Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những yếu tố khiến chúng ta "chết lúc nào không hay"

Những yếu tố khiến chúng ta "chết lúc nào không hay"
Con người được coi là sinh vật toàn năng nhất trên thế giới khi có thể làm chủ thiên nhiên, có suy nghĩ và trí thông minh hơn hẳn động vật bậc nhất. Tuy nhiên, bạn có biết bên cạnh chúng ta vẫn đầy rẫy mối hiểm nguy tiềm ẩn.
Cùng điểm lại một vài mối hiểm nguy khiến chúng ta có thể "chết lúc nào không hay" qua tổng hợp của trang BuzzFeed dưới đây.
 
Từ sự đe dọa của vũ trụ rộng lớn...
 
Nếu tiểu hành tinh có kích thước từ 1 - 10km nhắm trúng Trái đất sẽ gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 1

 
Các nhà nghiên cứu vũ trụ cho biết, có khoảng 15 hành tinh có kích thước khổng lồ có quỹ đạo đi ngang qua quỹ đạo Trái đất. 
 
Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng, với sự phát triển công nghệ như hiện nay, họ hoàn toàn có thể phát hiện cũng như có biện pháp ngăn chặn không cho thảm họa này xảy ra.
 
Mặt trời sẽ phồng to đến nỗi nuốt chửng Trái đất trong vòng một tỷ năm nữa.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 2

 
Theo tính toán của các nhà thiên văn học, Mặt trời sẽ biến thành người khổng lồ, "luộc chín" tất cả mọi sự sống trên Trái đất trong một tỷ năm nữa. 
 
Nếu có cơ hội, chúng ta có thể bị đẩy sang một quỹ đạo khác xa và yên bình hơn bởi sau khoảng 7,5 tỷ năm, Mặt trời sẽ nhấn chìm toàn bộ Trái đất. 
 
Vũ trụ sẽ còn mở rộng mãi mãi.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 3

 
Các nhà thiên văn học cho biết, vũ trụ sẽ còn mở rộng mãi mãi. Theo đó, vũ trụ được hình thành cách đây 13,7 tỷ năm (với sai số 0,1 tỷ năm) và quá trình này kéo dài khoảng 200 triệu năm.
 
Chỉ xấp xỉ 4% vũ trụ được tạo bởi các nguyên tử (loại vật chất thường mà chúng ta nhận thấy hiện nay). Khoảng 23% là vật chất lạnh, tối mà các nhà khoa học đã biết chút ít, và 73% còn lại là năng lượng tối kỳ lạ mà con người hầu như chưa hiểu gì về chúng. Nếu tiếp tục mở rộng, vũ trụ sẽ lạnh đi và cuối cùng sẽ trở nên quá lạnh để có thể duy trì sự sống.
 
 
... đến mối hiểm nguy tồn tại trên cơ thể chúng ta.
 
Mỗi đêm, có hàng trăm chú bọ ký sinh đang "sinh sôi nảy nở" trên khuôn mặt bạn.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 4

Loài ký sinh trùng này có vòng đời từ 18 - 24 ngày trên vật chủ. 
 
Các nhà khoa học thuộc ĐH bang North Carolina (Mỹ) đã phát hiện loài bọ ký sinh Demodex (có kích thước khoảng 0,3 - 0,4mm) đang sống ký sinh chủ yếu ở nang lông tại trán, gò má, hai bên cánh mũi, lông mi, lông mày...
 
Sau khi giao phối, Demodex sẽ đi sâu vào trong da, đẻ trứng ở các nang lông hoặc tuyến bã và không quên mang theo chất bài tiết, chất thải cư ngụ trong đó.
 
Một nụ hôn 10 giây có thể truyền tới 80 triệu vi khuẩn.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 5

 
Kết luận này được các nhà khoa học Hà Lan đưa ra sau khi tiến hành kiểm nghiệm vi sinh vật trong mẫu nước bọt và trên lưỡi của 21 cặp đôi. 
 
Theo đó, số lượng các loại vi khuẩn trong miệng sẽ nhanh chóng tăng lên gấp 3 lần sau khi hai người hôn nhau. Sau khi tính toán, có tổng cộng khoảng 80 triệu vi khuẩn đã được trao đổi giữa hai người trong một nụ hôn kéo dài 10 giây.
 
Số lượng vi khuẩn trên cơ thể người gấp 10 lần số lượng tế bào trong cơ thể.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 6

 
Trong cơ thể con người có chứa một lượng tế bào vi sinh vật khổng lồ (khoảng 100 ngàn tỷ tế bào vi sinh vật), nhiều gấp 10 lần so với tế bào cơ thể (khoảng 10 ngàn tỷ tế bào). 
 
Mặc dù riêng phần ruột chứa đến 2 kg vi khuẩn nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vi khuẩn đường ruột giúp bảo vệ chúng ta khỏi các vi khuẩn gây bệnh, cân bằng hệ miễn dịch và tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn.
 
Những khối u quái cũng có khả năng mọc răng và tóc
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 7

 
Theo lý giải khoa học, khối u là lượng tế bào vượt qua sự kiểm soát của cơ thể và tăng trưởng không cần thiết, tạo thành khối thịt thừa không có chức năng. 
 
Trong khi đó, u quái là túi nang chứa đầy dịch lỏng. Khi u nang này phát triển, chúng sẽ có nguy cơ tạo ra một cấu trúc tương tự như cơ thể người: mọc tóc, răng, xương...
 
Da chúng ta "chết" liên tục mỗi phút
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 8

 
Bạn có biết, làn da của con người bỏ đi từ 30.000 - 40.000 tế bào da chết mỗi phút. Nếu cân tổng số lượng da chết trong một năm, số lượng bạn nhận được là 4kg.
 
Số lượng vi khuẩn ở bàn phím máy tính nhiều gấp 400 lần bồn cầu nhà vệ sinh.
 
Fun fact: Những yếu tố khiến chúng ta 'chết lúc nào không hay' 9

 
Nhà vi trùng học C-harles Gerba thuộc ĐH Arizona sau khi tiến hành nghiên cứu đã cho biết, trong 2,54cm vuông trên bàn làm việc của bạn thật khổng lồ có khoảng 20.961 vi trùng. 
 
Cụ thể, điện thoại là nơi trú ẩn của 25.127 vi trùng, bàn phím là 3.295 và chuột là 1.676 con. Vì vậy hãy làm vệ sinh bàn phím của bạn thường xuyên để tránh nhân giống thêm vi khuẩn.

Tất nhiên, những mối nguy trên chỉ là tổng hợp của những giả định "không tưởng" và sự thật khoa học khiến bạn "hết hồn" mà thôi. Hãy sống vui vẻ và điều quan trọng là, giữ gìn vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ nhé!
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nuyên

Nguồn tin: Nguồn: BuzzFeed, BBC, Livescience

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây