Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Ông Trump sẽ có ‘thông báo quan trọng’ vào ngày 15/11

unnamed (7)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tại một cuộc mít tinh chính trị ở bang Ohio rằng, ông sẽ đưa ra một thông báo quan trọng vào đầu tuần tới.

Reuters dẫn lời ông Trump hôm 7/11 nói với đám đông người ủng hộ tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử cho ứng viên thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa J.D. Vance trước các cuộc bỏ phiếu giữa kỳ: “Tôi sẽ đưa ra một thông báo rất quan trọng vào thứ Ba, ngày 15/11 tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh vận động tranh cử cho các ứng viên Cộng hòa ở Dayton, bang Ohio ngày 7/11. Ảnh: Reuters

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng không tiết lộ thêm chi tiết, nhưng giải thích rằng ông không muốn "làm giảm giá trị của cuộc bầu cử rất quan trọng, thậm chí là thiết yếu vào ngày 8/11".

Vào ngày 8/11 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), các cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu bầu lại toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện và 35/100 ghế tại Thượng viện. Cuộc bầu cử giữa kỳ này được tin có thể dẫn đến việc đảng Cộng hòa của ông Trump giành quyền kiểm soát một hoặc cả hai viện thuộc Quốc hội Mỹ.

Các nhà dự báo bầu cử phi đảng phái nhận định, đảng Cộng hòa, vốn đang nắm trong tay 211/435 ghế tại Hạ viện, có khả năng giành thêm khoảng 25 ghế nữa tại cơ quan lập pháp này, nhiều hơn mức cần thiết để chiếm đa số. Đảng Cộng hòa cũng được dự đoán có khả năng giành thêm một ghế cần thiết để thâu tóm kiểm soát Thượng viện.

Trong bài phát biểu ở bang Ohio, ông Trump ngụ ý sẽ chính thức thông báo quyết định chạy đua vào Nhà Trắng lần thứ hai. Ông cũng chỉ trích đương kim Tổng thống Joe Biden và nói Mỹ là “quốc gia đang suy tàn" dưới sự lãnh đạo của chính khách Dân chủ.

“Chúng ta đang là quốc gia không còn được kính trọng hay lắng nghe ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng ta là quốc gia, theo nhiều cách, đã trở thành trò cười”, ông Trump nhấn mạnh.

Trước đó cùng ngày, phát biểu tại một cuộc mít tinh tại Đại học Bowie ở ngoại ô Washington, Tổng thống Biden cảnh báo, chiến thắng của phe Cộng hòa có thể “làm suy yếu thể chế dân chủ của Mỹ”.

Tuấn Anh

Vì sao bầu cử giữa kỳ năm 2022 của Mỹ tốn kém kỷ lục?

Vì sao bầu cử giữa kỳ năm 2022 của Mỹ tốn kém kỷ lục?

Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy, cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 năm nay sẽ là cuộc bỏ phiếu không bầu tổng thống tốn kém nhất lịch sử nước này.
 

 

 

Nguồn tin: Tuấn Anh Nhà báo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây