Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần

Tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần
Trong thời đại bùng nổ thông tin, chúng ta rất cần đến sự khôn ngoan của Thiên Chúa để biện phân , Trong tuần lễ chuẩn bị mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống , xin mọi người cùng hiệp thông làm tuần 9 ngày thật sốt sắng và khao khát mong được lãnh nhận những Ơn đặc biệt của CTT, bắt đầu từ ngày thứ năm 15.5.đến ngày 23.5.2015 là kết thúc nhé.

 

TUẦN CỬU NHẬT XIN HOA QUẢ CHÚA THÁNH THẦN.
 
TUẦN CỬU NHẬT XIN HOA QUẢ CHÚA THÁNH THẦN.
Thánh Phaolô trong thơ gởi tín hữu Galát (5:22-23), ngài đã đưa ra một chủ đề suy niệm và được dùng cho tuần cửu nhật này, đó là "Hoa quả của Thánh Thần là…" Chúng ta hãy cầu xin để được các hoa quả của Chúa Thánh Thần.
 Lời Nguyện Hằng Ngày: "Mầu Nhiệm Của Sự Thánh Thiện".
Lạy Chúa Thánh Thần, linh hồn của linh hồn con, con yêu mến Ngài. Xin Ngài chỉ lối cho con, hướng dẫn con, hỗ trợ con, an ủi con, cho con biết việc phải làm, xin ra chỉ thị cho con. Con hứa dâng mình con cho những điều Ngài muốn con làm, và sẵn sàng đón nhận điều Ngài muốn xảy ra cho con. Xin ban cho con điều duy nhất, đó là cho con hiểu được thánh ý của Ngài. Amen.
 
Kinh Lạy Chúa Thánh Thần Xin Hãy Ðến.
 
Lạy Chúa Thánh Thần! xin Ngài hãy đến, từ trời xanh cao thẳm, xin hãy tỏa ánh sáng vinh quang của Ngài trên chúng con!
Xin hãy đến với con, hỡi Cha của kẻ khó nghèo. Xin hãy đến, hỡi đấng của sự thiện hảo.
Xin hãy đến! Hỡi ánh sáng của muôn tâm hồn!
Ngài là đấng an ủi tốt lành, là chủ nhân hiền hòa của tâm hồn con, là nguồn dịu dàng tươi mát dường bao.
Ngài là sự nghỉ ngơi giữa lao công khó nhọc, là hơi ấm áp giữa cơn nóng sốt, là sự an ủi giữa lúc lệ rơi.
 
Lạy Ðấng sự sáng, xin đổ đầy tràn nơi sâu thẳm, bí ẩn nhất trong trái tim người tín hữu! Nếu không có quyền năng của Chúa Thánh Thần, nhân loại chỉ là hư không, và thánh thiện chẳng là gì.
Xin rửa sạch bùn nhơ nhớp, tưới nước vào chỗ khô cằn, chữa lành những thương tích tật nguyền của chúng con!
Xin làm mềm kẻ cứng lòng tin, sưởi ấm những tâm hồn băng giá, chỉnh đốn những tâm tư sai lạc!
Xin ban cho kẻ trung tín, những người đặt lòng tin nơi Ngài, được bẩy ơn thánh đức.
Xin ban cho họ phần thưởng nhân đức, được ơn chết lành khi lìa cuộc sống đời này, và ban cho họ niềm vui đến muôn đời. Amen.
 
Lạy Ðấng Tạo Thành ! Xin Hãy Ðến!
Xin hãy đến, hỡi Thần Khí của đấng tạo hóa, xin viếng thăm tâm hồn kẻ trung tín, và đổ tràn ân sủng từ trời cao trên trái tim mà Cha đã tạo dựng!
Chúng con gọi Ngài là đấng an ủi, là quà tặng của Thiên Chúa tối cao, là nguồn sức sống, là lửa cháy, là bác ái, là đấng xức dầu. Ngài là Thần khí của bẩy ơn, là ngón tay của bàn tay Chúa Cha, là lời hứa nguyên thuỷ, là đấng làm đẹp lời cầu xin, xin toả chiếu ánh sáng của Ngài trên chúng con. Xin đổ tình yêu vào trong trái tim chúng con, xin nâng đỡ thân xác yếu đuối của chúng con bằng sức mạnh vô biên của Chúa, xin đuổi quân thù xa khỏi chúng con, xin ban cho chúng con sự bình an bất diệt, và xin cho chúng con dưới sự hướng dẫn của Ngài thoát khỏi tay ác quỷ! Xin giúp chúng con nhận biết Thiên Chúa Cha, tỏ cho chúng con thấy Chúa Con và thấy được chính Ngài cùng một Thần khí của Chúa Cha và Chúa con, xin giúp chúng con tin vào Ngài luôn mãi. Amen.
 
Ngày 1: Xin hoa quả của Thần khí là tình yêu.
 
Lạy Thần khí và tình yêu thiêng liêng của Thiên Chúa, con xin Ngài ban cho con các ân sủng của Ngài, đặc biệt là ơn bác ái. Xin tăng thêm ân sủng này trong con cho tới khi nó nở hoa, để nhờ đó tâm hồn con biết tuân phục và vâng theo ý Ngài. Lạy Thầy Chí thánh ở trong con, xin ban cho con được sống trong sự ngọt ngào mật thiết của Ngài và của Thiên Chúa Ba Ngôi.
 
Lạy Mẹ Maria, nguồn trợ giúp của các tín hữu, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng truyền giao lòng bác ái trong trái tim chúng con, xin Ngài ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 2: Xin hoa quả của Thần khí là hoan lạc.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, quà tặng của Thiên Chúa ban cho tâm hồn con. Con say đắm trong ân tình và lòng sủng ái mỗi khi liên tưởng đến Ngài. Con chẳng tìm được cách nào có thể diễn tả niềm hoan lạc sâu thẳm mà con cảm nhận được, khi biết rằng Ngài là chủ nhân hiền hòa và là sự sống thiêng liêng ở trong con. Tâm hồn con tràn ngập hoan lạc trong sự suy niệm ngọt ngào về sự giàu sang vô tận của các ân sủng và thánh đức của Ngài.
 
Lạy Mẹ Maria, cội nguồn của niềm hoan lạc chúng con, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng cho chúng con tràn đầy niềm hoan lạc, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 3: Xin hoa quả của Thần khí là bình an.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, quân sư nội tâm và chủ nhân thánh hóa tâm hồn, con xin Ngài với lòng kiên nhẫn không sờn để Ngài dạy cho tâm trí con biết sự thật trọn hảo, và xin gìn giữ trái tim con trong sự bình an thánh thiện của Ngài. Con khao khát sự thánh thiện, không phải cho chính riêng con, mà cho sự tán dương của Ngài. Lạy Chúa Thánh Thần, xin lắng nghe lời con nguyện cầu, và lấp đầy những nỗi khát vọng bừng cháy của con.
 
Lạy Mẹ Maria, là kho lẫm sự bình an, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, cội nguồn của bình an và hoan lạc, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 4: Xin hoa quả của Thần khí là sự nhẫn nại.
Lạy Chúa Thánh Thần, tình yêu trung kiên của Chúa Cha và Chúa Con, là bông hoa và hương vị thánh thiện của Chúa Trời, là ngọn lửa thần linh rực cháy ở trong con, xin truyền ban sự nhẫn nại trong trái tim con mỗi khi con phải đối diện với những sự ngang trái trong đời sống hàng ngày. Xin đốt cháy mọi sự thiếu trong sạch và uốn nắn con trở nên hình ảnh của Ðấng Cứu độ. Lạy Thần khí nhẫn nại, xin cư ngụ ở trong con cách riêng để tâm hồn con được thánh tẩy.
 
Lạy Mẹ Maria, gương mẫu cho những hiền thê trần thế, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng soi dẫn chúng con khỏi sa chước ma quỷ, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 5: Xin hoa quả của Thần khí là nhân hậu.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, ngọn lửa thần linh của Ba Ngôi Cực thánh, ba lần ơn thánh đức, xin thắp sáng trong con một ngọn lửa bừng cháy tình yêu đối với tha nhân. Xin chiếm đoạt trọn vẹn tâm hồn con bằng ngọn lửa của Ngài; xin xua đuổi mọi ý hướng hỗn loạn, xin đưa con tới chiến thắng làm môn đệ của Ngài; xin ban cho con ân sủng được là ngọn lửa hằng sống, cháy sáng cho Ngài.
 
Lạy Mẹ Maria, nữ trung gian mọi ân sủng, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng thôi thúc chúng con trở nên nhân hậu, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 6: Xin hoa quả của Thần khí là từ tâm.
 
Lạy Thần khí của tình yêu, con cảm thấy day dứt khôn nguôi khi biết rằng Ngài bị quên lãng bởi chính những người cho mình là bạn của Ngài; và còn trầm trọng hơn thế nữa vì Ngài không được yêu mến bởi phần đông chúng con là những người đã bị ám ảnh bởi thần khí của thế gian này, đã thờ ơ về sự ân cần của Ngài. Xin Ngài nhận những lời cầu khấn khiêm nhường của chúng con để đền bù cho sự sơ xuất đáng thương này.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đầy lòng từ tâm, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng thôi thúc để chúng con có những lời cầu nguyện đích thực, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 7: Xin hoa quả của Thần khí là trung tín.
 
Lạy Thần khí của sự thật và của ánh sáng, xin quét sạch khỏi thần trí con những bóng đen của lỗi lầm và nghi ngờ. Xin thắp sáng và giúp con chiếu tỏa tình bạn và tình yêu tốt lành của con đối với tha nhân. Xin ban ơn để con có thể trung thành mạnh mẽ với sự thật theo giới luật yêu thương cao cả mà Chúa Giêsu đã dậy, và để con luôn tồn tại trong bái ái tinh tuyền.
 
Lạy Mẹ Maria, đấng bầu chữa của kẻ bị áp bức, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng ban đầy tràn cho chúng con niềm hoan lạc, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 8: Xin hoa quả của Thần khí là hiền hòa.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, con cầu xin Ngài soi sáng thần trí của con, bằng những ánh sáng thông suốt tối cần cho con và cho những người con biết về họ. Xin cất khỏi con sự yếu đuối bằng sự yêu thương Ngài dành cho con. Xin cho con dễ tiếp nhận những lời linh ứng, và mạc khải của Ngài. Xin Thần khí Chúa Giêsu ở trong con bằng mối tương giao huynh đệ của con với Chúa.
 
Lạy Mẹ Maria, Hoa hồng huyền nhiệm, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, Ðấng ban đầy tràn chúng con niềm hoan lạc, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
Ngày 9: Xin hoa quả của Thần khí là Tự chủ.
 
Lạy Thần Khí thanh tẩy, xin dẫn con tới đỉnh thánh thiện qua sự liên lỉ, nhẫn nại, và làm việc điều độ. Ngài tự hữu là đấng thanh sạch, và con phải để cho Ngài sống trong con, con phải cộng tác với công việc toàn thiện của Ngài. Lậy đấng khôi phục sức sống, linh hồn của linh hồn con, xin ban cho con ơn khôn ngoan để con biết sống cho vinh quang của Chúa Giêsu và chết trong tình thương của Ngài.
 
Lạy Mẹ Maria, đấng đồng trinh vẹn tuyền và thanh sạch, xin cầu cho chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, đấng soi dẫn chúng con khỏi sa chước ma quỷ, xin ngự đến trong chúng con. Amen.
 
KINH XIN 12 HOA QUẢ CỦA CHÚA THÁNH THẦN.
 
Lạy Chúa Thánh Thần, tình yêu hằng hữu của Chúa Cha và Chúa Con, xin đoái thương ban cho con:
·         Hoa quả bác ái giúp con kết hợp với Chúa qua tình yêu.
·         Hoa quả hoan lạc đổ đầy trên con niềm an ủi chí thánh.
·         Hoa quả bình an nẩy sinh trong con một tâm hồn yên tịnh.
·         Hoa quả nhẫn nại cho phép con chịu đựng cách khiêm nhường mọi trái ngược với ước muốn của riêng con.
·         Hoa quả nhân hậu hướng dẫn con đáp ứng nhu cầu thiếu thốn của tha nhân.
·         Hoa quả từ tâm làm cho con có lòng nhân từ đối với mọi người.
·         Hoa quả khoan dung chẳng ngăn cản con không lưu tâm đến những người bị bỏ rơi.
·         Hoa quả hiền hòa làm lắng dịu những cơn bốc đồng giận dữ trong con; chận đứng những sự cằn nhằn; đè nén những phản ứng quá độ trong mối quan hệ với tha nhân.
·         Hoa quả trung tín cho con nên bình tĩnh, thành thật, trung thành giống Chúa.
·         Hoa quả khiêm tốn giúp con chỉnh đốn cách cư xử bên ngoài của con.
·         Hoa quả tiết độ và
·         Hoa quả trong sạch giữ thân xác con xứng đáng là đền thờ của Chúa.
Lạy Chúa, với sự trợ giúp của Chúa, và sau khi có được các hoa quả, xin giữ trái tim con được tinh tuyền nơi trần gian này, để nhờ Chúa Giêsu và theo như lời Kinh thánh, con đáng được nhìn thấy Thiên Chúa của con muôn đời trong vinh quang. Amen.
Thanhlinh.net

Tác giả bài viết: Đức Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây