Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tang lễ nữ hoàng Elizabeth II : An ninh siết chặt chưa từng có tại Luân Đôn

tải xuống

  Một tuyến phố tại Luân Đôn, Anh Quốc, nơi đoàn xe tang Nữ hoàng Elizabeth II đi qua, sáng ngày 19/09/2022. AP - Christophe Ena

Hôm nay, 19/09/2022, trong ngày tiễn đưa nữ hoàng Elizabeth II, chưa bao giờ Luân Đôn lại phải triển khai một chiến dịch bảo vệ an ninh quy mô lớn như vậy. Khoảng một triệu người dự kiến tập hợp tại trung tâm thủ đô để chứng kiến lễ rước linh cữu. Đây cũng là lần đầu tiên lễ tang của một vị vua Anh được truyền hình trực tiếp. Hàng chục triệu khán giả truyền hình tại Anh và khắp nơi trên thế giới dự kiến theo dõi buổi lễ.  

Thông tín viên Romain Lemaresquier tường trình từ Luân Đôn :  

‘‘Trung tâm thủ đô Luân Đôn thực sự đã bị khóa chặt trong những ngày gần đây với việc triển khai một lực lượng cảnh sát hùng hậu. Chính quyền muốn tránh mọi sự cố, trong bối cảnh hơn một trăm nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự lễ tang. Giao thông bị hạn chế, rào chắn kim loại được triển khai khắp nơi, cứ mỗi 10 mét lại có cảnh sát đứng gác, việc tổ chức được tính toán hết sức kỹ lưỡng, dường như không có chi tiết nào thoát khỏi tầm kiểm soát của chính quyền.  

Ngay cả lịch trình của các chuyến bay thương mại cũng bị thay đổi, vì hoạt động của máy bay có thể cản trở buổi lễ dự kiến sẽ có hàng nghìn người tham dự xung quanh tu viện Westminster. Một số khu vực đặc biệt cũng đã được thiết lập, đặc biệt là ở Công viên Hyde, nơi nhiều màn hình khổng lồ đã được lắp đặt sẵn. Các cabin vệ sinh, trạm y tế, và cả xe chở đồ ăn lưu động sẽ giúp cho những ai muốn theo dõi tang lễ được an tâm. Khách mời phải đến nơi bằng xe buýt, và có mặt một giờ trước khi tang lễ bắt đầu.  

Những quy định nghiêm ngặt thậm chí cũng được áp dụng cả đối với tổng thống Mỹ, người vốn thường chỉ di chuyển bằng xe riêng bọc thép. Nhưng cho dù những biện pháp được đưa ra có vẻ hà khắc, các nhà chức trách cũng bảo đảm không để trung tâm Luân Đôn biến thành một pháo đài, bởi toàn thế giới ắt hẳn sẽ chăm chú theo dõi tang lễ khác thường này’’. 

Nguồn tin: Trọng Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây