Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Uống nhiều nước nhưng vẫn khô miệng: Dấu hiệu của 4 bệnh phổ biến.

Uống nhiều nước nhưng vẫn khô miệng: Dấu hiệu của 4 bệnh phổ biến.
Hầu hết mọi người đều bỏ qua biểu hiện khô miệng, cho rằng đó là cảm giác khát nước thông thường.

  

Miệng khô dù uống nhiều nước có thể là dấu hiệu bệnh tiềm ẩn. Ảnh minh họa: Q8rashaqa

Một người khỏe mạnh sẽ không bị khô miệng nếu uống đủ nước. Bởi vậy, khi bạn uống nhiều nhưng vẫn thấy tình trạng trên, bạn cần đề phòng. Dưới đây là một số căn bệnh có triệu chứng khô miệng và lưỡi:
Bệnh gan.
Nếu miệng và lưỡi của bạn khô trong một thời gian dài, nhất là khi ngủ, có nhiều khả năng bạn đã bị bệnh liên quan tới gan. Đi kèm với triệu chứng trên, bạn có thể bị đau miệng, biểu hiện rõ rệt nhất vào buổi tối. Do đó, bệnh nhân có thể bất chợt tỉnh giấc vào ban đêm.
Nếu có thêm dấu hiệu vàng da, bạn cần tới bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời giúp cải thiện chức năng gan.
Tiểu đường.
Đây là căn bệnh mạn tính rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Khoang miệng dễ bị sưng tấy nên không có gì khó hiểu khi bạn có biểu hiện khô miệng, đặc biệt trong những giấc ngủ ban đêm.

Do đó, bạn sẽ không thoát khỏi tình trạng khó chịu trên bằng nước. Nếu bạn uống nhiều sẽ gây ra tình trạng đi tiểu đêm, gây mất ngủ. Chỉ khi bạn kiểm soát được tỷ lệ đường huyết, biểu hiện trên mới được cải thiện rõ rệt.
Cường giáp.
Bệnh cường giáp là một nhóm bệnh gây ra bởi tình trạng tăng hormone tuyến giáp. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể gặp biến chứng tim mạch, lồi mắt ác tính, cơn bão giáp.
Hội chứng này có nhiều biểu hiện khác nhau như bướu cổ, sụt cân, run tay, tiêu chảy… Thậm chí, dù không vận động nhiều nhưng bệnh nhân vẫn bị chảy mồ hôi nhiều, luôn thấy khô họng.
Thông thường, nếu bệnh không quá nặng, người mắc cường giáp có thể uống thuốc, không cần nằm viện, phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân cần kiên trì điều trị trong thời gian cả năm.
Nha chu.
Nha chu là các tổ chức xung quanh răng có chức năng nâng đỡ răng như xương ổ răng, dây chằng và nướu răng.
Các căn bệnh liên quan tới nha chu thường gây ra tình trạng khô miệng và lưỡi. Ở giai đoạn sớm, bệnh nha chu không có các biểu hiệu rõ rệt khác. Tuy nhiên, khi bệnh diễn tiến nặng, bạn có thể bị chảy máu lợi, hơi thở có mùi hôi.

Nguồn : https://baohaiduong.vn/tu-van/uong-nhieu-nuoc-nhung-van-kho-mieng-dau-hieu-cua-4-benh-pho-bien-142357

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây