Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những nguy cơ tiềm ẩn từ sóng điện thoại

Những nguy cơ tiềm ẩn từ sóng điện thoại
Điện thoại di động hiện nay gần như là vật bất ly thân của mỗi người. Dù trong nhà, ngoài phố hay bất cứ nơi đâu cũng có sóng điện thoại hiện hữu, nó giúp giao tiếp một cách hiệu quả, dễ dàng và rút ngắn mọi khoảng cách nhưng sử dụng nó quá mức cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

 

Bệnh loãng xương

Một nghiên cứu do tiến sĩ Tolga Atay và các đồng nghiệp Trường Đại học Demirel (Thổ Nhĩ Kỳ), đã kết luận: Tiếp xúc lâu ngày với sóng điện từ của điện thoại di động có thể làm loãng xương, tác động tiềm tàng đến kết quả phẫu thuật sau ghép xương.

Nhóm nghiên cứu đo mật độ xương vành trên xương chậu ở 150 nam giới. Những người này dùng điện thoại và mang điện thoại ở thắt lưng.

Kết quả cho thấy một sự giảm nhẹ mật độ xương ở cánh hông, nơi những người này mang điện thoại. Số liệu thống kê không cho thấy nhiều khác biệt đáng kể, và không chạm mức loãng xương như những bệnh nhân mắc chứng loãng xương.

Bệnh đục thủy tinh thể

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn từ sóng điện thoại số 1
 

Thời gian dài sử dụng điện thoại quá lâu sẽ gây tổn thương mạnh cho mắt và các bộ phận khác. Đặc biệt là khi nghe điện thoại, sóng bức xạ điện từ gây ra sẽ tổn hại đến tinh thể nhãn cầu, phá vỡ chức năng tiếp nhận thông tin của tế bào.

Điếc tai

Trong hội nghị hàng năm của hiệp hội tai mũi họng Mỹ có chỉ rõ, mỗi ngày chỉ áp di động lên tai nghe 1 tiếng thì cũng có khả năng gây ra thương tổn về thính lực vĩnh viễn. Ngoài ra, loại tổn thương thính lực này không thể khôi phục, thậm chí còn nghiêm trọng đi, có thể đến năm 40, 50 tuổi sẽ gây điếc tai.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn từ sóng điện thoại số 2
 

Một nghiên cứu được thực hiện trên 36 phụ nữ và 35 đàn ông ở độ tuổi từ 18 đến 45 cho thấy những người tiếp xúc với sóng điện thoại nhiều hơn sẽ khó chìm vào giấc ngủ hơn những người không bị sóng điện thoại ảnh hưởng.

Để tránh hoặc giảm thiểu những ảnh hưởng bức xạ điện từ của sóng điện thoại di động, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây:

- Hạn chế gọi: Nhiều người thường thích gọi hơn là nhắn tin vì tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên khi gọi lượng bức xạ sẽ phát ra nhiều hơn tiếp xúc trực tiếp vào tai. Nếu nghe nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bộ não, gây ra một số biến chứng như đau đầu, chóng mặt để lâu dài sẽ rất nguy hại tới tính mạng. Chính vì vậy, trừ khi những trường hợp cần thiết bạn nên nhắn tin thay vì gọi. Điều đó sẽ giúp bạn hạn chế bệnh ung thư.

- Để xa khi nghe: Khi nói chuyện điện thoại hạn chế để gần, nên để càng xa càng tốt, nếu không nghe rõ bạn có thể bật loa ngoài hoặc dùng tai nghe. Để điện thoại cách xa tai khi nghe sẽ giúp giảm biên độ bức xạ khoảng 4 lần, giúp bạn không bị ảnh hưởng những tác hại của sóng điện từ.

- Không dùng khi hết pin: Tránh sử dụng điện thoại di động khi tín hiệu đang yếu hoặc khi bạn đang di chuyển với tốc độ cao như đang đi xe ô tô hoặc đi tàu, vì cường độ sóng sẽ tự động tăng tới mức tối đa khi điện thoại phải liên tục kết nối với một ăng-ten chuyển tiếp mới.

- Hạn chế sử dụng: Không cầm theo điện thoại di động mọi lúc mọi nơi. Không để điện thoại gần bạn vào ban đêm như dưới gối hay trên bàn cạnh giường ngủ, đặc biệt là với phụ nữ có thai. Nếu không, bạn hãy để chế độ bay hoặc tắt sóng di động.

- Tránh quay đầu điện thoại vào người: Khi cầm điện thoại, hãy luôn nhớ để mặt có bàn phím hướng về phía mình và đầu điện thoại hướng ra bên ngoài để sóng điện thoại chiếu ra ngoài.

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn từ sóng điện thoại số 3
 

- Hạn chế thời gian sử dụng: Bạn chỉ nên sử dụng điện thoại di động trong vài phút vì những tác động sinh học có liên quan trực tiếp tới thời gian tiếp xúc. Nếu bạn phải nói chuyện lâu hơn thì hãy sử dụng điện thoại cố định thay vì điện thoại di động.

- Thay đổi vị trí của điện thoại: Hãy chuyển vị trí của điện thoại thường xuyên khi đang nói chuyện để sóng điện từ không tập trung vào một điểm duy nhất trên cơ thể bạn. Khi gọi cho ai đó, hãy để họ bắt máy trước khi đưa điện thoại tới tai nghe. Việc này sẽ giúp làm giảm lực của trường điện từ phát ra gần tai của bạn và cả thời gian bạn phải tiếp xúc với nó.

- Không để gần đầu trẻ em: Hộp sọ của trẻ em mỏng hơn so với người lớn; bộ não của các bé vẫn đang phát triển. Do đó, bức xạ từ điện thoại di động sẽ có thể thâm nhập sâu hơn, tác động mạnh hơn vào bộ não các em.

- Không nên để điện thoại lâu trong túi quần: Đây là một lưu ý giúp phòng ngừa tác hại của sóng điện thoại di động làm yếu tinh trùng.

 

 
 

Tác giả bài viết: Trang Vũ

Nguồn tin: Toổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây