Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó.

unnamed (6)

Roland là sinh viên kinh tế của trường Đại học bang Virginia. Là một chàng trai trẻ năng động, từ những năm trung học cậu đã tham gia Hội thanh thiếu niên nơi quê nhà, nơi Roland thu được rất nhiều kiến thức xã hội, được giao lưu, học hỏi và được làm những công việc có ích, giúp đỡ các trại trẻ mồ côi và nhà dưỡng lão trong vùng. Roland rất thích và luôn tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt của Hội vào chiều thứ 4 và thứ 6 trong tuần.
Sang năm học mới, có thêm nhiều môn học mới và lịch học kín tất cả các buổi chiều trong tuần. Không còn lựa chọn nào khác, Roland phải từ bỏ những buổi sinh hoạt của Hội thanh thiếu niên để tập trung cho việc học. Roland hy vọng mình sinh hoạt đã lâu như vậy mọi người sẽ không quên cậu nhưng không ngờ hè năm ấy, Roland không có tên trong danh sách đi trại hè ở biển. Vì trại hè rất tuyệt vời, nên việc không được tham gia khiến Roland buồn bực không kể xiết, cậu không nghĩ mới chỉ có 6 tháng thôi, mọi người đã quên hẳn cậu.
Roland càng nghĩ càng buồn giận, giận vì nhưng đóng góp của cậu mấy năm qua cuối cùng cũng chẳng là gì, buồn vì mọi người quên cậu như thể cậu chưa từng tồn tại. Vậy là nghỉ hè, Roland xách va li về thăm bà cho đỡ buồn. Bà Roland nằm liệt giường đã lâu và được gặp cậu, bà rất mừng, bà cứ nắm tay cậu mãi không thôi và nói rằng bà muốn được nghe cậu đọc truyện cho nghe như hồi Roland mới biết đọc. Không ngờ đó là lần cuối cậu được gặp bà bởi hai hôm sau, bà lên cơn đau tim và ra đi, trên môi vẫn nở nụ cười.
Sự buồn bực và tức giận vì chuyện bị gạt ra khỏi Hội tan đi nhanh chóng, thay vào đó là sự bàng hoàng đau đớn. Roland cứ nghĩ tới bà là lại khóc, nếu cậu có mặt trong chuyến đi trại hè kia, thì đã không được gặp bà, không được đọc truyện cho bà nghe, nói yêu bà và bà đã phải qua đời một mình. Như vậy, cậu sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho mình được, và cậu chợt thấy thanh thản khi đã không tham gia vào chuyến đi chơi đó.
Sau này, khi có bất cứ chuyện gì khó khăn, những bất ngờ xấu xảy đến hay trước những thử thách, Roland lại nhớ lại câu chuyện này như một lời nhắc nhở mình rằng: Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó, việc của chúng ta là phải bước tiếp và không được bi lụy.
 
 
Tại sao ba không dùng internet?
Câu chuyện khiến chúng ta suy nghĩ nhiều điều.
 
Xã hội càng phát triển, con người ngày càng có nhiều tiện nghi. Nhưng chúng ta dường như quá phụ thuộc vào internet và ngày càng xa rời nhau…
 
Câu chuyện tại nhà Bank
Sau khi phải tốn cả tiếng đồng hồ với cha tôi tại nhà bank chỉ để cho ông cụ chuyển một số tiền, tôi nói:
-Tại sao mình không dùng internet, ba?
-Tại sao phải qua internet? Ông hỏi lại.
-Tại vì mình sẽ không tốn hàng giờ vô bổ ở đây. Không chỉ nhà bank, ba có thể đi shopping mua bất cứ thứ gì từ internet. Mọi chuyện đều dễ dàng.
– Nếu vậy thì ba sẽ không cần ra khỏi nhà ư?
-Đúng vậy, -Tôi cao hứng kể tiếp- Bất cứ món gì ba muốn, Amazon có thể mang đến tận cửa cho mình.
 
Và những lời sau đây của cha tôi đã làm tôi chợt tỉnh
-Con thấy không, từ khi vô đây ba đã có dịp gặρ gỡ chuyện trò 4 người bạn cũ. Có dịp trao đổi với nhân viên nhà bank, và họ bắt đầu biết ba là ai. Ba đang ở một mình. Đây là nơi ba sẽ cần đến. Ba muốn gặp mặt từng người họ để tạo sự quan hệ cá nhân với nhau. Ba có đủ thì giờ để làm việc này.
 
Con còn nhớ hai năm trước ba bị bệпh nặng, ông chủ tiệm tạp hóa đầu đường đã đến thăm ba ngay tại giường?
Một lần khác mẹ con bị vấp té khi đang đi bộ trên đường. Một người bán hàng gần đó đã mau chóng dùng chính xe của anh ta chở mẹ về đúng nhà mình.
Ba làm sao có được sự quan tâm giúp đỡ đó nếu phải mua tất cả online trên internet?
Đó là lý do tại sao ba muốn giao dịch với người ta, giữa những con người với nhau chứ không phải chỉ bằng những cái máy tính. Ba thực sự muốn biết “con nguời” thật ba đang cần đến, trao đổi trong đời sống, không phải chỉ thuần túy là một người “bán hàng”.
Amazon đâu thể cung cấρ tất cả những thứ đó cho ba, phải không?
Khoa học và kỹ thuật không ρhải là đời sống con ạ.
 
Chúng ta cần có thời gian nhiều hơn giữa con người với nhau, không phải giữa con người và những cỗ máy vô tri.
 

Nguồn tin: Văn Thành:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây