Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những loại hoa có khả năng trị mụn thần kỳ

Những loại hoa có khả năng trị mụn thần kỳ
(VTC News) - Đây đều là những loại hoa trang trí phổ biến, nhưng ít người biết đến công dụng trị mụn tuyệt vời của chúng. Hoa violet

 


 
Hoa violet là 1 loài hoa đẹp được chị em ưu thích, ngoài tác dụng trị bệnh thì violet còn đóng vai trò quan trọng trong việc trị mụn.
 
Cách làm: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày.
 
Hoa oải hương
 
Tinh dầu hoa oải hương là một chất kích thích tuần hoàn máu và nó cũng là một chất khử trùng. Nó thường được sử dụng để điều trị vết thương và các vết bỏng. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa sẹo.
 
Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để điều trị mụn bằng cách nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu hoa oải hương vào những nốt mụn với một chiếc tăm bông cotton.
 
Hoặc bạn nấu một lượng hoa oải hương vừa đủ, chắt lấy 1/2 cốc nước, pha thêm vào đó 2-3 thìa bột yến mạch, đến khi có được hỗn hợp sền sệt thì dùng được, đắp hỗn hợp này lên những chỗ có mụn, để khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Cứ như vậy sau vài tháng bạn sẽ thấy mụn chẳng còn đáng sợ nữa.
 
Hoa dâm bụt
 
Trong suốt mùa hè, mụn sẽ rất dễ xuất hiện do lỗ chân lông bị bịt kín vì thời tiết nóng, da chảy nhiều mồ hôi. Mặt nạ hoa dâm bụt sẽ loại bỏ tất cả các tạp chất trong da và là một loại nước rửa mặt tự chế vô cùng hiệu quả. 
 
Cách làm: Pha trộn những cánh hoa với gạo nâu và tinh dầu (như vitamin E) để tạo thành một mặt nạ độc đáo có muôn vàn lợi ích cho làn da.
 
Hoa cúc
 
Những cánh hoa mềm mại của những bông hoa này vừa thơm ngát lại vừa giúp làm mềm da. Các axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái “hít thở” hương thơm trong lành. Nó chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. 
 
Cách làm: Đun sôi cánh hoa cúc trong nước và thêm một muỗng cà phê mật ong và sữa. Thoa khắp mặt và rửa sạch.
 
Hoa hồng
 
Hoa hồng còn được người Trung Quốc gọi tên là nguyệt quế hoa, còn tênkhoa học của nó là Rosa odonata sweet. Hoa hồng được dùng làm phương pháp trị mụn đầu đen, làm tan máu tụ và làm tiêu sưng… 
 
Cách làm: Bạn chỉ cần giã nhuyễn cánh hoa hồng rồi đắp lên phần cơ thể bị mụn nhọt, sưng viêm…
 
Hoa sen
 
Những cánh hoa sen rất giàu axit linoleic, các loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho da của bạn.
 
Cách làm: Hãy giã nát cánh hoa sen rồi đắp lên mặt như một dạng mặt nạ thông thường, đợi cho tất cả các dưỡng chất ngấm vào da khoảng 25 phút thì bạn hãy rửa mặt thật sạch, mỗi ngày một lần trong 2-3 tháng, mụn sẽ mất đi dần dần và đến một thời điểm nào đó bạn sẽ không còn nhận thấy sự hiện hữu của mụn trên da nữa.
 
Hoa nhài
 
Mặt nạ hoa nhài có khả năng làm dịu da, loại bỏ mụn, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế những tác động gây hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời trị mụn trứng cá rất tốt. 
 
Cách làm: Cánh hoa nhài đem nghiền nhuyễn và đắp lên vùng da có mụn 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch. Chắc chắn bạn sẽ không bị thất vọng nếu chịu khó dùng hàng ngày loại mặt nạ này.

 

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin: (Tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây