Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


LOÀI CÂY CÓ QUẢ MỌC NGAY TRÊN LÁ.

TUYỆT DIỆU KỲ CÔNG CỦA THIÊN CHÚA
unnamed (6)

 
Loài cây kỳ lạ này không ra hoa kết quả như nhng loài cây thông thường khác mà mc hoa, kết quả ngay trên mặt lá.
 

Khi qu Butcher’s Broom còn xanh. (Theo Wasteideal) 
Inline image
Trong khi nhng loài thc vt khác ra hoa, kết qu trc tiếp trên cành thì Butcher’s Broom là loài cây ra hoa ngay giữa mặt lá. Thi đim xuân sang, nhng chiếc lá bt đu mc ra nhng bông hoa màu tím trng đp như nhng vì sao nh. Vào cui thu, nhng bông hoa héo đi, kết thành qu và chín đ mng. (Theo Amusing Planet)
 
Inline image
Cn cnh nhng qu Butcher’s Broom được hái ra t nhng chiếc lá. (Theo Amusing Planet)
 
Butcher’s Broom phân b rng khp, t Iran đến Đa Trung Hi và min nam nước M. Loài cây đc bit này cũng được s dng trong hơn 2.000 năm như mt loi thuc nhun tràng và li tiu, điu tr các chng bnh khác nhau như bnh trĩ, giãn tĩnh mch, nga và sưng ty. (Theo Amusing Planet)
Tuy vy, nhng điu tra trong vào 1950 đã ch ra rng, Butcher’s Broom có th gây co tht tĩnh mch, tuy nhiên nó vn được s dng rng rãi đ điu tr các bnh tun hoàn nht đnh. (Theo Amusing Planet)
Loài cây ra qu trên lá này cũng cha mt alcaloid có tác dng c chế s tht thoát các ion natri qua màng tế bào và do đó, nó còn được s dng như mt loi thuc chng lon nhp tim có hiu qu. (Theo Amusing Planet)
 
Nhng chi non ca Butcher’s Broom cũng có th ăn được như măng tây. (Theo Asturnatura)
 
Inline image
Butcher’s Broom cũng được nhiu người dân trng trong khu vườn ca h và dùng đ trang trí khi chúng ra nhng qu nh màu đ tươi ni bt. (Theo Commons)

 Inline image

 

 Inline image
 

Butcher’s Broom là mộloài cây kỳ lạ, tên khoa học là Ruscus aculeatus, một loài thực vật có hoa trong họ Măng tây, chúng mọc thành những bụi thấp, có lá và thân cứng cáp. (Theo Amusing Planet)

 

 

 

 
 

 Inline image
 

Tuy có cách thc ra hoa kết qu rt kỳ quc nhưng Butcher’s Broom không h vi phm bt kỳ quy tc nào trong thế gii thc vt. Dường như đã có s chuyn đi gia cành và nhng chiếc lá có qu mc gi là cladodes, mt dng chuyn đi ca t chc cơ th thc vt bc cao. (Theo Amusing Planet)
 
 

 Inline image
 

 Inline image
 

 Inline image
 

 Inline image
 
 
 
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây