Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Nữ sinh da màu đầu tiên tại Mỹ vào trường y ở tuổi 13

Nữ sinh da màu đầu tiên tại Mỹ vào trường y ở tuổi 13

Từ bỏ giấc mơ NASA, Alena Analeigh Wicker làm nên lịch sử khi là người gốc Phi trẻ nhất trong lịch sử được nhận vào trường y danh tiếng ở Mỹ.

Sau khi tốt nghiệp trung học ở tuổi 12, đầu tháng 7, Alena được nhận vào trường Y của Đại học Alabama - Birmingham theo chương trình Burroughs Wellcome Scholars dành cho học sinh xuất sắc. Trường Y của Đại học Alabama đứng thứ 32 tại Mỹ về nghiên cứu, hạng 26 về chất lượng chăm sóc sức khỏe đầu vào, theo US News & World Report.

Chân dung Alena Analeigh Wicker. Ảnh: Facebook/Alena Analeigh Wicker

Đầu tháng 7, thông qua Instagram cá nhân, Alena bày tỏ sự biết ơn và cảm thấy may mắn khi được nhận vào trường y chỉ sau một năm tốt nghiệp trung học. "Đây là thành quả xứng đáng sau quá trình học tập chăm chỉ và nỗ lực không ngừng của em", Alena viết.

Khi tốt nghiệp vào năm ngoái, Alena muốn làm việc cho NASA, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ. Tuy nhiên, trong chuyến đi Jordan, Alena đã được truyền cảm hứng khi chứng kiến nhiều nữ sinh da màu đam mê STEM. "Khi quyết định học y, em muốn chứng minh rằng cộng đồng nhỏ bé của mình cũng có thể góp sức, tìm ra các phương pháp chữa bệnh mới", Alena nói.

Mẹ của Alena cũng là nguồn cảm hứng để em tiếp tục học tập. Cô bé cho biết mẹ luôn động viên em trong suốt cuộc hành trình, nhấn mạnh rằng "không quan trọng con còn trẻ hay con muốn trở thành ai, con sẽ đạt được mục tiêu của mình".

"Em rất phấn khích và mọi thứ hiện tại đúng như những gì em đã hy vọng. Tất cả giáo viên đều tuyệt vời và họ đã cho em những trải nghiệm đáng nhớ. Đây quả là một hành trình dài, nhưng chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng", nữ sinh bày tỏ. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Alena sẽ trở thành bác sĩ khi tròn 18 tuổi.

 

Nguồn tin: Hà Linh (Theo 12News)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây