Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Elon Musk tuyên bố không mua Twitter

unnamed
Người giàu nhất thế giới hôm 8/7 tuyên bố chấm dứt thương vụ mua Twitter, do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập.
Luật sư của Elon Musk khẳng định trong tài liệu công bố rằng Twitter đã không làm được, hoặc từ chối phản hồi nhiều yêu cầu cung cấp thông tin về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng. Đây là điều quan trọng với hoạt động kinh doanh của công ty này.
"Twitter đã vi phạm nhiều điều khoản trong hợp đồng, dường như đã làm giả và cố tình gây nhầm lẫn với các thông tin từng khiến ông Musk ra đề nghị mua lại", tài liệu viết.
Musk cũng cho biết rời bỏ thương vụ này do Twitter sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao và nhân sự tài năng. Việc này vi phạm cam kết "duy trì bộ máy kinh doanh hiện tại".

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AP
Chủ tịch Twitter Bret Taylor thì viết trên nền tảng này rằng HĐQT sẽ có động thái pháp lý để buộc tiến hành như kế hoạch ban đầu. "Hội đồng cam kết chốt giá và điều khoản thương vụ như đã đồng ý với ông Musk", ông viết.
Cổ phiếu Twitter đã giảm 6% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm qua. Kể từ sau thông báo của Musk về thương vụ hồi tháng 4, mã này đã mất 36%. Cổ phiếu Twitter tăng vọt sau khi Musk mua cổ phần công ty này hồi tháng 4, giúp Twitter thoát đợt bán tháo khiến nhiều mạng xã hội khi đó lao đao.
Thông báo của Musk là bước ngoặt mới nhất trong thương vụ nhiều biến động này. Khi Musk công bố sẽ mua Twitter, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng ông huy động đủ 44 tỷ USD. Sau khi Musk có đủ số này và hai bên đạt thỏa thuận mua bán, Musk lại hoãn để chờ Twitter chứng minh số tài khoản giả mạo chỉ chiếm chưa đầy 5% tổng người dùng.
Theo thỏa thuận, Musk sẽ phải trả Twitter 1 tỷ USD nếu không hoàn thành việc mua bán vì các lý do như thiếu tài chính hay giới chức không thông qua. Nhưng điều khoản này không áp dụng với trường hợp Musk tự mình muốn chấm dứt. Vì thế, quyết định này có lẽ sẽ kéo theo một cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa tỷ phú và Twitter.
Daniel Ives – nhà phân tích tại Wedbush cho rằng quyết định của Musk là tin xấu với Twitter. "Đây là kịch bản thảm họa với Twitter và HĐQT. Vì giờ họ sẽ phải đấu tranh với Musk tại tòa án để bồi thường thỏa thuận và nhận khoản phí phá vỡ hợp đồng ít nhất là 1 tỷ USD", ông nói.


 

Nguồn tin: Hà Thu (theo Reuters)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây