Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tại sao nhà sáng lập của Google không nổi tiếng như nhà sáng lập Facebook?

Tại sao nhà sáng lập của Google không nổi tiếng như nhà sáng lập Facebook?
Cùng là những công ty hàng đầu thế giới nhưng CEO của Google ít được báo chí nhắc tới hơn, hay nói cách khác là ít nổi tiếng trong cộng đồng mạng so với CEO các công ty khác như Facebook, Apple... Tại sao?

 

Trả lời: Travis Addair, cựu kỹ sư phần mềm tại Google (2013-2015)

 
Larry Page không phải một người có cá tính lớn như Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Elon Musk, hay thậm chí cả Bill Gates.

 

Mark Zuckerberg và Bill Gates chỉ là những đứa trẻ trong trường khi họ bỏ học để tạo dựng đế chế của mình. Larry Page đã tốt nghiệp và đang nghiên cứu vấn đề học thuật cải thiện tìm kiếm trên web. Ông chưa bao giờ có ý kiếm thật nhiều tiền, và thậm chí từng có ý bán công ty cho Excite với cái giá dưới 1 triệu USD[1]!

Larry từng có vẻ như một nhà lãnh đạo bất đắc dĩ của Google. Không như Zuckerberg, Jobs, và Musk, ông chưa bao giờ cố trở thành “bộ mặt” của Google. Ông không tuyên bố rằng mình một tay tạo nên công ty (ông chia sẻ vinh dự ấy với Sergey Brin). Những công ty khác cũng có những đồng sáng lập (và Musk không thực sự thành lập nên tất cả các công ty của ông, như Tesla, phòng trường hợp bạn chưa biết), nhưng họ đã bị coi nhẹ khi Chủ Nghĩa Sùng Bái Cá Nhân lên ngôi.

Hãy nhớ rằng Larry thậm chí còn chẳng cảm thấy mình thích hợp làm CEO khi Google bắt đầu trở thành một công ty lớn. Đó là lý do họ đem Eric Schmidt để mang thêm một chút danh tiếng cho công ty khi bắt đầu lên sàn. Những ngày này, sẽ rất ngạc nhiên khi thấy một nhà sáng lập muốn bước sang một bên như vậy, nếu chúng ta coi nhà sáng lập cũng như người mẹ của công ty đó (ND - auteur gần với author - tác giả - hơn, nhưng mình thích từ người mẹ trong trường hợp này). Họ một mình chịu trách nhiệm về định hướng tầm nhìn, và tất cả những người khác đơn giản là nghe lời họ như nghe Chúa vậy (*khụ khu* Evan Spiegel *khụ khụ*).

 

 

Larry luôn tin vào việc thuê được người thông minh nhất, chứ không phải chính ông là người thông minh nhất. Đó là cách ông có những người như Jeff Dean và Peter Norvig trong đội của mình. Và thực sự, khi rõ ràng Sundar Pichai là người phù hợp nhất trong việc điều hành Google, ông lại một lần nữa nhường chỗ.

Larry là một gã cực kỳ thông minh. Nhưng lời nói của ông cực kỳ mềm mỏng, một kiểu doanh nhân hướng nội cực kỳ thông minh. Ông không phải người bán hàng thiên bẩm, nhưng khi nghe ông nói, rõ ràng bạn hiểu được ông biết rất rõ những điều nhỏ nhặt nhất đang diễn ra.

Nhưng ông không chiếm hết thành quả từ thành công của Google, và đó chính là sự khác biệt.

Theo Quora

ND - Không phải đi chôm phần mềm như bác Bill, không cần phải đem vợ con lên trước máy quay như Zuck, không cần phải mài mặt tham gia game show như Jeff, không cần phải lên MXH ném đá đối thủ như Musk, ông vẫn phát minh ra được một trong những thuật toán nổi tiếng nhất mọi thời đại. Xin ngả mũ khâm phục người đàn ông này vì những gì ông làm cho Google và cả thế giới!

Chú thích:

[1] https://techcrunch.com/2010/09/29/google-excite/

 

 

Nguồn tin: Dịch: Vũ Cường / J2Team

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây