Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Cái chết oan nghiệt đầy bất ngờ của người thợ săn

Bắn bị thương 1 con nai, hôm sau trở lại, người đàn ông phải đối diện với luật nhân quả.
Cái chết oan nghiệt đầy bất ngờ của người thợ săn

Bắn bị thương 1 con nai, hôm sau trở lại, người đàn ông phải đối diện với luật nhân quả
 
 
Nhiều người cho rằng, chỉ con người mới có suy nghĩ về sự trả thù, còn con vật thì hầu như không có, trừ các động vật bậc cao. Nhưng có vẻ như điều này không đúng với trường hợp của một thợ săn tới từ xứ sở cờ hoa.   
Ông Mark David, 66 tuổi, tới từ Hillsboro, bang Oregon của Mỹ là một thợ săn bắn chuyên nghiệp. 
Thứ Bảy, ngày 29/8 vừa qua, trong 1 chuyến đi săn của ông và người chủ đất tại 1 khu vực tư nhân của người này ở Tillamook, ông Mark đã dùng cung tên bắn bị thương 1 con nai sừng xám Bắc Mỹ.
Ông Mark đã khiến con vật bị thương, tuy nhiên, vết thương của con vật không nghiêm trọng, và nó đã chạy đi sau khi bị trúng tên. 
Thật không may, ông Mark lại không thể lần theo dấu vết của nó, vì mặt trời đã lặn, và bóng tối ập tới rất nhanh. Thấy vậy, ông đã quyết định trở về nhà, định bụng hôm sau sẽ quay lại đây để tìm kiếm con vật. 
Tuy nhiên, điều ông không ngờ đến nhất đã xảy ra vào ngày hôm sau, tức Chủ nhật, 30/8. 
Sau khi bị thương nhưng không chết, con nai sừng xám to lớn đã tìm một nơi để ẩn nấp, chờ người thợ săn quay lại. Vào khoảng 9 giờ sáng hôm Chủ nhật, ngày 30/8, ông Mark cùng người chủ đất đem cung tên quay lại tìm kiếm con vật. 
Song khi thấy ông Mark xuất hiện, con nai sừng tấm đã nhào ra tấn công ông, dùng sừng húc liên tiếp vào cổ của người thợ săn 66 tuổi. 
Do bị nhiều vết thương chí mạng, ông Mark đã qua đời tại bệnh viện. Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Bang Oregon, khi đi săn, ông Mark đã đi cùng người chủ đất. Người này đã tìm đủ mọi cách cố cứu mạng ông Mark, nhưng không thành công. Sau đó, người chủ đất đã lần theo dấu và giết chết con vật. Thịt của nó đã được tặng lại cho Nhà tù hạt Tillamook. 
"Con vật bị thương nhưng ông David lại không thể tìm thấy nó để giết chết nó trước khi mặt trời lặn, vì thế hôm sau ông ấy đã quay trở lại cùng người chủ đất để tìm kiếm nó", trích thông báo từ Sở Cảnh sát Bang Oregon. 
Bắn bị thương 1 con nai, hôm sau trở lại, người đàn ông phải đối diện với luật nhân quả - Ảnh 1.
Năm ngoái, ông Thomas Alexander, 66 tuổi cũng gặp vụ trả thù tương tự của 1 con hươu và đã thiệt mạng. (Nguồn ảnh: Daily Mail)
 
Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi con người bị hươu, nai trả thù.
Theo thông tin của cơ quan chức năng, đây không phải là vụ việc con người bị hươu nai trả thù. Nhiều người chỉ coi đây là sự việc ngẫu nhiên, thế nhưng, cũng có người cho rằng, đó là minh chứng rõ ràng nhất cho luật nhân quả. 
Nếu con người không làm điều ác với động vật, chúng cũng sẽ không có cơ hội để tấn công con người. 
Được biết, vụ việc nói trên xảy ra gần 1 năm sau 1 sự cố tương tự vào năm ngoái ở bang Arkansas. Khi đó, ông Thomas Alexander, cũng là một thợ săn 66 tuổi, đã chết sau khi bị 1 con hươu ông cố giết tấn công trả thù. 
Ông Thomas đã đi săn ở gần vùng núi Ozark thì bắn được 1 con hươu và thấy nó ngã khuỵu xuống. Nghĩ rằng con vật đã chết, người đàn ông đã đi tới để xem xét cái xác. 
Thế nhưng, đúng lúc đó, con hươu bỗng đứng dậy và tấn công người thợ săn. Ông Thomas đã cố gắng gọi cho vợ và người vợ đã gọi cho dịch vụ cấp cứu khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Thomas cũng đã chết ở bệnh viện vì vết thương quá nặng. 
"Tôi đã từng làm cho Ủy ban Quản lý Cá và Động vật hoang dã trong 20 năm và đây là một trong những điều kỳ lạ nhất mà tôi từng chứng kiến", trích lời phát biểu của ông Keith Stephens, phát ngôn viên của Ủy ban Quản lý Cá và Động vật Hoang dã bang Arkansas với phóng viên của Kênh KYTV-TV về vụ việc này. 
Chính vì thế, để hạn chế những vụ việc nguy hiểm nói trên xảy ra, trang web của Dịch vụ Vườn quốc gia của Mỹ đã khuyến cáo các thợ săn nên cẩn trọng khi đi săn bắn trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, vì đây là mùa giao phối của hươu nai và các con vật có thể hung hăng hơn bình thường.  
Được biết, nai sừng xám là một trong những loài lớn nhất trong họ Hươu nai trên thế giới, và là loài động vật có vú sống trên cạn lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ. Một con nai sừng xám đực có thể cao tới 1,5m và nặng hơn 300 kg.
 
Theo Mirror
 

Nguồn tin: Nguồn:https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-bi-thuong-1-con-nai-hom-sau-tro-lai-nguoi-dan-ong-khong-ngo-toi-1-dieu-khung-khiep-162200809080123957.htm ​​​​​​​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây