Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nghi phạm Trung Quốc bị cáo buộc giam, tra tấn người tại Campuchia

unnamed (1)

Vương Trí Viễn, 24 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, hầu tòa với cáo buộc giam trái phép và tra tấn 4 người tại Sihanoukville, "thủ phủ casino" của Campuchia.

Vương Trí Viễn bị cảnh sát tỉnh Preah Sihanouk, đông nam Campuchia, bắt vào trưa 3/9, sau khi giới chức khám xét tòa nhà số 8 và số 13 ở khu Sangkat 4, thành phố Sihanoukville và giải cứu 4 nạn nhân bị giam trái phép.

Vương bị đưa ra tòa án Sihanoukville hôm nay với cáo buộc giam và tra tấn ba người Malaysia, một người Đài Loan, độ tuổi từ 19-33. Giới chức cũng tịch thu một ống tuýp, được cho là hung khí gây án của Vương.

Nghi phạm Vương Trí Viễn, 24 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ảnh: Khmer Times.

Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó thủ tướng Campuchia Sar Kheng, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chống buôn người (NCCT) thông báo chính phủ Campuchia đã mở cuộc rà soát quy mô toàn quốc đối với tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại nước này, chú trọng tìm kiếm nạn nhân của những kẻ buôn người.

Đây là vấn nạn nhức nhối gần đây tại quốc gia này, đặc biệt tại thành phố cảng Sihanoukville, nơi phát triển nhanh chóng trong những năm qua nhờ ngành công nghiệp cờ bạc và nguồn vốn đầu tư của các doanh nhân nước ngoài, 90% trong số đó là người Trung Quốc.

Nhiều khu phức hợp với tư cách là các tổ hợp công nghệ hay trung tâm kinh tế, thương mại mọc lên dày đặc ở Sihanoukville, nhưng trên thực tế là nơi vận hành hoạt động cờ bạc và các mạng lưới lừa đảo trực tuyến. Mặc dù quy mô của các khu phức hợp này khác nhau, tất cả chúng đều được bảo vệ nghiêm ngặt và vận hành khép kín.

Ngày 26/8, cảnh sát Campuchia bắt 11 nghi phạm, thu loạt súng quân dụng và đạn trong chiến dịch giải cứu một phụ nữ Malaysia là nạn nhân buôn người ở Sihanoukville. Chiến dịch được tiến hành sau khi đường dây nóng của Bộ Nội vụ Campuchia nhận được đơn trình báo.

Ông Sar Kheng cho biết Campuchia từ đầu năm đã xác minh 87 vụ án nghi buôn người, giải cứu 865 nạn nhân, đưa ra xét xử 17 vụ với 60 bị cáo. Tuy nhiên, hàng nghìn nạn nhân khác được cho là vẫn đang mắc kẹt tại các trung tâm giam người trái phép.

6 nghi phạm buôn người ở Campuchia hầu tòa

 

Nguồn tin: Đức Trung (Theo Khmer Times)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây