Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tìm thấy niềm vui trong những việc nhỏ.

Tìm thấy niềm vui trong những việc nhỏ.
Emie là một giáo viên. Anh thường nói với các sinh viên của mình rằng, ngoài niềm say mê dạy học, anh còn thích trở thành thợ xây.

Emie là một giáo viên. Anh thường nói với các sinh viên của mình rằng, ngoài niềm say mê dạy học, anh còn thích trở thành thợ xây. Điều gì khiến người thợ xây trở nên tuyệt vời trong mắt Emie đến thế? Emie khâm phục những công việc có thứ tự của họ. Người thợ xây bắt đầu bằng việc xây móng, rồi xây tường, lát gạch. Các công việc luôn diễn tiến có trình tự, người thợ xây lại có thể dễ dàng đánh giá tiến độ của công việc. Bất cứ lúc nào họ cũng có thể thấy ngay phần nào đã hoàn tất và phần nào chưa xong. Emie thường khuyên các sinh viên rằng, mỗi khi đảm nhận một công việc nào đấy, hãy nên học theo người thợ xây.

Tương tự như thế, chúng ta cũng nên lập cho mình thứ tự những việc cần làm, nếu không chúng ta sẽ bắt đầu một công việc, nhưng lại bị xao lãng bởi một việc khác, rồi sau đó sẽ cảm thấy như là mình chưa hoàn tất được việc gì cả. Nếu làm theo cách của người thợ xây, chúng ta sẽ hoàn tất từng phần việc một, và có thể thấy toàn bộ công việc của mình được hình thành ra sao sau mỗi bước đó.

 
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây