Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Phát minh mới giúp con người tàng hình trước đám đông

Phát minh mới giúp con người tàng hình trước đám đông
Bạn có phải người sợ đám đông và luôn tự ti, lo lắng khi nói trước nhiều người khác? Đừng lo bởi với phát minh mới đây, các nhà khoa học có thể giúp bạn tàng hình và tăng độ tự tin khi phát biểu trước đám đông.

 
Phát minh này thuộc về các nhà khoa học Thụy Điển. Theo đó, họ đã phát triển một cặp kính có tên VR (Virtual Reality) cho phép người đeo tàng hình trong chưa đầy một phút. Cụ thể, cặp kính này tạo cho não bộ người đeo ảo giác rằng họ sẽ trở nên vô hình khi nhìn xuống phía dưới.
 
Để kiểm chứng, Arvid Guterstam và Karolinska – hai thành viên trong nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm nhỏ. Họ để 125 tình nguyện viên đeo kính VR và nhìn xuống dưới, đồng thời dùng bàn chải cù vào bụng các tình nguyện viên này. 
 

 
Kết quả cho thấy, các tình nguyện viên hoàn toàn cảm giác và nhìn thấy được việc bị cù vào bụng. Song khi đeo kính, ảo giác tạo ra khiến họ nghĩ rằng những người xung quanh không thấy điều này và họ đã trở nên tàng hình trong vòng chưa đầy một phút. 
 
Sau đó, các chuyên gia lại thực hiện tiếp thí nghiệm để kiểm tra tác động của việc tàng hình tới sự sợ hãi khi phát biểu trước đám đông. Những tình nguyện viên đeo kính VR sẽ được diễn thuyết trước một đám đông nhỏ trong khi các thông số về cơ thể họ được ghi lại. Thật bất ngờ, các chuyên gia nhận thấy mức độ giảm đáng kể sự sợ hãi, lo lắng của tình nguyện viên khi tin rằng mình vô hình trong mắt người khác. Trong tương lai, phát minh này có thể trở thành một công cụ đắc lực cho những người thường xuyên nói trước đám đông.
 
Bên cạnh thành công trên, các chuyên gia cũng chia sẻ thêm về những khó khăn nhóm nghiên cứu gặp phải. Theo đó, họ rất băn khoăn về băn khoăn của nhà triết học Hy Lạp Plato từ khoảng 2.000 năm trước: liệu rằng con người sẽ thay đổi ra sao khi chúng ta nắm được khả năng tàng hình? Vì vậy, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu về các hành vi ứng xử, đạo đức của con người khi đeo kính VR để kiểm chứng lo lắng của Plato.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Nguồn: NBC, The Guardian

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây