Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Mỹ sắp cạn tiền viện trợ cho Ukraine, 31 xe tăng M1 Abrams tới Đức

unnamed (1)

Mỹ chỉ còn 6 tỷ USD để viện trợ cho Ukraine, giữa lúc Washington được cho đang xem xét gói hỗ trợ mới.

Hôm 15/5, tờ Politico đưa tin khoản viện trợ của Mỹ cho Ukraine có thể cạn kiệt hoàn toàn sớm nhất là vào giữa mùa hè năm nay. Theo đó, Washington đã chi gần hết gói viện trợ 48 tỷ USD được Quốc hội thông qua vào tháng 12/2022.

Theo Politico, Mỹ chỉ còn khoảng 6 tỷ USD để mua vũ khí và thiết bị cho Kiev. Điều này có nghĩa viện trợ của Mỹ cho các lực lượng Ukraine có thể sớm bị dừng lại.

Binh sĩ Ukraine chiến đấu ở Bakhmut. Ảnh: AP

Các thành viên Quốc hội Mỹ được cho đã báo động về việc Nhà Trắng sẽ không thể nhanh chóng cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine, nhất là khi Kiev chuẩn bị tiến hành phản công chống lại quân đội Nga.

Cũng theo Politico, Nhà Trắng còn đang thảo luận về một gói viện trợ mới được thiết kế để duy trì nguồn cung cho Ukraine. Nguồn tin nói thêm, chính quyền của Tổng thống Joe Biden “hoàn toàn cam kết” hỗ trợ chính phủ Kiev “trong thời gian dài”.

Hồi tuần trước, Lầu Năm Góc cũng đã công bố gói viện trợ mới nhất cho Kiev trị giá khoảng 1,2 tỷ USD. 

Các cuộc thảo luận về gói viện trợ mới cho Ukraine có thể sẽ gây ra tranh luận gay gắt tại Quốc hội Mỹ trong những tháng tới, và sẽ vấp phải sự phản đối từ các thành viên đảng Cộng hòa, những người đã kêu gọi cắt giảm chi tiêu dành cho Ukraine để tập trung vào các vấn đề nội bộ như nợ công của Mỹ. 

31 xe tăng M1 Abrams của Mỹ tới Đức 

Hôm 15/5, Lầu Năm Góc cho biết 31 xe tăng M1 Abrams của nước này đã đến Đức để phục vụ chương trình huấn luyện cho lực lượng Ukraine.

Hãng tin CNN cho hay theo thư ký báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder, các binh sĩ Ukraine sẽ bắt đầu được đào tạo sử dụng xe tăng ở khu huấn luyện Grafenwohr của Đức trong vài tuần tới. Chương trình huấn luyện dự kiến sẽ kéo dài vài tháng. 

Theo ông Ryder, các xe tăng M1 Abrams được chuyển tới Đức được thiết kế để chuyên huấn luyện cho binh sĩ Ukraine. Trong khi những xe tăng được gửi đến Ukraine để chiến đấu vẫn đang được tân trang và chuẩn bị vận chuyển. Dự kiến, chúng sẽ có mặt ở Ukraine vào mùa thu. 

“Chúng tôi đang làm đồng thời cả hai việc, nên chúng tôi có thể chuyển xe tăng cho Ukraine trước cuối năm nay”, ông Ryder nói.

 

Thủ lĩnh Wagner nói về tin mật rò rỉ 'phản bội quân đội Nga'

Lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner khẳng định, chuyện ông gặp các điệp viên tình báo Ukraine ở châu Phi là 'không thể xảy ra'.
Nga bắn hạ tên lửa Anh, Ukraine nói ‘phản kích thành công bước đầu' ở Bakhmut

Nga bắn hạ tên lửa Anh, Ukraine nói ‘phản kích thành công bước đầu' ở Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lần đầu tiên quân đội nước này đã bắn hạ một tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh viện trợ cho Ukraine.
Kiev nói giành lại 10 vị trí ở Bakhmut, Nga phá hủy các cơ sở quân sự Ukraine

Kiev nói giành lại 10 vị trí ở Bakhmut, Nga phá hủy các cơ sở quân sự Ukraine

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, các lực lượng nước này đã giành lại hơn 10 vị trí của Nga gần thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine.
 

Nguồn tin: Minh Thu Nhà báo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây