Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm.

unnamed (1)

Trong quân đội Israel luôn tồn tại những lệnh cấm nghiêm ngặt và đôi khi là những điều cấm kỵ chưa bao giờ được viết thành văn bản.

Israel mặc dù là một quốc gia nhỏ nhưng đã nhiều lần chứng minh rằng họ có thể tự đứng lên trong trường hợp bị tấn công. Lực lượng vũ trang Israel (IDF) dù không phải là lực lượng lớn nhất nhưng là lực lượng có đào tạo và kỷ luật nhất.

Dưới đây là những điều không được phép đối với những người lính của quân đội Israel:

 
1. Một người lính Israel không được đăng những bức ảnh có nội dung liên quan đến quân sự như: căn cứ quân sự và các vật thể quan trọng chiến lược khác. Họ có quyền được chụp ảnh ở bất cứ đâu, nhưng chỉ những hình ảnh có nội dung không liên quan mới có thể được công bố trên mạng. Một số lượng lớn ảnh chụp tại sân bay và gần nhà chứa thiết bị quân sự được đăng trên mạng là tác phẩm của các phóng viên, mỗi bức ảnh đều phải được lãnh đạo IDF chấp thuận.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 22. Những đồ vật, balo, kiện hàng,.. mang theo trên người lính Israel khi di chuyển cũng có nhiều điều kiện. Các binh sĩ được phép mang theo balo trong khi thực hiện nhiệm vụ của họ, nhưng với điều kiện đồ vật đó không được chứa bất kỳ dấu hiệu, logo và chữ khắc nào.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 33. Phi chính trị. Những người phục vụ trong quân đội không công khai thể hiện quan điểm chính trị của họ. Các chiến binh của lực lượng vũ trang Israel bị cấm viết bình luận chính trị trên mạng xã hội, thậm chí cũng không thể ấn ‘like’ các bài đăng trên mạng của các tổ chức đảng hoặc trên trang cá nhân của các nhà chính trị nổi tiếng.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 44. Nghiêm cấm đánh bạc. Đất nước này nghiêm cấm mọi người lính đánh bạc. Quân nhân có thể thay thế chúng bằng cờ vua, cờ thỏ cáo, cờ đam.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 55. Không cài cúc áo trên cùng. Trong quân đội Israel, người lính chỉ cài tất cả các cúc áo khi trường hợp khẩn cấp đã xảy ra. Khi người lính không có cơ hội thông báo bằng lời cho đồng nghiệp của mình về trường hợp khẩn cấp, thì có thể thắt nút áo trên cùng và đồng đội sẽ đoán ngay đã có chuyện xảy ra. Ngoài ra, tất cả các nút chỉ cài chặt trên quần áo của người chết.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 66. Không mặc quần áo dân sự. Những người lính thực hiện nghĩa vụ quân sự bị cấm mặc thêm đồ dân sự, thậm chí không được cầm chúng trên tay. Vì thế, khi mua quần áo, người lính lập tức bỏ đồ vào túi.
Những điều cấm kỵ mà người lính Israel tuyệt đối không làm ảnh 77. Một quân nhân IDF không thể nghe âm thanh trong 2 tai nghe. Người lính IDF có nghĩa vụ phải liên tục cảnh giác, vì vậy mỗi người lính chỉ có thể thưởng thức âm nhạc với 1 tai nghe. Bởi trong trường hợp có báo động hoặc tiếng ồn đáng ngờ, người lính nên nghe ngay lập tức. Nếu cả hai tai bị nút chặt trong tai nghe, kẻ thù có thể khiến người lính bất ngờ.
Có những điều cấm kỵ tưởng chừng khá vô lý nhưng lại rất có tính thuyết phục trong quân đội Israel. Điều đó góp phần xây dựng nên một lực lượng vũ trang kỷ luật và hùng mạnh, có thể chống lại sự tấn công của bất cứ thế lực thù địch nào.
 
 
Theo Militaryexp
Nguồn:https://tienphong.vn/nhung-dieu-cam-ky-ma-nguoi-linh-israel-tuyet-doi-khong-lam-post1158102.tpo

 

Nguồn tin: Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây