Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những quy định mới khi mang thực phẩm vào Hoa Kỳ

Những quy định mới khi mang thực phẩm vào Hoa Kỳ
October 31, 2019 Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ có một số thay đổi trong quy định liên quan đến các loại thực phẩm được mang vào Hoa Kỳ. Trong hình là cảnh quan thuế xét hành lý ở phi trường LAX. (Hình: David McNew/Getty Images)

LOS ANGELES, California (NV) – Trong năm 2019, Bộ Nông Nghiệp cũng như Biên Phòng và Quan Thuế Hoa Kỳ có một số thay đổi về quy định liên quan đến những loại thực phẩm được phép mang vào Mỹ. Dưới đây là những thông tin cần biết khi cần mang thực phẩm vào Hoa Kỳ.
Thịt
Bộ Nông Nghiệp hay USDA cấm du khách mang các sản phẩm thịt từ những nước có các bệnh gia súc như bệnh bò điên hay cúm heo vào. Tuy vậy, các sản phẩm được đóng gói, bảo quản lâu của những nước này được cho phép mang vào Mỹ, trừ thịt dê và thịt trừu.
Du khách có thể mang thịt tươi, thịt để lạnh hay đông lạnh, thịt ngâm muối hoặc thịt khô từ những nước không có bệnh gia súc và phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc như nhãn hiệu hoặc chứng chỉ.
Du khách không được mang một số loại thịt ham đặc biệt như của Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha vì chỉ được vận chuyển qua đường thương mại với giấy tờ đặc biệt
Ngoài ra, du khách không được mang theo một sản phẩm thịt quá 50 pound. Các kiện hàng quá 50 pound sẽ được tính là hàng thương mại và phải qua kiểm tra gắt gao hơn.
Đây là trang web www.ecfr.gov để biết nước nào không có bệnh cúm heo và bò điên.
Mang cây cỏ hay hạt giống vào Mỹ sẽ bị quan thuế tịch thu. (Hình: David McNew/Getty Images)
Hải sản
Du khách được phép mang hải sản tươi, đông lạnh, hay đã nấu chín, hoặc khô, đóng hộp và xông khói vào Hoa Kỳ, nhưng chỉ được đem theo mức “xách tay.”
Trứng sữa
USDA không cho phép du khách mang đa số các sản phẩm sữa từ những nước có bệnh lở mồm long móng, hay bệnh FMD.
Du khách được phép mang theo sữa cho em bé, nhưng theo số lượng nhỏ, đủ cho vài ngày. Sữa bột cũng được cho phép mang vào Mỹ theo số lượng nhỏ, nhưng phải được dán nhãn rõ ràng.
USDA cho phép mang bơ và phô mai từ bất cứ nước nào, miễn phô mai không phải là chất lỏng.
Du khách chỉ được mang bánh Trung Thu không thịt và trứng hoặc những loại có trứng được nấu chín hoàn toàn. (Hình minh họa: Dale De La Rey/AFP via Getty Images)
Trứng và các sản phẩm từ trứng của các nước có bệnh gia cầm không được phép vào Hoa Kỳ, trừ các sản phẩm đã được nấu chín, dán nhãn đàng hoàng và bảo quản được lâu. Trứng đã nấu chín sẽ được nhân viên quan thuế kiểm tra để xem có nấu chín hoàn toàn hay chưa.
USDA còn có quy định dành cho bánh Trung Thu. Các loại bánh không có thịt và trứng được phép vào Mỹ. Những loại có trứng phải được nấu chín hoàn toàn mới được cho phép vào.
Xin vào trang web www.aphis.usda.gov để biết nước nào có bệnh gia cầm.
Rau quả
Du khách không được phép mang hầu hết các loại rau quả tươi hay đông lạnh vì có nguy cơ mang theo các vi khuẩn làm hại đến nông nghiệp Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, USDA cho phép mang rau quả đóng hộp vào, nhưng phải có nhãn hiệu đàng hoàng và phải khai trên giấy tờ nhập cảnh vào Mỹ. Du khách không được phép mang các sản phẩm tự đóng hộp ở nhà vì không đúng tiêu chuẩn vệ sinh.
Hầu hết các loại rau quả khô bị cấm mang vào Hoa Kỳ, nhưng có một số ngoại lệ như đậu, chà là, trái sung, các loại hạt (trừ hạt dẻ và hạt sồi), đậu bắp, đậu Hòa Lan, nho khô và tiêu Tứ Xuyên.
Du khách không được mang trái cây tươi vào Hoa Kỳ. (Hình: David McNew/Getty Images)
Trà, cà phê và gia vị
Du khách được phép mang các loại cà phê rang sẵn hoặc hạt cà phê xanh chưa được rang với số lượng không giới hạn vào Hoa Kỳ, nhưng phải khai báo rõ ràng.
Tuy nhiên, du khách không được mang trái cà phê chưa được chế biến vào bất cứ cửa khẩu nào của Mỹ.
Du khách cũng được phép mang các loại lá trà vào Mỹ với số lượng không giới hạn, nhưng cũng phải khai báo rõ ràng.
USDA cho phép đem mật và sáp ong vào Mỹ, miễn không phải dùng để làm thức ăn cho ong nuôi trong trại. Các sản phẩm làm từ mật ong được phép vào Hoa Kỳ, nhưng phải khai là dùng cho cá nhân.
Du khách có thể cầm hầu hết các loại gia vị khô vào Hoa Kỳ, miễn là không có cam, chanh và các gia vị làm từ hạt rau quả. USDA không cấm, nhưng khuyên du khách không nên mang sả vào Mỹ vì cần kiểm tra kỹ hơn. (Thiện Lê)


Tác giả bài viết: (Thiện Lê)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây