Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nga tuyên bố sẽ đặt điều kiện cho hòa bình ở Ukraine

unnamed (2)
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev nói Nga sẽ thắng thế tại Ukraine và đặt ra các điều khoản cho thỏa thuận hòa bình tại nước này.
"Nga sẽ đạt được tất cả mục tiêu của mình. Sẽ có hòa bình, theo điều kiện của chúng tôi", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nhà nước Nga Dmitry Medvedev đăng lên Telegram ngày 19/7.
Tuyên bố của ông Medvedev được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói Kiev sẽ chỉ sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình nếu Moskva "thất bại trên chiến trường".

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nhà nước Nga Dmitry Medvedev phát biểu tại Saint Petersburg hôm 29/6. Ảnh: Reuters.
Ông Medvedev từng coi phương Tây như đối tác khả thi, song ngày càng tỏ ra thẳng thắn và quyết liệt khi chỉ trích các quốc gia này kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2.
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga hôm 17/7 cảnh báo giới lãnh đạo Ukraine sẽ đối mặt "Ngày Phán xét" nếu động binh ở Crimea, vì Moskva sẽ đáp trả bằng cuộc tấn công lớn.
Ông Medvedev cũng từng cảnh báo về sự tồn tại của Ukraine trên bản đồ thế giới hay nhắc tới kịch bản Nga có thể kéo theo châu Âu vỡ nợ. Ông còn đề cập tới khả năng Nga đặt nhiều vũ khí hạt nhân "sát cửa ngõ" Thụy Điển, Phần Lan khi hai nước vào NATO.
Các cuộc đàm phán hòa bình Nga - Ukraine được tiến hành từ ngày 28/2 theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tuy nhiên, nỗ lực này bế tắc từ hồi tháng 3.
Sau gần 5 tháng tiến hành chiến dịch, Nga đã kiểm soát tỉnh Lugansk và đang nhắm vào các mục tiêu tại tỉnh Donetsk để hoàn thành mục tiêu "giải phóng Donbass". Trong khi đó, Ukraine nói rằng các loại pháo uy lực mà phương Tây chuyển cho họ đang phát huy hiệu quả và tin tưởng họ có thể xoay chuyển tình hình.

 

Nguồn tin: Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây