Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tưởng bị cảm cúm thông thường, nam thanh niên người Mỹ chết sau 4 ngày

Tưởng bị cảm cúm thông thường, nam thanh niên người Mỹ chết sau 4 ngày
Kyler Baughman nghĩ mình bị cảm cúm sau thông thường khi cơ thể mệt mỏi và liên tục hắt xì. Tuy nhiên, sau 4 ngày, người này đã tử vong. Theo các bác sĩ, nam thanh niên đã bị nhiễm trùng máu mà không hề hay biết.
 
Kyler Baughman, 21 tuổi, đến từ tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ đang là một sinh viên kiêm huấn luyện viên thể hình. Chàng trai trẻ rất đam mê luyện tập và sở hữu một thân hình đáng mơ ước cùng với sức khoẻ dẻo dai. Tuy nhiên không ai có thể ngờ chàng sinh viên trẻ tuổi có thể qua đời một cách nhanh chóng chỉ trong vòng vài ngày sau khi có dấu hiệu cảm cúm.
Kyler Baughman, 21 tuổi là một vận động viên thể hình vô cùng khoẻ mạnh. 
Vào ngày 23 tháng 12 , Kyler từ phòng tập trở về nhà và với triệu chứng ho và nghẹt mũi. Những ngày sau đó, chàng trai cảm thấy mệt mỏi nhưng cậu chỉ nghĩ một cách đơn giản rằng đó là một cơn cảm cúm thông thường.

4 ngày sau đó, tình hình sức khoẻ của Kyler trở nên trầm trọng hơn, cậu bị sốt và phải tiến hành nhập viện. Tuy nhiên chỉ trong vòng 24h đồng hồ sau khi được đưa đến bệnh viên, Kyler Baughman đã qua đời trong sự ngỡ ngàng và tiếc thương của gia đình, bạn bè.

Ứơc mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp của chàng trai đã không thể thực hiện được vì căn bệnh nhiễm trùng máu đã cướp đi sinh mạng của cậu.
Các bác sĩ đã kết luận cái chết của Kyler là do các cơ quan của chàng trai này đã bị tàn phá nghiêm trọng vì cậu vẫn tiếp tục tập luyện khi bị cảm cúm khiến nội tạng bị tấn công bởi các siêu vi khuẩn dẫn đến biến chứng nhiễm trùng huyết.

Nhiễm trùng huyết - căn bệnh còn đáng sợ hơn cả HIV/AIDS

Bệnh nhiễm trùng máu có thể gây tử vong sau vài giờ. Biểu hiện ban đầu của bệnh rất giống những loại loại viêm nhiễm bình thường như cảm cúm, viêm họng...với một loạt các triệu chứng như sốt, rét run, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thở và ý thức.

Tuy nhiên, thực tế là hệ miễn dịch đang phản ứng thái quá với các viêm nhiễm và tự tấn công chính các tế bào và cơ quan bên trong cơ thể.
Nhiễm trùng huyết có thể giết chết một người hoàn toàn khoẻ mạnh chỉ trong vài giờ đồng hồ.
Nguyên nhân có thể là do bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc virus. Bệnh nhiễm trùng máu đặc biệt nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các cơ quan nội tạng khác.

Đáng cảnh báo hơn là bệnh có thể gây tử vong chỉ trong vài giờ.

Chỉ riêng ở Hoa kỳ thì mỗi năm có khoảng 750.000 mắc bệnh và 215.000 trường hợp tử vong chiếm 9,3% tổng số tử vong tại đất nước này. Như vậy đứng về số lượng thì tử vong do nhiễm trùng huyết tương đương với tử vong do nhồi máu cơ tim cấp và cao hơn nhiều so với AIDS và ung thư vú.
Đừng xem thường những triệu chứng cảm sốt đơn giản nhất vì đó có thể là dấu hiệu của căn bệnh nhiễm trùng máu quái ác.
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị nhiễm trùng máu

Nếu một đứa trẻ hoặc người trưởng thành nhiễm bất kỳ loại viêm nào, đơn giản là cảm cúm, và kèm theo một trong những dấu hiệu dưới đây, nên đi khám bác sĩ ngay:
Sốt
Hạ thân nhiệt
Ớn lạnh
Đau hoặc khó chịu
Hạ huyết áp
Tim đập nhanh
Khó thở
Da tím tái
Buồn ngủ hoặc lơ mơ
Ít tiểu tiện.
Buồn nôn và tiêu chảy

Tác giả bài viết: Đức Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây