Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Đại sứ quán Mỹ yêu cầu về thông tin nơi sinh đối với hộ chiếu mới của Việt Nam

unnamed (5)

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo kể từ ngày 15/8 những công dân Việt Nam mang hộ chiếu mẫu mới xin thị thực vào Mỹ để định cư hay không phải định cư phải làm các bước theo hướng dẫn.

Theo thông báo, công dân Việt Nam mang mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than cần yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh nhằm bảo đảm có thông tin nơi sinh trong hộ chiếu.

Người nào có lịch hẹn phỏng vấn với Đại sứ quán Hoa Kỳ, khi đến phỏng vấn phải mang theo khai sinh. Trong trường hợp không có bản khai sinh gốc, có thể mang theo hộ chiếu cũ với thông tin nơi sinh.

Đối với những người điền tờ khai xin thị thực vào Hoa Kỳ mẫu DS-160 hay DS-260 cần bảo đảm điền thông tin về nơi sinh của người làm đơn. Đại sứ quán Mỹ nhắc không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh mà điền tên tỉnh, thành phố và quốc gia nơi người làm đơn sinh ra.

Hiện nay chính phủ Mỹ đang xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than bắt đầu được cấp từ ngày 1/7 của Việt Nam có đáp ứng các yêu cầu xét cấp thị thực và đi lại của Hoa Kỳ hay không.

Hiện có ba nước đang tạm ngưng cấp thị thực cho những công dân Việt Nam mang mẫu hộ chiếu mới mà không có thông tin nơi sinh. Đó là Đức, Czech và Phần Lan.


 

Nguồn tin: tru Vu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây