Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mất bao nhiêu tiền để du lịch khắp thế giới?

Mất bao nhiêu tiền để du lịch khắp thế giới?
Theo chuyên gia Shephard, nếu một người đang đi xe đạp hoặc đi bộ, đang cắm trại ở nơi hẻo lánh, kiêng quán bar và kiếm thức ăn tại các khu chợ địa phương rồi tự nấu thì không có một đất nước nào trên thế giới này là đắt đỏ đối với họ cả. Tuy nhiên, nếu ai đó muốn đến mọi địa điểm du lịch, nghỉ ngơi tại các khách sạn đẹp, đi vé hạng nhất của các loại phương tiện mỗi ngày, say xỉn trong các quán bar và ăn ở các nhà hàng trung lưu thì họ sẽ chẳng thể kiếm được ở đâu một quốc gia giá rẻ cả.

Theo bản đồ khảo sát toàn cầu ước tính chi phí du lịch của năm 2012, mức giá để có thể du lịch đến các quốc gia màu xanh là dưới 20USD mỗi ngày, đối với các quốc gia màu nâu là 20USD đến 40USD mỗi ngày, và đối với các quốc gia màu đỏ là hơn 40USD/ngày.
Bản đồ thống kê chi phí du lịch năm 2012
Bản đồ thống kê chi phí du lịch năm 2012.
 
Chuyên gia Shephard nói rằng đối với những lữ khách quan tâm tới việc làm sao để có thể đi lại càng rẻ càng tốt thì họ cần phải tự chủ trong vấn đề tiêu pha. Theo đó, họ bắt buộc phải tuân thủ theo những điều sau:
 
- Chỉ được thỉnh thoảng quá chén tại các quán bar.
- Ngủ tại các địa điểm cung cấp chỗ ngủ tập thể hoặc là cắm trại qua đêm.
- Đón phương tiện địa phương và tránh vé hạng nhất của xe buýt hoặc tàu.
- Di chuyển chậm rãi (thay đổi địa điểm ít hơn một hoặc hai lần mỗi tuần).
- Ăn ở nơi người dân địa phương vẫn ăn hoặc tự chuẩn bị thức ăn cho riêng mình.
- Chỉ thỉnh thoảng đi đến các điểm tham quan du lịch.
- Tìm kiếm loại hình giải trí miễn phí hoặc các hoạt động đơn giản.
 
Khẩu hiệu chung đối với những người đi du lịch đó là “càng chậm thì càng rẻ, càng nhanh thì càng đắt”. Phương tiện di chuyển là một trong ba chi phí đi lại thiết yếu nhưng ngoài việc ăn ở ra, nó là chi phí mà khách du lịch không cần phải tiêu tốn hàng ngày. Khách du lịch có thể giảm được chi phí đi lại theo cấp số nhân bằng cách ở lại địa điểm du lịch từ một đến hai tuần.
 
Giá cả trên bản đồ nêu trên đã được điều chỉnh đối với trường hợp thay đổi địa điểm một hoặc hai lần mỗi tuần nhưng nó chủ yếu là ước tính cho những du khách có nhiều thời gian khám phá và thực sự tận hưởng điểm đến du lịch của mình bằng cách lang thang trên các con đường, cảm nhận show diễn tuyệt vời của cuộc sống mở ra trước mắt họ.
Du lịch giá rẻ vẫn có thể mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời
Du lịch giá rẻ vẫn có thể mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời
 
Vé máy bay không được tính vào các chi phí mà bản đồ bên trên thống kê. Điều này là do thực tế số lần bay trong suốt cả chuyến hành trình của một người đi du lịch mỗi năm đều thay đổi rất nhiều: có một số du khách chỉ bay mỗi năm một lần trong khi một số khác bay gần như mỗi tháng và một số du khách hầu như là không hề bay. Ngoài các chuyến bay hàng không nội địa giá rẻ ra thì việc lên một chuyến bay thông thường là chi phí lớn nhất đối với mọi du khách và số lần bay nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến túi tiền của khách du lịch. 
Hà Anh
Theo Vagabond
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây