Hoa Tình Thương

https://hoatinhthuong.net


Tình cảnh bé gái chào đời dưới đống đổ nát trong thảm họa động đất Syria

unnamed

Sự kiện: Thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Bé gái chào đời dưới đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập do trận động đất chết chóc ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây ra, đã rời bệnh viện và tới nhà mới, nơi bé sống cùng gia đình dì ruột.
Bé gái chào đời dưới đống đổ nát hiện đã xuất viện. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, cô bé có mặt ở bệnh viện vài giờ sau khi trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm 6/2 và đã được xuất viện vào thứ Bảy tuần trước (19/2). Bé được gia đình dì ruột nhận nuôi và đặt tên là Afraa - theo tên người mẹ quá cố. 

Mẹ của Afraa cùng bố và 4 anh chị em ruột của em đã qua đời trong trận động đất. Một ngày sau khi cô bé vào viện, các quan chức Syria đã đặt tên cho em là Aya - tiếng Ảrập có nghĩa là "dấu hiệu từ Chúa trời". 

Câu chuyện của Afraa được chia sẻ rộng rãi trên các báo và mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã đề nghị giúp cô bé, một số người tỏ ý muốn nhận nuôi em. Tuy nhiên, họ hàng của em nói, dù hoàn cảnh khó khăn tới đâu, nơi tốt nhất với cô bé vẫn là gia đình. 

Hôm qua (19/2), bé Afraa đã được trao cho gia đình dì và chú cùng 6 người con của họ tại thành phố Jinderis, phía bắc Syria. "Bây giờ, con bé là một trong những người con của tôi. Tôi sẽ không phân biệt bé với các con của mình", chú của Afraa là Al-Sawadi nói. Người đàn ông này cho hay, vài ngày sau khi Afraa chào đời, vợ anh cũng sinh một bé gái, đặt tên là Attaa. 

Một quan chức bệnh viện cho biết, Afraa được trao cho gia đình dì của em sau khi xét nghiệm ADN cho thấy, em và dì có quan hệ huyết thống. Bác sĩ Hani Maarouf, người đã chăm sóc Afraa kể từ khi bé được đưa đến cơ sở y tế này cho biết: “Thật buồn, một số y tá đã khóc” khi Afraa được xuất viện. Bác sĩ Hani Maarouf nói thêm, bé gái có sức khỏe rất tốt khi xuất viện.

Người chú Al-Sawadi cho biết, sau khi động đất xảy ra, anh thấy tòa nhà của Afraa đổ sập. Cùng với nhiều người khác, Al-Sawadi đã đào bới xuyên đống đổ nát trong suốt vài giờ dưới trời mưa lớn. Không lâu sau đó, Al-Sawadi được gọi tới nhận diện một phụ nữ đã qua đời mà mọi người tìm thấy dưới đống gạch và bê tông vỡ. Ông ta nhận ra đó là người thân của mình và rồi lại nghe thấy tiếng trẻ khóc. Tất cả mọi người mau chóng tìm thấy đứa bé với dây rốn vẫn còn dính liền với người mẹ, Al-Sawadi kể. 

Người đàn ông này cho biết, chính mình đã dùng dao cạo để cắt rốn cho bé gái và trao bé cho một người họ hàng để đưa cô bé tới bệnh viện gần đó. Do các bệnh viện gần đó đều chật kín người bệnh nên tới bệnh viện thứ ba cô bé mới được tiếp nhận. Afraa ở trong viện gần hai tuần trong khi chờ thủ tục nhận nuôi được hoàn tất. 


Hơn 28.000 người tử vong vì động đất, thêm nhiều nạn nhân được cứu sốngHơn 28.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria song vẫn còn nhiều người đang được cứu ra khỏi đống đổ nát. Trọng tâm cứu hộ đã chuyển sang giúp người sống sót.
Trả lờiTrả lời tất cảChuyển tiếp

Nguồn tin: Hoài Linh Nhà báo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây