả năng của bản thân bằng cách không cho phép mình co lại. Nó giống như bạn đang đặt mình trong những điều kiện khắc nghiệt của Bắc cực hay sa mạc.

Những điều vừa nói trên cũng giống như việc bạn dùng chính sự bất hạnh và hỗn loạn như một món quà cho bản thân mình. Hãy biến những căng thẳng và đau đớn thành tình yêu. Đó chính là món quà rực rỡ nhất dành cho bạn.

ý chí, mạnh mẽ, can đảm, áp lực,

Không cho phép mình co lại khi gặp thử thách.

Thực hành với lòng dũng cảm để mở rộng khả năng của bản thân

Hãy nhìn vào một số thực tiễn cụ thể để học cách mở rộng phạm vi và khả năng của bản thân mình, bằng việc thực hành những điều như sau:

  1. Hãy nhìn nhận những gì bạn cảm thấy. Bạn có mệt mỏi, thất vọng, giận dữ, cô đơn, bị phân tâm, lo lắng không? Nếu có hãy can đảm công nhận sự hiện diện của chúng. Chúng không phải là những tưởng tượng mà là những cảm giác thực tế của bạn trong đầu, ngực và dạ dày. Hãy quên đi mọi thứ trên thế giới và tập trung vào những cảm giác này.
  2. Mở rộng trái tim để đón nhận và dành tình yêu cho những khó khăn và bất hạnh mà mình gặp phải. Đừng chối bỏ hay ước gì nó sẽ biến mất. Hãy cố gắng thoát khỏi những điều tồi tệ này. Hãy yêu chúng và điều tạo nên chúng, như công việc tạo nên nhiều áp lực, những người luôn chỉ trích bạn, những chuyện không vui trong cuộc sống. Hãy yêu như thể chúng là thứ gì đó đẹp nhất trên Trái Đất.
  3. Mở lòng ra trước mọi khó chịu, sau đó hãy thực hiện những bước đầu tiên mà bạn cần làm trong công việc của mình. Tiến hành các hành động nhỏ nhất, ở điều kiện khắc nghiệt như ở Bắc Cực. Bạn hãy xem nó như là lò đào tạo sự can đảm cho trái tìm mình. Giữ trái tim rộng mở khi làm những điều đó và ghi nhớ rằng bạn làm điều này là vì ai.
  4. Đừng để sự yêu thích của nhân viên của bạn hạ thấp. Lòng yêu của họ thậm chí mãnh liệt hơn nhiều khi bạn thực hiện bước nhỏ sau. Bạn cần tưởng tượng rằng bạn có thể sẽ chết vì họ, hoặc làm bất cứ điều gì để phục vụ họ mỗi ngày và lưu giữ họ trong tim.

Thực hành những điều này thường xuyên. Xem sự phát triển khả năng của bản thân. Bạn sẽ nhận được món quà tương xứng. Đó là khi bạn không còn bị cản trở bởi những khó khăn từ cuộc sống. Hãy hát bài hát của mình một cách mạnh mẽ và can đảm, nâng mọi linh hồn xung quanh bạn đứng dậy. Sau đó, hãy cúi chào những thử thách bằng sự biết ơn của mình.

Với những bài tập thực hành về lòng dũng cảm trong cuộc sống, chắn chắn bạn sẽ thành công và mở rộng được khả năng của bản thân mình.

 

Tác giả bài viết: Uniwriter

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây