Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Màu sắc và tuyệt chiêu phối màu cho nhà ở

Màu sắc và tuyệt chiêu phối màu cho nhà ở
Màu sắc là một trong những lựa chọn đầu tiên mà chúng ta thường cân, đo, đong, đếm mỗi khi đề cập đến trang trí nhà cửa. Một số màu sẽ khiến căn phòng dễ chịu và thoải mái nhưng một số màu lại ngược lại. Thế nhưng biết cách phối hợp chúng để biến ngôi nhà của mình trở thành một khu vườn thiên nhiên, bạn sẽ thấy tất cả các màu sắc đều rất đáng yêu và thú vị đấy.

. Màu xanh lá cây

Cách phối màu nhà ở
Màu xanh là cây sẽ khiến ngôi nhà trở nên hài hòa hơn

Màu xanh lá cây tượng trương cho sự điềm tĩnh, ổn định và thư giãn. Và sự thật là mỗi khi tức giận hay không thoải mái, hãy thử ngắm nhìn cây cối hoặc bất kỳ vật gì xung quanh bạn có màu xanh lá cây, chắc chắn bạn sẽ thấy mình trở nên bình tĩnh hơn nhiều. Bởi lẽ, màu xanh lá cây là cầu nối cho gam màu ấm áp và gam màu lạnh, là sự hòa trộn giữa màu xanh da trời và màu vàng đầy sức sống. Vì những lý do này, bạn hãy chọn màu xanh lá cây cho phòng ngủ, có thể là một chậu cây hoặc một tấm mền hay một chiếc ga trải giường... Bạn sẽ thấy mình ngủ ngon hơn và tâm hồn sảng khoái hơn đấy.

2. Màu xanh da trời

Cách phối màu nhà ở
Màu xanh da trời khiến mọi thứ trong phòng trở nên cân bằng hơn

Màu xanh da trời cũng là một gam màu được rất nhiều người ưa chuộng, bởi lẽ nó gắn liền với nước và hòa bình, khiến con người ta trở nên điềm đạm và bình lặng hơn. Vì vậy, lựa chọn màu xanh da trời cho ngôi nhà của mình là một sự ý tưởng lựa chọn hoàn hảo. Do đó, nếu đã lỡ sơn tường bằng màu xanh đậm, bạn có thể thêm vào một số đồ đạc trang trí với màu xanh da trời như một bức tranh hoặc một tấm thảm nhé.

3. Màu đỏ

Cách phối màu nhà ở
Màu đỏ khiến cuộc sống trở nên năng động hơn

Màu đỏ là màu đại diện cho sức mạnh và tầm quan trọng. Điều quan trọng hơn, chúng ta thường dễ bị kích thích bởi gam màu nóng bỏng này. Thế nên, trang trí phòng ăn bằng một bức tranh treo tường hay một chiếc bình hoa màu đỏ sẽ khiến bạn luôn cảm thấy ngon miệng hơn.

4. Màu vàng

Cách phối màu nhà ở
Màu vàng là màu của hạnh phúc

Màu vàng là màu của hạnh phúc. Màu vàng có thể làm bừng sáng cả một căn phòng và khiến bạn có thêm năng lượng. Nên sẽ là tuyệt vời nếu bạn lựa chọn gam màu này cho phòng bếp bằng việc sơn màu vàng cho bức tường hay một chiếc tủ lạnh, một chiếc bàn, thậm chí là một chiếc lò sưởi màu vàng đều là những lựa chọn hoàn hảo.

5. Màu cam

Cách phối màu nhà ở
Màu cam đại diện cho sự thân thiện

Màu cam là màu đại diện cho năng lượng, sự ấm áp, thân thiện và hoàn hảo. Đây cũng là một gam màu linh hoạt, rất phù hợp với nhiều lựa chọn trang trí. Do vậy, bạn có thể chọn nó để thiết kế cho nhiều phòng nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đó là phòng lớn hoặc đại sảnh. Một tấm rèm hoặc một bức ảnh lớn và nếu bạn muốn nhiều hơn, có thể chọn sơn một bức tường màu cam. Tất cả đều rất tuyệt vời đấy!

6. Màu tím

Cách phối màu nhà ở
Màu tím tăng sự hấp dẫn cho căn phòng

Màu tím là một màu tối có cường độ rất mạnh. Nó đại diện cho sựquyến rũ và trung thành. Gam màu này có thể khiến ngôi nhà bạn trở nên lộn xộn nếu không phối màu hợp lý, nhưng nếu lựa chọn màu "hoa oải hương" để trang trí trên các ghế dài, ghế đi-văng, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

7. Màu hồng

Cách phối màu nhà ở
Màu hồng là màu của tình yêu

Màu hồng là màu của tình yêu và sự lãng mạn. Và cũng giống như màu xanh da trời, đây là gam màu cực kỳ lý tưởng cho phòng ngủ. Đặc biệt, màu hồng luôn là sự lựa chọn số 1 để trang trí phòng cưới cho cô dâu. Nếu bạn không muốn căn phòng quá điệu đà, hãy lựa chọn một màu hồng nhạt, có thể là một bình hoa, một bức tranh hoặc một vài vật dụng mà bạn yêu thích.

8. Màu đen

Cách phối màu nhà ở
Màu đen khiến căn phòng trở nên tinh tế hơn

Màu đen là màu của sức mạnh. Nó là gam màu tối rất gay gắt, tượng trưng cho quyền lực và những điều bí ẩn. Thế nhưng, lựa chọn một vài vật dụng màu đen để trang trí căn phòng sẽ khiến bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều.

9. Màu xám

Cách phối màu nhà ở
Màu xám rất thích hợp để phối màu cho phòng làm việc

Màu xám là màu trung lập, màu chính thống. Một bức tường màu xám cho phòng họp hay phòng học đều khiến không gian làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn.

10. Màu trắng

Cách phối màu nhà ở
Màu trắng là màu rất "nhạy cảm" nên đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế khi sử dụng

Màu trắng là màu của sự tinh khiết và đức hạnh. Nhưng đồng thời nó cũng là màu của hoang vu và lạnh lẽo. Vì thế bạn không nên quá lạm dụng màu sắc này. Bổ sung một chút màu trắng cho phòng tắm hoặc phòng bếp và lựa chọn những vật dụng gia đình với gam màu này đều là những sự lựa chọn khôn ngoan.

11. Màu trắng ngà

Cách phối màu nhà ở
Màu trắng ngà tạo sự ấm áp

Về cơ bản, màu trắng ngà cũng tương tự màu trắng nhưng nó khiến bạn ấm áp hơn nhiều. Do vậy, đây là gam màu lý tưởng cho các bức tường vì nó sẽ khiến căn phòng trở nên rộng, sáng và tươi mát hơn. Tuy nhiên, tránh lựa chọn các đồ dùng gia đình có màu này bởi vì chúng sẽ có cảm giác "hơi bẩn".

12. Màu be

Cách phối màu nhà ở
Màu "cafe sữa" giúp làm nổi bật các màu khác

Màu be là màu tốt nhất để làm nổi bật các màu khác sáng hơn. Nếu bạn muốn thêm màu sáng cho căn phòng của mình, hãy xen lẫn một ít màu be nhé vì nó sẽ khiến căn phòng trở nên thoáng hơn và không bị rối màu.

Chúc bạn phối màu thành công và có được ngôi nhà như ý muốn!

Cập nhật: 23/03/2016
 
 

Tác giả bài viết: Nắng Mai - Theo Houzz

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây