Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Lá chanh và những công dụng bất ngờ ít biết

Lá chanh và những công dụng bất ngờ ít biết
Lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hòa đàm, chống viêm, chống nhiễm khuẩn... Hỗ trợ điều trị chữa ho do lạnhDùng khoảng 5g lá chánh tươi, 3g gừng tươi. Sau khi rửa sạch, thái lát gừng mỏng và sắc với 400ml nước cho đến khi 100ml. Dùng để uống ngày tù 2 đến 3 lần, dùng trong 3 đến 5 ngày liền. Khi dùng cho thêm ít đường hòa với nước đã sắc.

Hỗ trợ điều trị hen phế quản

 
 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết dùng 35g lá chanh khô, 15g dây tơ hồng. Sau đó dùng hỗn hợp và sao vàng sắc với 3 bát nước, dùng 1 bát ngày uống từ 2 đến 3 lần. Dùng uống trong vòng 10 ngày liên tục.

Hỗ trợ điều trị cảm sốt không ra mồ hôi

Báo Sức khỏe và Đời sống thông tin cho biết dùng 30g lá chanh tươi, dùng để sắc lấy nước uống trong ngày. Dùng liên tục trong vòng 10 ngày.

Có tác dụng mát gan

Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, lá chanh có tác dụng mát gan, được dùng làm bài thuốc hỗ trợ chức năng cho gan hiêu quả. Nguyên liệu gồm lá chanh, lá gai, lá cối xay, mỗi vị 12g.

Sau đó dùng hỗn hợp trên sác với 3 bát nước cho đến khi còn 1 bát chia uống 2 lần/ngày. Sau đó dùng hỗn hợp đó để uống sau bữa ăn sáng và tối. Dùng để thực hiện trong vòng 15 ngày sẽ có kết quả.

 

Giảm sưng đau do mụn

Báo Tiền Phong cho biết, lá chanh còn được sử dụng làm bài thuốc giúp hỗ trợ chữa sưng đau hiệu quả. 

Nguyên liệu dùng gồm 10g lá chanh, 8g lá tầm xoong, 10g tinh tre. Sau khi phơi khô hỗn hợp thì rắc bột và tán khô. Dùng để rắc lên chỗ bị tổn thương có mụn nhọt.

Làm mượt tóc

Tinh dầu trong lá chanh có công dụng làm mượt tóc hiệu quả. Dùng lá chanh, lá bưởi và hương nhu mỗi vị 30g sau khi đã rửa sạch và nấu nước, để nước ấm dùng để gội đầu, mỗi tuần gội 1 lần.

Hỗ trợ trị nám

Dùng nước nấu lá chanh còn nóng để xông mặt trong vòng 20 phút sẽ giúp tinh chất thấm vào da và giúp hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. 

 

 


 


 

Tác giả bài viết: Minh Di (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây