Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Lạc đà trữ nước ở đâu trên cơ thể?

download (3)
 
 
Khi nhận được câu hỏi này chắc chắn nhiều người đưa ra đáp án phần bướu trên lưng là nơi lạc đà dự trữ nước. Một số ý kiến khác lại cho rằng máu mới là nơi dự trữ nước của lạc đà. Vậy, đâu là câu trả lời đúng? Loài động vật lớn nhất sống được trên sa mạc và các vùng khô cằn thiếu nước uống dự trữ nước ở đâu? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Lạc đà

Thực tế, bướu lạc đà chứa toàn mỡ. Vì vậy câu trả lời bướu trên lưng là nơi lạc đà dự trữ nước là hoàn toàn sai.
Đáp án chính xác là lạc đà dự trữ nước ở máu, nơi gần 150 lít nước uống trong một lần được tích trữ.
Tế bào máu của lạc đà có hình bầu dục, khác với các loài động vật có vú khác có hình cầu. Điều này giúp chúng có thể trôi dễ dàng qua thành mạch cho dù bị mất nước và có thể hấp thu rất nhiều nước mà không bị đứt vỡ mạch máu.
Sống ở sa mạc khô nóng nên lạc đà cũng có biện pháp để tự bảo vệ mình trước điều kiện sống khắc nghiệt. Lạc đà toát mồ hôi ít hơn rất nhiều so với các loài động vật khác, đi tiểu rất ít và phân thì khô, đóng chặt lỗ mũi của mình lại để nước không bị bay hơi, phản xạ ánh nắng mặt trời qua bộ lông.
Chiếc bướu chứa mỡ của lạc đà chứa axit béo no, có nhiệt độ trên 80 độ C, nên dù dưới ánh mặt trời nóng gắt, bướu vẫn không bị chảy ra. Đây là nơi dự trữ năng lượng của lạc đà nên khi chúng đốt phần năng lượng dự trữ đó thì da co lại và cái bướu xẹp đi.

 

Nguồn tin: Văn Thành::::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây