Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị tấn công tại nhà riêng

unnamed (6)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chồng - Paul Pelosi tham gia một sự kiện ở Washington tháng 12/2019. Ảnh: Reuters
Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông báo, chồng của bà Nancy Pelosi đã bị "tấn công bạo lực" sau khi có kẻ đột nhập vào nhà riêng của họ ở bang California.

Sự cố xảy ra sáng sớm nay (28/10) theo giờ địa phương.

Reuters dẫn tuyên bố từ văn phòng của bà Pelosi cho biết: “Kẻ tấn công đang bị giam giữ. Động cơ của vụ tấn công đang được điều tra. Ông Paul Pelosi đã được đưa đến bệnh viện, nơi ông đang được chăm sóc y tế chu đáo và dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ, người giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những người có quyền kế nhiệm ghế tổng thống nếu ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm không thể tiếp tục lãnh đạo chính phủ, không có mặt tại nhà vào thời điểm diễn ra vụ tấn công buổi sáng.

Theo hãng tin AP, bà Pelosi đã trở lại Washington trong tuần này sau khi tham dự một hội nghị an ninh ở châu Âu và dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng cho một sự kiện vận động vào tối 29/10 cùng Phó Tổng thống Kamala Harris.

Hiện chưa rõ bối cảnh xảy ra vụ tấn công, kể cả việc kẻ đột nhập đã vào nhà của vợ chồng bà Pelosi như thế nào.

Sự cố xảy ra khi còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới các cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, quyết định đảng nào sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện.

Chồng bà Pelosi – ông Paul Pelosi, 82 tuổi là chủ sở hữu một công ty bất động sản và đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco. Ông từng bị kết tội lái xe trong tình trạng say xỉn sau khi dính vào một vụ tai nạn ôtô hồi tháng 5. Ông sau đó phải lĩnh án phạt 5 ngày tù giam ở hạt Napa, bang California.

Tuấn Anh


Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bị phạt tùÔng Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã bị phạt 5 ngày tù, sau khi thừa nhận đã lái xe trong tình trạng say xỉn.


Thứ bảy, 29/10/2022, 07:23 (GMT+7)

Mỹ công bố danh tính kẻ dùng búa tấn công chồng bà Pelosi

Nghi phạm Depape, 42 tuổi, đột nhập vào nhà riêng để tìm Chủ tịch Hạ viện Mỹ và dùng búa tấn công chồng bà là ông Paul Pelosi.

Cảnh sát San Francisco ngày 28/10 thông báo họ bắt David Depape tại nhà riêng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi lúc 2h30 (16h30 giờ Hà Nội), khi nghi phạm đang ẩu đả với ông Paul Pelosi. "Nghi phạm tước chiếc búa khỏi ông Pelosi và dùng nó tấn công bạo lực", cảnh sát trưởng San Francisco Bill Scott nói.

Cảnh sát trưởng Scott cho biết Depape sẽ bị buộc tội giết người bất thành, trộm cắp và các trọng tội khác, song từ chối cung cấp thêm chi tiết về vụ tấn công. Tờ Wall Street Journal cho biết Depape từng thể hiện quan điểm cực hữu trên mạng xã hội, trong đó có thuyết âm mưu về Covid-19.

 

Nghi phạm David Depape. Ảnh: AP.

Nghi phạm David Depape. Ảnh: AP.

Drew Hammill, phát ngôn viên của bà Nancy Pelosi, cho biết nghi phạm Depape "đe dọa tính mạng của ông Paul Pelosi trong lúc đòi gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ". Depape được cho là hét lên "Nancy đâu rồi?" khi xông vào nhà riêng của bà ở thành phố San Francisco, bang California.

Truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm Depape nói sẽ trói ông Paul Pelosi và chờ Chủ tịch Hạ viện Mỹ về nhà. Một nguồn tin cho biết ông Pelosi cố gắng gọi điện tới đường dây nóng khi Depape phân tâm.

Theo phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông Pelosi bị rạn xương sọ, cũng như chịu một số vết thương nghiêm trọng ở cánh tay phải và hai bàn tay. "Ông Pelosi được chuyển tới bệnh viện đa khoa Zuckerberg San Francisco, cuộc phẫu thuật tại đây thành công", phát ngôn viên Hammill cho biết.

Bà Pelosi cùng 5 người con được cho sẽ quay về San Francisco để túc trực cạnh ông Pelosi. Tổng thống Joe Biden gọi vụ tấn công là "hành vi đáng khinh bỉ", lên án bạo lực chính trị tại Mỹ và nói "đủ rồi đấy".

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh còn chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ. Các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa gần đây cảnh báo nguy cơ xảy ra những vụ tấn công bạo lực vì lý do chính trị. Cảnh sát quốc hội Mỹ cho biết số lời đe dọa nhằm vào các nghị sĩ Mỹ trong năm 2021 tăng lên gần 10.000, gấp hơn hai lần so với năm 2017.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, sở hữu một công ty đầu tư mạo hiểm và bất động sản có trụ sở tại thành phố San Francisco. Ông được đánh giá là một nhà đầu tư kín tiếng. Chủ tịch Hạ viện Mỹ và chồng gặp nhau tại Đại học Georgetown và kết hôn năm 1963.

Ông Pelosi từng bị bắt hồi cuối tháng 5 sau vụ tai nạn ở hạt Napa, bang California, sau đó bị kết tội lái xe trong tình trạng say rượu và bị tuyên án tù 5 ngày.

Ngoài ra, ông Pelosi phải trả 6.800 USD tiền phạt và tiền bồi thường, bị quản chế ba năm cũng như không được điều khiển xe cơ giới một năm trừ khi nó được trang bị thiết bị kiểm tra nồng độ cồn.

 

Nguồn tin: Tuấn Anh Nhà báo Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây