Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Đôi khi nên nhìn đời bằng con mắt của trẻ thơ.

Đôi khi nên nhìn đời bằng con mắt của trẻ thơ.


Đôi khi nên nhìn đời bằng con mắt của trẻ thơ  
 

Người lớn đôi khi cũng cần nhìn cuộc sống bằng con mắt của trẻ con để thấy rằng cuộc sống có tươi đẹp hay không là phụ thuộc vào cách ta nhìn nó.

Bà Smith ngồi buồn rầu ở phòng chờ của bệnh viện để đợi đến lượt vào khám thì thấy một cậu bé chừng 6 tuổi được mẹ dắt qua. Một bên mắt của cậu bé được bịt lại bằng một miếng vải đen có dây đeo chéo qua đầu. “Chắc cậu bé bị hỏng bên mắt đó”, bà Smith thầm nghĩ nhưng điều làm bà ngạc nhiên là cậu bé không có vẻ gì là đau đớn hay khó chịu mà ngược lại rất vui vẻ, vừa đi vừa nhảy chân sáo và nhìn ngó xung quanh.
Hai mẹ con cậu bé ngồi xuống băng ghế ngay cạnh bà. Nhìn vẻ lo lắng và cuốn sổ khám trên tay người mẹ, bà Smith hiểu rằng vấn đề của cậu bé không hề đơn giản. Bà Smith tìm cách bắt chuyện với cậu bé rồi hỏi mắt cậu bị làm sao. Cậu bé nhấc miếng vải đen ra khỏi mắt rồi nhoẻn cười: “Cháu có làm sao đâu, cháu là cướp biển mà!”. Bà Smith kịp nhìn thấy mảnh băng trắng dán kín đôi mắt cậu bé.
Bà Smith nhìn xuống chân phải bị cưa đến đầu gối của mình. Sau tai nạn giao thông đó, tinh thần bà đã suy sụp và bà luôn nghĩ  “thế là hết”.
Mặc dù đã được điều trị tâm lý nhưng tận sâu trong tâm tưởng bà vẫn cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa, luôn coi mình như người bỏ đi. Nhưng giờ đây, nghe cậu bé mới có 6 tuổi nói một cách rất hồn nhiên về bệnh tật của mình, bà Smith đột nhiên cảm thấy một sự chuyển biến mạnh mẽ trong tâm tưởng, một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, yêu cuộc sống bỗng tràn ngập trong từng góc tâm hồn. Bà thấy như mình đang đứng trên boong tàu, mặc trang phục cướp biển với một chân bằng gỗ đứng cười ngạo nghễ. Khi một cô y tá bước ra đỡ bà vào phòng, cậu bé nhận ra chiếc chân không lành lặn của bà và hỏi: “Bà ơi, chân bà bị sao vậy?”. Bà Smith nhìn xuống cái chân cụt của mình rồi ngẩng cao đầu, nở nụ cười rất tươi pha chút tự hào, bà nói to: “Bà có sao đâu. Bà cũng là cướp biển mà!”.
Người lớn đôi khi cũng cần nhìn cuộc sống bằng con mắt của trẻ con để thấy rằng cuộc sống có tươi đẹp hay không là phụ thuộc vào cách ta nhìn nó.
 
 

Nguồn tin: Văn Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây