Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Khoảnh khắc yếu đuối.

unnamed

Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của những hành động của bạn. Với một cử chỉ nhỏ, bạn có thể thay đổi cuộc đời một con người, theo chiều hướng tốt hơn hay xấu hơn.
Ngày nọ, khi tôi còn học năm đầu ở trường trung học, tôi thấy một anh bạn cùng lớp đang từ trường về nhà. Tên cậu ta là Kyle. Có vẻ như cậu ta đang vác tất cả sách của mình. Tôi thầm nghĩ: “Tại sao có một kẻ mang cả đống sách về nhà vào ngày thứ sáu nhỉ? Chắc là một tên khùng”.
Khi bước đi, tôi thấy một đám thanh niên lao vào Kyle, hất văng tất cả sách khỏi tay cậu ta và ngáng chân để cậu ngã. Cặp kính của Kyle văng đi. Cậu ngước lên và tôi thấy nỗi buồn trong mắt cậu. Trái tim bảo tôi chạy về phía Kyle, trong khi cậu bò quanh tìm kính và tôi thấy cậu ứa nước mắt.
Khi đưa kính cho Kyle, tôi nói: “Những tên kia thật ngu ngốc, chúng không biết cách sống”. Kyle nhìn tôi và nói: “Cám ơn nhé”. Một nụ cười rạng rỡ nở ra trên gương mặt cậu. Tôi giúp Kyle nhặt sách lên và hỏi cậu ta sống ở đâu. Hóa ra cậu ta ở gần nhà tôi. Chúng tôi nói chuyện suốt trên đường về và tôi mang giúp Kyle chồng sách.
Chúng tôi chơi với nhau suốt mấy ngày nghỉ cuối tuần và càng hiểu Kyle bao nhiêu, tôi càng thích cậu bấy nhiêu.
Sáng thứ Hai, tôi gặp lại Kyle với chồng sách. Tôi gọi cậu và bảo: “Này, cậu sẽ thành lực sĩ nếu cứ vác đống sách này mỗi ngày đấy”. Kyle cười và đưa tôi phân nửa chồng sách.
Rồi tôi và Kyle trở thành bạn thân. Tốt nghiệp trung học, Kyle quyết định học ở Georgetown và tôi sẽ đi Duke. Kyle muốn trở thành bác sĩ, còn tôi cố gắng để trở thành cầu thủ. Kyle phải chuẩn bị một bài diễn văn tốt nghiệp, tôi thì thoải mái vì không phải đứng nói trước mọi người như thế.
Ngày lễ tốt nghiệp, trông Kyle thật điển trai với cặp kính trắng nhưng tôi thấy Kyle có vẻ căng thẳng. Do đó, tôi phát vào lưng cậu và nói: “Cậu sẽ ổn thôi”. Cậu nhìn tôi với cái nhìn biết ơn và mỉm cười. Khi vào bài diễn văn, cậu hắng giọng và bắt đầu nói:
“Ngày tốt nghiệp là lúc để cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn trong suốt những năm học. Cha mẹ, thầy cô, anh chị em hoặc huấn luyện viên, nhưng chủ yếu là những người bạn. Tôi muốn nói với các bạn rằng, làm bạn với một ai đó, chính là món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng cho người ấy. Tôi sắp sửa kể cho bạn nghe một câu chuyện”.
Tôi nhìn bạn tôi. Không thể tin rằng cậu đang kể về ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Cậu đã định tự tử trong kỳ nghỉ cuối tuần đó. Cậu kể rằng cậu đã dọn sạch ngăn tủ để đồ dùng ở trường, để mẹ cậu khỏi phải làm điều đó sau này và mang tất cả đồ dùng học tập về nhà.
Kyle nhìn tôi chăm chú và mỉm cười với tôi. “Rất cảm ơn là tôi đã được cứu sống, bạn tôi đã cứu tôi khỏi làm cái việc không thể nói ra”.
Tôi nghe tiếng xì xào nổi lên trong đám đông khi cậu bé nổi tiếng, đẹp trai ấy kể về khoảnh khắc yếu đuối nhất của cậu. Tôi thấy cha mẹ cậu nhìn tôi và cũng mỉm cười biết ơn.
Đừng bao giờ xem thường sức mạnh những hành động của bạn. Với một cử chỉ nhỏ bạn có thể thay đổi cuộc đời một con người, theo chiều hướng tốt hơn hay xấu hơn.
 
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây