Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bắc Triều Tiên thảo luận về việc triển khai vũ khí hạt nhân

unnamed
 
 
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong phiên họp với các quan chức quân sự cao cấp tại một địa điểm không được tiết lộ, thứ Ba, ngày 21/06/2022. © AP
 

Hôm nay 23/06/2022, truyền thông Nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã có một cuộc họp quân sự quan trọng, thảo luận về việc triển khai vũ khí hạt nhân dường như để nhắm vào Hàn Quốc.

Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh các quan chức Hàn Quốc cho biết Bắc Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân đầu tiên sau 5 năm nỗ lực chế tạo một đầu đạn được gắn trên vũ khí tầm ngắn có thể tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc. 

Theo nguồn tin của KCNA được hãng tin Mỹ AP trích dẫn, trong cuộc họp ngày hôm qua của Quân ủy Trung ương đảng Lao Động Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong Un và giới tướng lãnh đã thảo luận về việc bổ sung nhiệm vụ hoạt động của các đơn vị tiền tuyến của quân đội Bắc Triều Tiên, cụ thể là việc triển khai các vũ khí hạt nhân. 

Ông Kim ra lệnh thực hiện các bước để "tăng cường khả năng hoạt động của các đơn vị tuyến đầu".

Cheong Seong-Chang, nhà phân tích cấp cao tại Viện Sejong của Hàn Quốc đánh giá rằng "việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trong tương lai đã được thảo luận sâu rộng tại cuộc họp". 

Kim Jun-rak, phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng Seoul đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Bắc Triều Tiên nhưng không cho biết các chi tiết cụ thể.

 

Nguồn tin: Phan Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây