Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những triệu chứng đau tim đáng ngờ ở phụ nữ

Những triệu chứng đau tim đáng ngờ ở phụ nữ
Ở phụ nữ, những triệu chứng về đường tim mạch thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vì vậy, hãy chú ý những dấu hiệu dưới đây để nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân.
Buồn nôn và nôn mửa

Buồn nôn và nôn mửa

Dấu hiệu này có thể do các bệnh lý về dạ dày gây ra. Tuy nhiên, nếu chúng đi kèm với các triệu chứng liên quan tới tim mạch khác như khó thở, toát mồ hôi lạnh, đau tức ngực hoặc lưng thì vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Ngứa ran, đau nhói tứ chi

Triệu chứng trên thường bị cho là do một dây thần kinh nào đó bị chèn ép hay viêm khớp, nhưng sức khỏe tim mạch đôi khi mới là vấn đề đầu tiên cần quan tâm và chú ý đến.

Khó thở hay tim đập nhanh

Sự hoảng loạn cũng có những dấu hiệu này. Tuy nhiên, điểm khác biệt là trong khi cơn hoảng loạn thường kéo đến và kết thúc nhanh, đột ngột sau khi tác nhân gây sợ hãi qua đi thì các triệu chứng trên đối với nguy cơ đau tim lại bắt đầu từ từ và có xu hướng kéo dài.

Đau hàm

Hàm của bạn có thể bị đau nếu bạn đang có nguy cơ bị một cơn đau tim tấn công. Nguyên nhân là do các dây thần kinh dẫn tới khu vực hàm và tim nằm gần nhau, vì vậy sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới nhau. Nếu cơn đau diễn ra liên tục thì bạn nên tìm tới nha sĩ đầu tiên. Còn trong trường hợp cơn đau ngắt quãng, không liên tục và ngày càng tồi tệ khi bạn gắng dùng sức thì việc kiểm tra sức khỏe tim mạch là điều cần thiết.

Hoa mắt, chóng mặt

Bạn hay cảm thấy cơ thể bỗng trở nên yếu ớt hơn mọi ngày mà không rõ lý do, đặc biệt là đi kèm với triệu chứng khó thở và toát mồ hôi lạnh thì nguy cơ cao là tim của bạn không nhận được đủ lượng máu cần thiết.

Khó chịu hoặc nóng rát ở ngực và lưng

Phụ nữ thường mô tả cơn đau tim họ gặp phải như bị bóp chặt, nặng nề hay một cảm giác chèn ép. Sự khó chịu này thường bị nhầm lẫn với chứng ợ nóng (ợ chua) hoặc khó tiêu. Nếu đồng thời bạn cũng cảm thấy buồn nôn và những triệu chứng trên không thường xảy ra sau bữa ăn thì cần tới ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, tránh những rủi ro không đáng có.

Đau tim thường xảy ra do sự tích tụ các mảng chất béo bám trong động mạch vành. Khi các mảng bám dày và cứng lại, chúng sẽ phát triển thành xơ vữa động mạch – bệnh lý phổ biến gây ra các cơn đau tim. Xơ vữa động mạch có thể chặn lưu lượng máu, đồng nghĩa với việc chặn nguồn oxy cung cấp tới các cơ tim và dẫn tới đau tim.

Ngoài ra, bệnh tim có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như di truyền, huyết áp cao, béo phì, hút thuốc lá, tình trạng căng thẳng hay lối sống ít vận động…

 

Tác giả bài viết: Hùng Cường

Nguồn tin: Theo MSN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây