Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


loài cây “sờ là thơm” giúp cải thiện trí nhớ

loài cây “sờ là thơm” giúp cải thiện trí nhớ
Nhiều người yêu cây cảnh và thích trồng cây quanh nhà cũng như dân văn phòng thường “rỉ tai” nhau về cây “sờ vào là thơm” và đặc biệt loài cây này còn giúp cải thiện trí nhớ.

Phong trào trồng cây “sờ là thơm”

Trên Facebook, nhiều chị em “khoe” mình đã trồng được loài cây chỉ cần chạm nhẹ tay là thơm lừng, và chỉ cần trồng một bụi cây nhỏ cũng có thể có một không gian ngập tràn mùi thảo mộc. Thực ra, loài cây có tên là cây hương thảo.

Sự thật về loài cây “sờ là thơm” giúp cải thiện trí nhớ - 1

Cây hương thảo có mùi hương dễ chịu.

Hương thảo là một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

Trên mạng hiện nay nhiều cũng rao bán loài cây này và kiêm luôn dịch vụ chuyển cây tới tận nhà hoặc các văn phòng cho người đặt hàng. Giá cả dao động từ 80 nghìn đến 150.000/ cây tuỳ kích thước to, nhỏ. Tại Hà Nội, có rất nhiều dịch vụ chuyển cây hương thảo đến tận nơi theo yêu cầu, ở các chợ cây cũng bán loài cây này.

Đặc biệt, nhiều nhân viên văn phòng hiện nay cũng chuộng trồng cây hương thảo. Vì theo họ, công việc văn phòng thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ.

Tuy nhiên, những cây hương thảo được bày bán hoặc giao tận nhà chỉ là những cây nhỏ yếu ớt. Vì vậy, người trồng phải có kiến thức chăm sóc cây thì mới có thể nuôi sống được cây này.

Hương thảo giúp tăng cường trí nhớ?

Theo các nhà khoa học, nhờ axit carnosic cùng các thành phần khác, hương thảo giúp tăng cường 75% trí nhớ. Loại cây này đã được chứng minh là có khả năng cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe, một trong số đó là ngăn ngừa ác mộng. Vì thế hương thảo hay được dùng như "bùa" để đặt dưới gối.

Ở Pháp và các nước Châu Âu, Địa Trung Hải thì hương thảo còn là một loại gia vị cực kỳ đặc biệt có vị đắng nhẹ và mùi hương quyến rũ, được làm gia vị cho nhiều món ăn.

Sự thật về loài cây “sờ là thơm” giúp cải thiện trí nhớ - 2

Cây hương thảo chứa nhiều tinh dầu, được sử dụng rất nhiều trong trị liệu.

Hương thảo là loại thảo mộc nên cây có rễ chum, mảnh. Vì vậy, người trồng cần có kiến thức về chăm sóc cũng như trồng cây này. Cây hương thảo thích hợp với đất có độ rút nước tốt, không chịu được úng. Thông thường các cửa hàng cây đã trồng vào chậu với các chất dinh dưỡng thích hợp. Nếu trồng ra đất, tốt nhất là đất thịt trộn thêm ít tro trấu và xơ dừa giúp cây phát triển nhanh.

Ngoài ra, hương thảo là loài cây ưa nắng râm, tốt nhất là để dưới lưới giống như trồng lan hoặc bóng mát. Khi tưới nước cần tưới bằng bình phun trên lá ngày 2 lần vào sáng và chiều.

Chị Minh Lan (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã trồng cây hương thảo rồi, đây là loài cây nhỏ có nhiều tác dụng tốt. Nó có thể giúp mọi người thư thái hơn khi ngửi mùi hương của nó. Tất nhiên, mọi người cũng không nên quá hy vọng cây hương thảo cải thiện trí nhớ, đuổi muỗi, ruồi như nhiều người nói. Vì không chỉ riêng cây hương thảo, mà nhiều loài cây khác đều có tác dụng nào đó với cuộc sống. Nhưng nó chỉ hỗ trợ một phần nào chứ không phải là “thần thánh” chữa bách bệnh. Tuy nhiên, tôi tin rằng, với việc yêu cây xanh, trồng cây xanh, nó cũng đã giúp chúng ta thư giãn rất nhiều...”


 
 

Tác giả bài viết: Theo H.Khuê (Ictnews)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây