Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


McCarthy kể công của Trump: ‘Ông ấy chơi hết mình’

McCarthy kể công của Trump: ‘Ông ấy chơi hết mình’
WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) cám ơn cựu Tổng Thống Donald Trump vì giúp ông đạt đủ số phiếu để trở thành tân chủ tịch Hạ Viện, cho hay: “Tôi nghĩ không ai có thể nghi ngờ sức ảnh hưởng của ông ấy,” theo CNN hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Giêng.
“Ông ấy sát cánh với tôi từ đầu – có người nêu nghi ngờ liệu ông ấy có mặt hay không – và ông ấy chơi hết mình. Ông ấy gọi cho tôi và gọi cho người khác. Và ông ấy thực sự giúp tôi lấy được những lá phiếu cuối cùng đó,” ông McCarthy nói với phóng viên sau khi đắc cử chức chủ tịch Hạ Viện.
Dân Biểu Kevin McCarthy (Dân Chủ-California) đọc diễn văn sau khi đắc cử chủ tịch Hạ Viện tại Quốc Hội ở Washington, DC, hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Giêng. (Hình: Olivier Douliery/AFP via Getty Images)
Ông McCarthy cũng nêu đích danh một số nhà thương thuyết chính để cám ơn: Dân Biểu Garret Graves (Cộng Hòa-Louisiana), Dân Biểu Patrick McHenry (Cộng Hòa-North Carolina), Dân Biểu Bruce Westerman (Cộng Hòa-Arkansas), Dân Biểu Scott Perry (Cộng Hòa-Pennsylvania), Dân Biểu Chip Roy (Cộng Hòa-Texas), và Dân Biểu French Hill (Cộng Hòa-Arkansas).
Ông McCarthy tuyên bố ông chắc chắn “1,000%” sẽ làm chủ tịch Hạ Viện đủ nhiệm kỳ, bất chấp quy tắc mới về đề cử bất tín nhiệm.
Ông McCarthy được bầu chủ tịch Hạ Viện vào đầu ngày Thứ Bảy, sau 15 lần bỏ phiếu đầy kịch tính, xém ẩu đả. Tuy nhiên, ông trấn an người Mỹ rằng hình ảnh căng thẳng đó không phải tượng trưng cho những gì xảy ra ở Hạ Viện trong hai năm tới.
“Tôi nghĩ, nhờ xâu xé bây giờ, [chúng tôi] thực sự xây dựng được lòng tin với nhau và học cách làm việc với nhau,” ông nói.

 

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây