Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


MORGELLONS : Một căn bệnh 'mới' khủng khiếp cho loài người

MORGELLONS : Một căn bệnh 'mới' khủng khiếp cho loài người
Morgellons (also called Morgellons disease or Morgellons syndrome) is a condition whose sufferers have the delusional belief that they are infested with disease-causing agents described as things like insects, parasites, hairs or fibers, while in reality no such things are present.[1]
Sufferers may exhibit a range of cutaneous symptoms such as crawling, biting, and stinging sensations (formication), unusual fibers in the skin, and persistent skin lesions (e.g., rashes or sores). These symptoms have been identified by a range of medical experts[2] including dermatologists,[3] entomologists,[4] and psychiatrists,[5] as consistent with delusional parasitosis (DP or DOP).[1] Some cases of self-diagnosed Morgellons have been more accurately diagnosed as known skin disorders.[3]  Wikipedia

Thêm một căn bệnh khủng khiếp cho loài người

Một căn bệnh bí hiểm có tên gọi Morgellons tưởng như chỉ có thể bắt gặp trong phim khoa học giả tưởng đang lan truyền trên khắp nước Mỹ và 15 quốc gia khác. 


Đã có người phải tự tử vì không chịu nổi nó hành hạ. 


Một bệnh nhân bị hành hạ bởi căn bệnh MorgellonsMột bệnh nhân bị hành hạ bởi căn bệnh Morgellons (Ảnh: bibleprobe) 



Những người mắc căn bệnh này thường mô tả cảm giác có côn trùng hay động vật ký sinh bò ở dưới da, còn tại những vết thương không kín miệng, có những sợi màu xanh dương và trắng thòi ra. Những nỗ lực rút các sợi này ra gây ra những cơn đau đớn khủng khiếp. 

Ginger Savely, một y tá đang chăm sóc 28 bệnh nhân Morgellons, nói: "Giống như trong một bộ phim khoa học giả tưởng, cơ thể bạn rơi vào một trạng khái kinh khủng và rùng rợn. Bạn có cảm giác có những con vật xa lạ cư trú trong cơ thể và gây thương tổn cho bạn, trong khi chẳng ai tin bạn cả". 

Những vết thương thường có những hình dạng kỳ quái, còn các sợi có thể xuất hiện riêng lẻ hay... kết với nhau thành bó. Cũng có trường hợp xuất hiện các sợi hay hạt nhỏ màu đen trên da của những người không hề có vết thương hở miệng. 

Một số bệnh nhân còn cho biết hội chứng bệnh tương tự trên các con vật nuôi của họ, phần lớn là chó và cả mèo, ngựa. 

Theo số liệu thống kê của Quỹ Nghiên cứu Morgellons (MRF), khoảng 95% bệnh nhân bị lâm vào trạng thái mệt mỏi và mất khả năng hoạt động, đầu óc bị trì trệ... 

Các hội chứng khác là đau nhức khớp xương, rối loạn giấc ngủ, rụng tóc, giảm thị lực, thậm chí những chiếc răng khoẻ mạnh của một số người còn bị mủn ra. Và có vẻ như một khi đã nhiễm bệnh, người ta phải chung sống với nó cả đời. Đến nay chưa có báo cáo nào nói về tình trạng thuyên giảm bệnh tật. 

Trong khi một số bác sĩ cho rằng đó chỉ là bệnh tưởng, thì một số bệnh nhân đã tự nghiên cứu để chứng tỏ rằng họ không hề tưởng tượng ra căn bệnh. 

Kaye Koeberle 
 Houston kể: "Tôi rút ra một vài sợi và để lên một cái đĩa. Những sợi này phát triển và cứ dài dần ra rồi cuộn quanh cái đĩa". 



Sợi Morgellons
Sợi Morgellons (Ảnh: kgw)



Một bệnh lý về da hay chỉ là ảo giác?

Hội chứng Morgellon Disease hay bệnh Morgellon là căn bệnh vô cùng bí ẩn, được xếp thứ 3 trong danh sách Những căn bệnh lạ nhất hành tinh từ xưa tới nay do tạp chí Khám phá y học Mỹ (DFH) bình chọn và công bố đầu tháng 5/2013.

Hiện có hàng nghìn người mắc bệnh kể từ khi phát hiện năm 2002 nhưng đến nay căn bệnh này vẫn đang rơi vào im lặng, thậm chí còn bị xếp là bệnh ký sinh trùng ảo tưởng (Delusional Parasitosis).
Bệnh Morgellon là gì?
Năm 2002, một nhà khoa học người Mỹ tên là Mary Leitao đã phát hiện ra căn bệnh nói trên và báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC). Theo Leitao, đây là bệnh lý da bí ẩn không thể giải thích được còn những người mắc bệnh thì quả quyết họ có cảm giác như có động vật ký sinh hay côn trùng đang sống dưới da. Đây là căn bệnh có nhiều triệu chứng lạ như cảm giác râm ran, bò trườn, vết đốt, vết chích, tổn thương dai dẳng... 

Có người còn cho rằng tại những vết thương không kín miệng có cả lớp màng làm cho nó không lành miệng, thậm chí những sợi màu xanh trắng chồi ra ngoài. Một số bệnh nhân Morgellon còn thu thập những sợi lạ này và đưa đến cho bác sĩ xem và “tự hào” khoe trong cơ thể họ có cả một nhà máy sản xuất các loại sợi hay vật thể sống. Do chưa rõ nguồn gốc, nguyên nhân nên có người cho rằng đây là bệnh ký sinh trùng ảo tưởng hay bệnh lý da chưa giải thích được hoặc bệnh do con người tự tạo ra. Ký sinh trùng hoang tưởng là một dạng rối loạn tâm thần, trong đó nạn nhân mang một niềm tin ảo tưởng mạnh mẽ rằng họ đang bị nhiễm ký sinh trùng, nhưng thực tế không hề có ký sinh trùng kiểu như bò trên da hoặc dưới da mà họ mô tả. Căn bệnh bí ẩn làm cho người trong cuộc phải trải qua những cơn đau khủng khiếp, bứt rứt khó chịu nên có người đã dùng tay rút những sợi dây ra không khác gì cảnh trong phim viễn tưởng. Những sợi tơ này đôi khi mọc thành bó hoặc riêng rẽ giống như trên vật nuôi. Phần lớn những người mắc bệnh Morgellon đều có triệu chứng mệt mỏi, suy giảm hoạt động, đau xương khớp, mất ngủ, tóc rụng, thị lực giảm. Chính những bí ẩn này đã kéo theo cả các cơ quan an ninh của Mỹ như Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào cuộc. 
Một bệnh lý về da hay chỉ là ảo giác? 1
Một bệnh lý về da hay chỉ là ảo giác? 2
Tay và chân của người bệnh Morgellon.
 
Morgellon là bệnh hay ảo tưởng?
Ngay sau khi có sự đề xuất của Mary Leitao, CDC đã phối hợp với Quỹ nghiên cứu Morgellonvào cuộc, tiến hành xét nghiệm các sợi Morgellon và phát hiện thấy loại xơ này rất đặc biệt và kỳ lạ. Chính điều này đã dấy lên làn sóng tranh luận, thậm chí còn có cả những giả thuyết cho rằng đây là Chemtrait, sản phẩm của một chương trình biến đổi gen bí mật, một sinh vật ngoài hành tinh hay một công nghệ Nano giả tạo.
Theo các chuyên gia ở Trung tâm Nghiên cứu bệnh viêm nhiễm Helmholtz (HCIS) Braunschweig (Đức) thì rất có thể những sợi mờ trắng Morgellons  Chromobacterium Violaceum, một vi khuẩn được tìm thấy trong đất và nước tại các vùng bán nhiệt đới, khuẩn này chuyên sản xuất ra các chất chống ôxy hóa có tên là Violacein. Hóa chất Violacein đã nhận được sự quan tâm của giới y học hiện đại và là thủ phạm gây ra nhiều vụ nhiễm trùng chết người,kháng lại hệ thống miễn dịch, thuốc kháng sinh và cũng là thủ phạm làm cho bệnh Morgellon trở nên trầm trọng và chữa không khỏi. Bằng chứng các nhà khoa học đã tìm thấy Chromobacterium Violaceum sản xuất ra Violacein trên cơ thể một số bệnh  nhân Morgellon bị tổn thương da, cùng với các màng sinh học, thủ phạm làm cho bệnh lây lan nhanh và khó chữa. 

Ngoài các bằng chứng trên, người ta còn tìm thấy Agrobacterium, một loại vi khuẩn có trong đất, từng được xử dụng rộng rãi trong công nghệ biến đổi gen, tạo ra sản phẩm GM từ những năm 80ở thế kỷ trước, làm lây nhiễm tế bào của con người, tạo ra bệnh Morgellon thông qua cơ chế chuyển đổi T-DNA thành các nhiễm sắc thể của tế bào. Bằng chứng các khu vực có nhiều người bệnh Morgellon  Mỹ như California, Texas  Florida thì những người bệnh thường xuyên làm vườn và tiếp xúc với khuẩn Agrobacterium có trong đất.


Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hiện đang giữ cả một bộ sưu tập các sợi chỉ, tóc, các chất xơ và cả những sợi của người bệnh Morgellon. Thông thường, chỉ cần một mẫu nhỏ người ta có thể biết được bản chất của nó là gì nhưng khi các mẫu sợi Morgellon được nộp cho FBI thì nó lại không cho những kết quả cụ thể. Nếu đúng là Morgellon thì phải có các thành phần đặc trưng, thậm chí có thể phát sáng nếu phơi ra môi trường tia UV. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện thấy những sợi Morgellon có điểm nóng chảy rất cao, khoảng 1.400oF (760oC) ngoài ra, các sợi này còn có chứa Cellulose, cấu trúc quan trọng của tế bào cây trồng, tảo.. Năm 2008, CDC đã chọn Bệnh viện Kaiser (KPH)  California để nghiên cứu căn bệnh này. Ban đầu, khi dự án mới bắt đầu ai cũng mừng nhưng sau đó dư luận lại thất vọng bởi chi phí cho dự án chỉ có 300.000 USD, không đủ trả lương cho nhân viên, còn Bệnh viện KPH lại cứ tiếp tục điều trị cho bệnh nhân vì theo họ đây là bệnh ký sinh trùng hoang tưởng. Sau 2 năm nghiên cứu không hề có một kết luận rõ ràng nhưng số tiền chi phí nói trên thì lại hết sạch.
Mặc dù đã có trên 2000 báo cáo khác nhau của những người mắc bệnh từ các bang của Mỹ và của hàng chục quốc gia khác như Canada, Anh, Hà Lan gửi về cho Quỹ MRF nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có phản ứng, nhất là gần đây có một bệnh nhân trẻ ở Texas tên làTravis Wilson tự tử vì không chịu nổi căn bệnh này hành hạ thì các tạp chí y học mới bắt đầu lên tiếng. Cho tới thời điểm hiện nay tồn tại hai luồng tư tưởng, giới chuyên môn thì cho rằng đây là bệnh ảo giác hay bệnh lý da chưa thể giải thích được còn người trong cuộc thì quả quyết họ đau đớn đến mức không chịu nổi và phải tự cứu mình bằng cách “tự trị”.

NAM BẮC GIANG

(Theo WP/VL, 5/2013)

 


http://www.viewzone.com/morgellons.color.jpg

Morgellons victims have the sensation of bugs, worms or sometimes ants crawling under their skin. They describe being stung or feeling like needles are sticking in them. They develop skin lesions that bleed and fester, exuding a kind of film that covers the wounds and prevents them f-rom healing. But the weirdest thing is the mysterious appearance of fluffy, white cotton balls that form on the surface and colored threads that seem to grow f-rom inside the skin.

  
The threads or filaments are what brings most victims to their physician. After weeks of observing and collecting these threads, patients often bring them to their physician in matchboxes, plastic bags or jars. Quite often, Morgellons sufferers are excited and a bit hysterical and suggest that they have some sort of "thing" living inside of them. Totally unfamiliar with these symptoms, the typical physician usually makes the diagnosis of delusional parasitosis and refers the patient for psychiatric care.

"Delusional Parasitosis is a form of psychosis whose victims acquire a strong delusional belief that they are infested with parasites, whe-reas in reality no such parasites are present. Very often the imaginary parasites are reported as being "bugs" crawling on or under the skin; in these cases the experience of the sensation known as formication may provide the basis for this belief.


Bugs under the skin not just psychological? Controversy!


Morgellon's fiber
It’s a terrifying nightmare most of us have only heard of in psych class: people become convinced there are bugs on and underneath their skin, and some people take action by mutilating themselves. Experiencing creepy crawlies running amok on one’s body or underneath one’s skin is not a rare delusion, but actually finding something under these patients’ skin is.
Sir Thomas Brown reported in 1674 the “Morgellons,” a number of pediatric cases whe-re patients reported something moving underneath their skin. Openings in their epidermis revealed the presence of unusually thick dermal fibers. Ordinary proteinaceous dermal fibers are microscopic in scale. In 2002 Mary Leitao proposed a definition for Morgellon’s disease, though the medical community today has yet to accept a formal definition.
Morgellon's
In addition to the unusual presence of thick dermal fibers, Morgellon’s disease as defined by the Morgellon’s Research Foundation also presents with spontaneous skin lesions, change in skin pigmentation, and textured patches on the skin. Informally dubbed Bugs-under-the-skin-disease, Morgellon’s patients often suffer a host of mental disorders including emotional instability and bipolar disorder.
There is controversy concerning the cause of the disease. Preliminary data f-rom State University of New York-Stony Brook and the Morgellon’s Research Foundation suggest Agrobacterium, a plant bacteria, may be a causative agent. A published case of successful treatment of Morgellon’s using olanzapine, a psychiatric drug, suggests that Morgellon’s is psychiatric and possibly in part psychosomatic. In some cases, Morgellon’s patients have elevated inflammatory, immunodeficiency markers, and abnormal red blood cells.
ABC Morgellon's
CDC researchers published findings of a multiyear study in January 2012 that they did not any disease organisms in Morgellon’s patients’ blood. Instead they postulated that the fibers are ordinary clothing fibers and patients suffer a form of delusional parasitosis, a psychosis in which patients report parasitic infestation despite lack of medical evidence.
Following is a description of symptoms f-rom the Morgellon’s Research Foundation:

Chronologic process of an epidermal Morgellons infection caused by hyphae/fibers, protoplasm and exo-enzymes

morgellons-infection

First skin contact and contamination by single fibers or hyphae

morgellons-infection

Fiber penetrates itself into the host skin by release of enzymes (keratinase, protease, liptase), with

further emission of the internal protoplasm which cause then an allergic reaction and swelling of this skin area.

morgellons-wound.jpg (21395 Byte)

After a break through into the skin (Stratum corneum) a small subcutan swelling develops

morgellons-infection

Which is mostly caused f-rom the subcutan spreading of the protoplasm and an enzymatic process

morgellons-infection8.jpg (21017 Byte)

After removing those, sometimes, chain-like fibers and biofilm the wound c-haracteristics

resemble lesions as after an aggressive acid treatment

morgellons-infection6.jpg (8677 Byte)

morgellons-infection7.jpg (11096 Byte)

The left picture shows an infested hair with a small fiber elongation.

On the right picture is the cutan propagation of the protoplasm

morgellons-hairs5.jpg (21513 Byte)

This enlarged view shows better the protoplasm elongations on human hairs

hair-root morgellons infestation

The fibers and biofilm do cover as well the hair roots

morgellons-hairs

Infested hairs with protoplasm as granulose, amoboid form. On the right: Fiber is building a single loop

and later a net-like construction, whe-re the points of contact are melted together

biofilm-fibers.jpg

Left: These are not hairs but outgrowing fibers which cause also the crawling sensations on the skin.

morgellons-hairs2.jpg (26770 Byte)

Left: Small black fiber (wildlife spore form) between finger prints (size 0,001 inch)

morgellons-hairs

Above: sometimes also small filaments of keratin (hair-like) are growing increasingly out of the skin,

probably due to involvement of borrelia bacteria (increased gland stimulation?)

Morgellons fibers on fecies and on a fingernail

morgellons-hair infection

Typical hair infestation, whe-reby granulose slug-like forms prevail.

Also recognizable in this blob are tiny fibers which grow later out

Watch also this video f-rom fibers made visible with a black light

morgellons-alga

Isolated green specimen (protein, vegetable?) covered with biofilm

f-rom which small fibers (sprirochetes?) grow out same as on human skin

Tác giả bài viết: mitran

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây