Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thủ thuật giao tiếp

Thủ thuật giao tiếp
Việc gây ấn tượng đầu tiên đã khó, việc cải thiện ấn tượng ấy trong mắt người khác càng khó hơn gấp bội. Vì vậy, bạn phải thể hiện mặt tốt nhất của mình trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Bạn có cho rằng, chỉ sau vài giây gặp mặt, mọi người đã có thể đánh giá phần nào về tính cách của bạn không? Có nên thuê bạn không, có nên hẹn hò với bạn không hay bạn có phải là người thân thiện không - hầu hết mọi người sẽ có câu trả lời trong lần gặp mặt đầu tiên.

Nicholas Boothman là một diễn giả và là tác giả của cuốn sách "90 giây để thu hút bất kỳ ai". Ông đã nhấn mạnh chiến lược quan trọng để tạo ra một mối quan hệ đáng tin cậy với người khác chỉ sau quá trình chào hỏi kéo dài đúng 04 giây. 

Hãy đọc và làm theo các bước này để biến mình thành người dễ thương chỉ trong vòng một nốt nhạc nhé!

Bước 1: Vui vẻ, cởi mở

Hãy thể hiện sự vui vẻ, cởi mở của bạn cả trong hành vi lẫn thái độ.

Xét về ngôn ngữ cơ thể, Boothman cho rằng nên hướng thẳng trái tim vào người mà bạn đang gặp. Đừng bao giờ đứng với tư thế khoanh tay! Và nếu như bạn đang mặc áo khoác, hãy nhớ cởi nó ra trước tiên.

Thủ thuật giao tiếp: chỉ cần 4 giây để thu hút bất kỳ ai - Ảnh 1.

Đồng thời, việc thể hiện thái độ tích cực cũng không kém phần quan trọng. Khi chào hỏi một người, bạn nên tạo cảm giác thân thiện và vui vẻ.

Bước 2: Giao tiếp bằng mắt

Bạn nên là người chủ động giao tiếp bằng mắt với người đối diện, và hãy để đôi mắt phản ánh thái độ tích cực của bạn.

Nếu cảm thấy không thoải mái khi giao tiếp bằng mắt, bạn hãy thử áp dụng cách sau: Mỗi khi xem TV, hãy để ý màu mắt của những người trên màn ảnh và nghĩ xem đó là màu gì. Ngày hôm sau, hãy làm điều tương tự với những người bạn gặp - tức là nhìn xem mắt họ màu gì. Lúc bạn biết được câu trả lời, cũng là lúc bạn đã thực hiện việc giao tiếp bằng ánh mắt rồi.

Ngoài ra, cần nhớ rằng chỉ giao tiếp bằng mắt khi cần thiết. Một nghiên cứu mới đây cho thấy hầu hết mọi người đều thích giao tiếp bằng mắt trong khoảng ba giây và không kéo dài hơn chín giây.

Bước 3: Mỉm cười rạng rỡ

Hãy là người đầu tiên mỉm cười khi bắt đầu cuộc hội thoại. Bằng cách này, bạn đã gián tiếp cho thấy sự chân thành đến người đối diện.

Theo một số nghiên cứu tại Mỹ, việc bạn mỉm cười khi gặp ai đó là cách vô cùng hữu hiệu để gây ấn tượng và khiến họ nhớ đến bạn.

Nhưng cần lưu ý: Nếu bạn áp dụng thủ thuật này trong một cuộc phỏng vấn xin việc, hãy chỉ cười khi chào hỏi và gặp gỡ lúc ban đầu. 

Bởi vì theo một số nghiên cứu khác, các ứng viên tham gia phỏng vấn xin việc , nếu cứ cười cợt giữa chừng thì khả năng mất việc sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết.

Bước 4: Chủ động nói "Xin chào"

Các cụ đã dạy: "Lời chào cao hơn mâm cỗ!". Hãy chủ động bắt tay, nói lời chào với người đối diện khi bắt đầu một cuộc hội thoại. Ấn tượng bạn để lại chắc chắn sẽ rất tốt đẹp.

Trong trường hợp bạn phải gặp nhiều người, và tất nhiên không thể bắt tay với tất cả mọi người cùng một lúc, hãy xoay người, hướng thẳng trái tim đến từng người cần làm quen, chào hỏi và mỉm cười. Tuy nhiên, nhớ đừng giơ tay ra, tránh trường hợp người bắt tay, người không. 

Bước 5: Nghiêng người về phía trước

Không cần đổ hẳn người về phía trước đâu nhé, bạn chỉ cần hơi nghiêng người về trước là đủ để thể hiện bạn rất cởi mở và quan tâm đến những gì đối phương đang nói gì mà thôi.

Nguồn: Business Inside

Tác giả bài viết: Thanh Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây