Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Thống đốc Mỹ thăm Đài Loan

unnamed (2)
 

Thống đốc Indiana Eric Holcomb hôm nay tới Đài Bắc, tuyên bố củng cố quan hệ với Đài Loan, bất chấp áp lực từ Trung Quốc.

Thống đốc Holcomb đã tweet rằng ông cũng sẽ đến thăm Hàn Quốc, trong khi văn phòng lãnh đạo Đài Loan cho biết ông sẽ gặp bà Thái Anh Văn vào sáng mai.

"Tôi sẽ dành mọi năng lượng trong tuần này để xây dựng những mối quan hệ mới, củng cố các mối quan hệ lâu dài và phát triển các mối quan hệ đối tác quan trọng với Đài Loan và Hàn Quốc", ông Holcomb viết trên Twitter.

Thống đốc Indiana Eric Holcomb (phải) và quan chức phụ trách quan hệ với Bắc Mỹ của Đài Loan Douglas Hsu gặp mặt tại Đài Bắc ngày 21/8. Ảnh: Twitter/@GovHolcomb.

Holcomb coi chuyến thăm Đài Loan và Hàn Quốc của mình là một "chuyến đi phát triển kinh tế", thêm rằng ông là thống đốc Mỹ đầu tiên đến Đài Loan kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hơn hai năm trước.

"Phái đoàn của chúng tôi sẽ dành tuần này để gặp gỡ các quan chức chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức học thuật nhằm tăng cường hơn nữa các kết nối kinh tế, học thuật và văn hóa giữa Indiana với Đài Loan và Hàn Quốc", ông cho biết.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan cho hay ông Holcomb cũng sẽ gặp đại diện từ các công ty bán dẫn của hòn đảo, đồng thời sẽ ký nhiều biên bản ghi nhớ về thương mại và công nghệ.

Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận về chuyến thăm của Thống đốc Indiana. Trung Quốc coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất, có thể dùng vũ lực nếu cần thiết.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi thăm Đài Loan ngày 2-3/8 khiến căng thẳng ở eo biển dâng cao. Một phái đoàn nghị sĩ Mỹ sau đó tiếp tục tới Đài Loan hôm 14/8, bất chấp phản ứng gay gắt trước đó của Trung Quốc như tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có tại 6 khu vực xung quanh Đài Loan và áp lệnh trừng phạt bà Pelosi.

 

 
   
 

Nguồn tin: Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây