Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tìm thấy tượng gà trống mang thánh tích của Nhà thờ Đức Bà Paris

Tìm thấy tượng gà trống mang thánh tích của Nhà thờ Đức Bà Paris
Tượng con gà trống bằng đồng nằm trên tháp Mũi Tên của Nhà Thờ Đức Bà Paris được phát hiện dưới đống đổ nát sau vụ cháy ngày 15/4.

Tiến trúc đồ sộ của Nhà thờ Đức Bà Paris  /  Nhà thờ Đức Bà Paris qua các giai đoạn lịch sử hiện đại

Bức tượng gà trống bằng đồng mang ý nghĩa biểu tượng của Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: AFP.

Bức tượng gà trống bằng đồng mang ý nghĩa biểu tượng của Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: AFP.

Tượng gà trống bằng đồng của Nhà thờ Đức Bà Paris có giá trị vô cùng quan trọng bởi nó chứa ba thánh tích, trong đó có một mảnh của Mão gai mà các tín đồ Công giáo cho rằng Chúa Jesus đã đội lúc bị đóng đinh cùng thánh tích của Thánh Denis và Thánh Genevieve, hai vị thánh bảo hộ người dân Pháp và thủ đô Paris.

Theo Bộ Văn hóa Pháp, tác phẩm nghệ thuật được tìm thấy dưới đống đổ nát vào hôm qua. Về cơ bản, con gà trống vẫn còn nguyên vẹn dù phần mái nhọn nơi đặt bức tượng bị thiêu rụi vì hỏa hoạn. Tượng đã được chuyển tới giới chức tôn giáo Pháp.

Lãnh đạo Liên đoàn các Nhà thầu Xây dựng Pháp Jacques Chanut đã đăng lên mạng bức ảnh ông ôm bức tượng con gà trống màu xanh đứng trên phố. Một quan chức Bộ Văn hóa cho hay khi mái nhọn của nhà thờ đổ, tượng gà trống bị tách ra và "rơi xuống vị trí tốt, tránh xa khỏi đám cháy".

Bên cạnh đó, 12 bức tượng tông đồ và tượng của 4 nhà truyền giáo cũng đã thoát khỏi nguy hiểm khi chúng được chuyển tới trung tâm bảo trì ở Perigueux chỉ vài ngày trước vụ hỏa hoạn. Những bức tượng kể trên vốn được đặt quanh tháp Mũi Tên, phần mái nhọn của nhà thờ đã bị lửa phá hủy.

 

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Vũ Hoàng (Th eo AFP)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây