Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Ba "ĐỒNG" không vay, ba LỄ không tùy,  ba ĐƯỜNG không bước

Ba "ĐỒNG" không vay, ba LỄ không tùy,  ba ĐƯỜNG không bước
 Đường đời có nhiều cám dỗ, người sáng suốt sẽ biết cách chọn lựa  con đường  chính  xác  cũng  như  kết  giao  với  những  người xứng đáng! 1. Ba "đồng" không cho vay Đồng tiền cho người không giữ lời hứa: Cho người như vậy vay thì tiền chắc chắn sẽ không bao giờ có ngày trở về với bạn. Đa  số  họ  sau  khi  mượn được  xong  sẽ  mặt  dày  hẹn đủ  kiểu, nhưng bản chất lại chây lười và tìm đủ mọi cách không trả. Lúc này, nếu bạn càng ngại đòi tiền, bạn sẽ càng mệt mỏi hơn. Vì vậy, khi gặp  phải những người này, để tránh phiền phức vềsau,  bạn  thà "mất  lòng  trước được  lòng  sau",  nói  thẳng  với  họmình không thể cho vay. Học cách từ chối để tìm bình yên cho chính mình! Đồng tiền cho người làm điều xấu: Tiếp xúc với loại  người này như tiếp xúc với bao thuốc nổ, có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào, vì vậy tốt nhất chúng ta nên tránh xa ra. Bởi  vì  những  người  thế  này  vay  tiền  nhằm  mục đích  phạm pháp, sớm muộn gì cũng xảy ra việc. Nếu bạn mềm lòng cho họmượn, sau này nhất định sẽ bị liên lụy.
87Đồng tiền cho người thích buôn chuyện: Những người này bạn nên thực dè chừng, vì khi họ hỏi mượn sẽdùng vô số lời tốt đẹp, nhưng đến lúc bạn cần họ trả thì phải xin xỏ, nói nhỏ nhẹ,... Họ  vay,  nhưng  không  bao  giờđề  cập đến  việc  trả  nợ,  coi chuyện đó như chưa từng xảy ra. Hơn nữa, họ còn dùng tiền này để ngồi lê đôi mách, làm chủđềbàn tán về bạn với người khác. Thậm chí khi không cho họ vay tiền, họ có thể còn làm ầm ĩ lên để người khác đánh giá xấu vềbạn. 2. Ba lễ không tùy Lễởđây là các tục lệ, thói quen được lưu truyền từ nhiều đời. Có nhiều việc không tốt thì không nên chạy  theo  một cách  mù quáng. Lễ tiệc có mục đích tính toán, không theo! Xã hội bây giờ thường tổ chức rất nhiều tiệc mừng: từ lễ cưới, sinh nhật đến thôi nôi,... Nhưng  có  nhiều  người  tổ  chức  tiệc  không  phải để  chia  sẻ  bầu không khí vui mừng, mà là để thu tiền quà cáp. Chẳng  hạn,  có  vài  người  khi  kết  hôn  mời  khách đến  thì  không nói. Nhưng lúc ly hôn cũng mời khách đến rồi đòi quà mừng. Đây là những hủ tục không lành mạnh mà chúng ta không nên theo. Lễ tiệc không được mời, không đi! Có  nhiều  người  rất  ngộ,  không  nhận được  lời  mời  từ  người quen nhưng vẫn cố tình đến tiệc của người ta tham gia ăn uống,
88vui mừng, chụp ảnh khoe khoang trên mạng. Thực ra, đã thân thiết với nhau, chắc chắn người ta sẽ mời bạn nếu  người  ta  muốn.  Còn  nếu  không được  mời, điều  này đồng nghĩa với việc bạn không đủ tư cách tham gia vào bữa tiệc gia đình họ. Trong  mắt  người  khác,  bạn  sẽ  trở  thành  người  không  hiểu  lễnghĩa, vô duyên. Chính  vì  vậy, đừng  hành động  lỗ  mạng  như  vậy,  sẽ  khiến  bản thân tự hạ thấp giá trị của chính mình. Người không hiểu lễ nghĩa, không nhịn! Nguyên tắc giao tiếp cơ bản đó chính là phép lịch sự. Nếu bạn đối xử nhã nhặn với người khác, nhưng chỉ nhận lại được sựđôi co vô lí, hành xử thiếu văn minh từđối phương. Vậy bạn không cần phải "một điều nhịn chính điều lành". Nhưng  cũng  không  nên  phí  thời  gian  tranh  cãi  với đối  phương làm  gì,  cứ  là  chính  mình,  và  loại  họ  khỏi  vòng  giao  tiếp  của bạn. 3. Ba đường không bước Trong  quá  trình  trưởng  thành  của  mỗi  người,  chắc  chắn  sẽ  có nhiều lúc bạn phải đứng ở ngã ba đường và phiền não lựa chọn con đường  cần đến,  vậy  hãy  dùng  phương  pháp  loại  trừ,  nắm trước ba con đường không được đến này: Con đường phạm pháp, không theo! Trên báo chí mỗi ngày đều đưa tin những bạn trẻ thế hệ 9X, 2K vì  tham  lam  tiền  nhiều  mà  gia  nhập  vào đường  dây  buôn  bán ma túy lậu.
89Chỉ vì một phút sai lầm mà đường đời vốn tươi sáng của họđã bước sang một ngã rẽđen tối khác, không lối về. Thế  nên,  con đường  vi  phạm  pháp  luật,  tuyệt đối  không  nên theo. Đây chính là ngõ cụt, bị cám dỗ dụ vào sẽ chẳng có ngày ra. Con đường không chắc chắn, không đi! Thận trọng là bước đầu tiên cần nhớ khi bạn muốn đưa ra quyết định  gì. Đừng  làm  những  việc  mà  bản  thân  không  chắc  chắn, nên suy nghĩ kĩ hãy đưa ra quyết định. Con đường của người khác đi, không bắt chước! Có nhiều người, rõ ràng đã cố gắng rất nhiều, họ chỉ cách thành công có một chút nữa thôi. Nhưng đang đi trên con đường của mình  và  sắp đến  vạch đích  thì  vì  thấy  người  khác  thành  công trước nên vội bắt chước rẽ sang hướng khác. Nhưng bạn nên nhớ: "Đường là do con người đi mãi mà thành." Bạn đi con đường mà người khác đã mở sẵn, chẳng khác nào là đang  bắt đầu  lại  từđầu.  Như  vậy  còn  không  thuận  lợi  bằng đi con đường của riêng mình. Thế  nên,  làm  bất  cứ  việc  gì,  bạn  cũng  cần  kiên định, đừng  vội  vã chạy theo người khác!

 

Nguồn tin: Cẩm Thi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây