Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nga đẩy lùi tập kích UAV ở Crưm, Mỹ chuẩn bị giải ngân 4,5 tỷ USD cho Ukraine

unnamed (4)

Nga ngăn chặn thành công 2 cuộc tập kích bằng UAV ở bán đảo Crưm. Ảnh: Reuters

Nga đã đẩy lùi hai cuộc tập kích bằng UAV lái tại bán đảo Crưm. Trong khi đó, Mỹ chuẩn bị giải ngân khoản viện trợ kinh tế 4,5 tỉ USD dành cho Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 22/11 (giờ địa phương), người đứng đầu chính quyền Crưm Mikhail Razvozhaev cho biết, lực lượng Nga đã ngăn chặn thành công 2 cuộc tập kích bằng UAV của Ukraine.

"Một trong 2 cuộc tập kích này nhắm vào nhà máy nhiệt điện gần trụ sở Hạm đội Biển Đen đặt tại Sevastopol. Cuộc tập kích còn lại diễn ra ngoài khơi, tất cả UAV của đối phương đều bị hạ gục. Tình hình tại Crưm đã tạm thời ổn định, nhưng tất cả đơn vị vũ trang vẫn đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ", ông Razvozhaev nói.

Hiện tại, phía Ukraine chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.

Mỹ chuẩn bị giải ngân gói hỗ trợ 4,5 tỷ USD cho Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 22/11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, tiến trình giải ngân gói viện trợ kinh tế trị giá 4,5 tỉ USD cho Ukraine sẽ bắt đầu trong những tuần tới.

Người dân Ukraine xếp hàng nhận nhu yếu phẩm tại Kherson. Ảnh: SN

Thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết, gói hỗ trợ này đã được Quốc hội phê duyệt như một phần của dự luật tài trợ cho Chính phủ Ukraine. Số tiền này sẽ giúp Kiev giữ ổn định nền tài chính của đất nước, cũng như duy trì hoạt động của Chính phủ, chi trả các dịch vụ và lương hưu cho người dân Ukraine.

Khoản tiền 4,5 tỷ USD sẽ được gửi tới Ukraine thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế (IDA) thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ukraine tố Nga muốn dùng cái lạnh làm 'vũ khí hủy diệt hàng loạt'

Theo Pravda, trong cuộc họp của Hiệp hội Thị trưởng Pháp ngày 22/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cáo buộc Nga sử dụng cái lạnh mùa đông như "vũ khí hủy diệt hàng loạt".

"Bằng cách tấn công các cơ sở hạ tầng năng lượng, Nga đang muốn Ukraine không thể vượt qua được mùa đông giá rét. Tôi kêu gọi các bạn hãy giúp đỡ một cách cụ thể và hỗ trợ các thị trấn, cộng đồng chống lại hành động của Moscow", ông Zelensky nói.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelensky đã kêu gọi Hiệp hội Thị trưởng Pháp gửi máy phát điện, hỗ trợ các hoạt động rà phá bom mìn và cung cấp thêm thiết bị y tế cho Ukraine.

 

Nguồn tin: Việt Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây