Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Bệnh nhân được ghép tim heo ở Maryland qua đời 2 tháng sau giải phẫu

unnamed (2)
BALTIMORE, Maryland (NV) – Người đầu tiên được ghép tim heo đã chỉnh gene vừa qua đời trưa Thứ Ba, 8 Tháng Ba, tại bệnh viện University of Maryland Medical Center, hai tháng sau khi có cuộc giải phẫu.
Theo bản tin của tờ New York Times, ông David Bennett Sr., cư dân Maryland, qua đời ở tuổi 57.
Trái tim heo được chỉnh sửa gene để ghép cho người. (Hình: University of Maryland Medical Center)
Ông Bennett có bệnh tim trầm trọng và đồng ý nhận trái tim heo để thử nghiệm này, sau khi ông bị loại ra khỏi mấy danh sách chờ được nhận tim người.
Hiện chưa rõ là cơ thể ông có phản ứng chống lại nội tạng bị coi là “xa lạ” này hay không. Nữ phát ngôn viên bệnh viện nói rằng “không có nguyên do rõ ràng khi bệnh nhân qua đời.”
Các giới chức bệnh viện nói rằng họ không thể đưa ra nhận định về nguyên do khiến ông Bennett qua đời vào lúc này, vì các bác sĩ của ông chưa hoàn tất cuộc giảo nghiệm kỹ càng. Các bác sĩ tham gia vào cuộc giải phẫu và điều trị ông Bennett dự trù sẽ công bố báo cáo trên một tạp chí y khoa.
Bác Sĩ Bartley Griffith, người tiến hành cuộc giải phẫu ghép tim, nói rằng tất cả những người liên hệ đều đau buồn về cái chết của ông Bennett.
Theo Bác Sĩ Griffith thì “Ông Bennett là một bệnh nhân can đảm, chống chọi để giành lấy sự sống đến phút cuối cùng.”
Cuộc ghép tim vừa qua là một trong những phương cách mới đang được thử nghiệm trong thời gian gần đây, sử dụng nội tạng như tim và thận từ các con heo đã được chỉnh sửa gene nhằm tiến tới trở thành nguồn cung cấp cho người.
Cuộc giải phẫu ghép tim của ông Bennett lúc đầu được coi là thành công. Tuy ông qua đời, đây vẫn được coi là một bước tiến quan trọng vì quả tim con heo không bị cơ thể người loại bỏ ngay lập tức và tiếp tục hoạt động tốt trong hơn một tháng, vượt qua dấu mốc quan trọng cho các bệnh nhân được ghép nội tạng.
Bệnh nhân David Bennett Sr. (phải) và Bác Sĩ Bartley Griffith. (Hình: University of Maryland Medical Center)
Sau khi được ghép tim, ông Bennett có thời gian với gia đình, có các buổi vật lý trị liệu và xem trận Super Bowl, theo giới chức bệnh viện.
Tuy nhiên, ông không được xuất viện và vài ngày trước đây tình trạng của ông có những diễn biến xấu, theo giới chức bệnh viện.
Con trai của ông có lời cám ơn tất cả các bác sĩ và nhân viên bệnh viện đã hết lòng cứu chữa cha mình và hy vọng đây chỉ là bước khởi đầu nhằm giúp cho các bệnh nhân tương lai có kết quả tốt đẹp hơn.

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây