Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Hệ thống email của FBI bị tin tặc xâm nhập

unnamed (2)

(Hình minh hoạ: ERIC BARADAT/AFP via Getty Images)
WASHINGTON, DC (NV) – Tin tặc xâm nhập hệ thống email của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang Mỹ (FBI) hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Mười Một, và gửi hàng chục ngàn tin nhắn cảnh báo một cuộc tấn công mạng có thể xảy ra, theo các chuyên gia bảo mật của FBI.

Các email giả mạo xuất phát từ một địa chỉ email nhìn có vẻ hợp pháp, kết thúc bằng đuôi @ic.fbi.gov, theo tuyên bố của FBI.

heo Reuters, mặc dù FBI nhanh chóng đưa hệ thống bị tấn công về ngoại tuyến (offline) sau khi cơ quan này khám phá ra vấn đề, nhưng sự việc này vẫn chưa được giải quyết xong.

Spamhaus Project, tổ chức theo dõi các mối đe dọa, thông báo trên Twitter rằng, nhóm tin tặc gửi hàng chục ngàn email cảnh báo về khả năng tấn công mạng.

Theo bản sao của email được Spamhaus đăng trên Twitter, nội dung mail có tiêu đề “Urgent: Threat actor in systems” (tạm dịch: “Khẩn cấp: Tác nhân đe dọa trong hệ thống”) và kết thúc bằng logo biểu tượng của Bộ Nội An.

Cả FBI, bộ phận của Bộ Tư Pháp, và Cơ Quan An Ninh Mạng Và Cơ Sở Hạ Tầng đều đoán trước được sự việc, theo tuyên bố của FBI. 

Hồi Tháng Năm, tin tặc tấn công hệ thống điện toán công ty đường ống vận chuyển nhiên liệu Colonial Pipeline làm tê liệt hoạt động cung cấp xăng dầu các tiểu bang miền Đông Nam nước Mỹ.

Hệ thống đường ống dẫn dầu này dài 5,500 dặm nối giữa hai đầu Houston, Texas và Linden, New Jersey, vận chuyển hơn 2.5 triệu thùng nhiên liệu mỗi ngày. 

Đó là khoảng 45% tổng sản lượng nhiên liệu tiêu thụ ở khu vực tập trung dân cư vùng miền Đông Hoa Kỳ.

Các sản phẩm nhiên liệu đi qua đường ống ngày bao gồm xăng, diesel, và xăng máy bay cung cấp cho các tiểu bang vùng Đông Nam và Đông Bắc nước Mỹ.

 
   

Nguồn tin:  (MPL) [kn]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây